Báo Đồng Nai điện tử
En

Khởi sắc ở đô thị Long Khánh

09:01, 30/01/2012

Những năm gần đây, diện mạo đô thị của TX.Long Khánh ngày càng rõ nét hơn. Ban chấp hành Đảng bộ thị xã đã quyết tâm đến cuối nhiệm kỳ 2011-2015, Long Khánh cơ bản hoàn thành các tiêu chí của một đô thị loại III.

Những năm gần đây, diện mạo đô thị của TX.Long Khánh ngày càng rõ nét hơn. Ban chấp hành Đảng bộ thị xã đã quyết tâm đến cuối nhiệm kỳ 2011-2015, Long Khánh cơ bản hoàn thành các tiêu chí của một đô thị loại III.

Khu vực trung tâm của TX.Long Khánh hôm nay.
Khu vực trung tâm của TX.Long Khánh hôm nay.

Làm tiền đề cho mục tiêu trên, ngay năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội II Đảng bộ thị xã, Đảng bộ Long Khánh đã nhận cờ thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2011 cùng với nhiều Đảng bộ khác trong tỉnh. Có được kết quả đó là nhờ sự nỗ lực rất lớn, đầy nhiệt huyết của toàn Đảng bộ, sự đóng góp của các thành phần kinh tế cùng các tổ chức xã hội và các tầng lớp nhân dân trong quá trình góp phần xây dựng Long Khánh trở thành đô thị văn minh, giàu đẹp, thân thiện và từng bước hiện đại.

Bước vào năm 2012, Bí thư Thị ủy Nguyễn Văn Nải cho biết: “Thị xã sẽ tập trung mọi nguồn lực thúc đẩy sản xuất, kinh doanh trên địa bàn; chỉ đạo, điều hành thực hiện tốt các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, hỗ trợ người dân đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, trong đó chú ý đến việc thực hiện các biện pháp chống suy giảm kinh tế, duy trì tốc độ tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa; tập trung phát triển công nghiệp, dịch vụ, tranh thủ các nguồn lực từ ngân sách và ngoài xã hội để đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội”.

Năm 2012 là năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội IX Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết Đại hội II Đảng bộ thị xã, vì vậy việc lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh quốc phòng, xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể địa phương có ý nghĩa rất quan trọng cho cả nhiệm kỳ của Đảng bộ Long Khánh.

Long Khánh sẽ có bước đi riêng của mình để vươn lên. Đó là tập trung phát triển thương mại dịch vụ, đầu tư cao độ cho xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị và nông thôn, vì chỉ có hạ tầng tốt thì mới tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều lĩnh vực khác phát triển đồng bộ.

Ngay ngày đầu của năm 2012, siêu thị Hoàng Đức - siêu thị tư nhân đầu tiên ở Long Khánh được khánh thành và đưa vào hoạt động. Rồi một khu trung tâm thương mại khác dần được hình thành: Phố chợ Long Khánh đang được triển khai thi công khẩn trương để cuối năm 2012, đầu năm 2013 có thể đưa vào khai thác. Ngoài ra, khu đô thị mới Xuân Tân, khu công viên cây xanh, những công trình văn hóa... đã và đang được hình thành ở Long Khánh.

Nghị quyết của Đảng bộ thị xã về xây dựng đô thị loại III nêu rõ quyết tâm: “Đưa Long Khánh thực sự trở thành trung tâm thương mại dịch vụ, công nghiệp, giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ ở khu vực Đông Bắc của tỉnh Đồng Nai đạt tiêu chí đô thị loại III”. Đây sẽ là động lực mới, để cả Đảng bộ và nhân dân cùng ra sức để Long Khánh chuyển mình đi lên...  

Hoàng Long

 

 

 

Tin xem nhiều