Báo Đồng Nai điện tử
En

Tổ chức Đảng thành lập, giúp doanh nghiệp phát triển

09:09, 28/09/2011

Đồng Nai là một trong những địa phương đi đầu cả nước về thành lập các tổ chức Đảng trong các doanh nghiệp (DN) ngoài quốc doanh, qua đó góp phần đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng và giúp DN phát triển.

Đồng Nai là một trong những địa phương đi đầu cả nước về thành lập các tổ chức Đảng trong các doanh nghiệp (DN) ngoài quốc doanh, qua đó góp phần đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng và giúp DN phát triển.

Theo Phó ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Thành Công, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền Chỉ thị 07 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 07 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài nên đa số cán bộ, đảng viên, người lao động và chủ DN đã có sự chuyển biến tích cực trong nhận thức về sự cần thiết và vai trò của tổ chức Đảng trong DN.

* Không ngừng mở rộng

Hiện toàn tỉnh có 114 tổ chức Đảng trong DN tư nhân, DN có vốn đầu tư nước ngoài được thành lập với 3.318 đảng viên đang sinh hoạt. Trong đó có 92 tổ chức cơ sở Đảng với 2.852 đảng viên trong DN tư nhân; 22 tổ chức cơ sở Đảng với 466 đảng viên trong DN có vốn đầu tư nước ngoài.

Đoàn lãnh đạo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc và Bình Phước tham quan một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn Đồng Nai đã thành lập được tổ chức cơ sở Đảng.               Ảnh: C.NGHĨA
Đoàn lãnh đạo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc và Bình Phước tham quan một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn Đồng Nai đã thành lập được tổ chức cơ sở Đảng. Ảnh: C.NGHĨA

Các tổ chức cơ sở Đảng trong DN tư nhân, DN có vốn đầu tư nước ngoài đã từng bước thể hiện được vị trí và làm tốt công tác nâng cao nhận thức chính trị, định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và quần chúng, đồng thời vận động chủ DN thực hiện đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Điều dễ nhận thấy là hầu hết DN tư nhân, DN có vốn đầu tư nước ngoài sau khi thành lập tổ chức Đảng đều có sự phát triển ổn định, chăm lo tốt đời sống vật chất lẫn tinh thần và đảm bảo quyền lợi chính đáng của người lao động.

* Bài học kinh nghiệm từ thực tiễn

Phó bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp Nguyễn Công Chính cho biết, tính đến giữa tháng 9-2011, Đảng ủy khối có 11 tổ chức cơ sở Đảng trong công ty TNHH, 2 tổ chức Đảng trong công ty liên doanh và 5 tổ chức Đảng trong DN có vốn đầu tư nước ngoài với 348 đảng viên. Đảng ủy khối luôn sâu sát với các chi, Đảng bộ trực thuộc trong việc đổi mới nội dung sinh hoạt; vận động cán bộ, đảng viên hoàn thành nhiệm vụ được giao để làm gương cho quần chúng.

Tại buổi tiếp lãnh đạo 2 tỉnh Vĩnh Phúc và Bình Phước đến Đồng Nai tìm hiểu về công tác thành lập tổ chức Đảng và các đoàn thể trong DN tư nhân, DN có vốn đầu tư nước ngoài vào ngày 21-9 vừa qua, Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành đã chia sẻ kinh nghiệm: Trước hết phải kiên trì trong khâu tuyên truyền, vận động, giải thích để nhà đầu tư thông hiểu chủ trương của Đảng khi thành lập tổ chức Đảng và các đoàn thể trong DN của họ. Cần có những bước đi phù hợp, làm điểm để rút kinh nghiệm. Khi đã thành lập được tổ chức Đảng rồi, muốn hoạt động hiệu quả, cần thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức sinh hoạt phù hợp với tình hình, đặc điểm phát triển của DN. Cấp ủy phải thường xuyên quan tâm chỉ đạo, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc từ cơ sở. 

                                          Công Nghĩa


 

Tin xem nhiều