Báo Đồng Nai điện tử
En

Tháng hành động Vì trẻ em năm 2012: Hè về với trẻ em nông thôn

10:05, 30/05/2012

Hơn 1,5 ngàn trẻ em ở 10 xã của huyện Thống Nhất vừa được tham gia chương trình “Ngày hội tuổi thơ” tại Trung tâm văn hóa huyện, do Nhà thiếu nhi tỉnh, Chi cục Bảo trợ xã hội - bảo vệ và chăm sóc trẻ em tỉnh, Tỉnh đoàn phối hợp tổ chức.

Hơn 1,5 ngàn trẻ em ở 10 xã của huyện Thống Nhất vừa được tham gia chương trình “Ngày hội tuổi thơ” tại Trung tâm văn hóa huyện, do Nhà thiếu nhi tỉnh, Chi cục Bảo trợ xã hội - bảo vệ và chăm sóc trẻ em tỉnh, Tỉnh đoàn phối hợp tổ chức.

Đối với trẻ em ở nhiều xã của huyện Thống Nhất, được tham gia một sân chơi đầu hè vui nhộn như “Ngày hội tuổi thơ” thực sự là niềm vui khó quên trong dịp hè này.

* Vui như ngày hội tuổi thơ

Theo hướng dẫn của các anh chị cán bộ Đoàn, sáng 29-5, em Nguyễn Thảo Trang, học sinh Trường tiểu học Hoàng Hoa Thám (xã Gia Tân 2) cùng trên 100 bạn nhỏ khác trong xã đã đến Trung tâm văn hóa huyện tham dự “Ngày hội tuổi thơ”. Trang cho biết, đến với ngày hội thật là vui nhộn, thỏa sức tham gia nhiều trò chơi khác nhau, như: vẽ tranh, làm bánh, ném bóng, xem văn nghệ do các anh chị và các bạn Nhà thiếu nhi tỉnh biểu diễn phục vụ... Ngoài việc được vui chơi, em còn nhận được những phiếu đổi phần thưởng để khích lệ tinh thần khi tham gia trò chơi.

Các em thiếu nhi tham gia trò chơi trong “Ngày hội tuổi thơ”. Ảnh: C.Nghĩa
Các em thiếu nhi tham gia trò chơi trong “Ngày hội tuổi thơ”. Ảnh: C.Nghĩa

Trong khi đó, em Đinh Trường Tân, học sinh Trường tiểu học Hưng Lộc (xã Hưng Lộc) bày tỏ niềm vui của mình với một chút luyến tiếc, vì chương trình “Ngày hội tuổi thơ” chỉ diễn ra trong vòng có buổi sáng. “Ngày hội có nhiều trò chơi, nhưng em thích nhất là đọc truyện tranh Doraemon và ném banh. Cuối buổi, em còn được các bác sĩ khám răng miễn phí nữa. Nhưng giá như, chương trình được tổ chức dài thời gian hơn để em có thể tham gia  nhiều trò chơi nữa” - em Tân nói.

Dù được các thầy cô giáo của trường và cán bộ làm công tác trẻ em của xã dẫn tới Trung tâm văn hóa huyện tham gia ngày hội tuổi thơ, nhưng chị Bùi Thị Huyền, ấp Dốc Mơ (xã Gia Tân 1) vẫn muốn đi theo để kèm cậu con trai mới học lớp 3 của mình vui chơi. Chị Huyền cho biết, vui chơi ở trường thì một năm con chị cũng được tham gia vài lần, nhưng đây là lần đầu tiên con trai chị được tham gia một ngày hội vừa đông, vừa vui như thế này nên cũng muốn đi kèm để yên tâm hơn.

Không chỉ tổ chức các trò chơi, phục vụ khám răng miệng, cắt tóc miễn phí và biểu diễn văn nghệ, Ban tổ chức “Ngày hội tuổi thơ” còn tranh thủ tuyên truyền cho các em không được ra ao, hồ, sông, suối chơi hoặc chơi ngoài đường trong dịp nghỉ hè. Các tình nguyện viên còn hướng dẫn các em biết cách giữ gìn vệ sinh cá nhân, không uống nước chưa nấu chín, rửa tay bằng xà bông... để không mắc các bệnh truyền nhiễm.

* Đưa hoạt động hè về cơ sở

Cô Nguyễn Thị Ngọc Dung, Giám đốc Nhà thiếu nhi tỉnh cho biết, hè năm nào Nhà thiếu nhi tỉnh cũng phối hợp với các đơn vị, trong đó có Chi cục Bảo trợ xã hội - bảo vệ và chăm sóc trẻ em tỉnh, Tỉnh đoàn để đưa các chương trình biểu diễn văn nghệ phục vụ trẻ em vùng sâu, vùng xa. Trong chương trình “Ngày hội tuổi thơ” được tổ chức tại huyện Thống Nhất này, Nhà thiếu nhi tỉnh đã huy động 110 cán bộ, giáo viên, các em đội viên trong các đội, nhóm đến phục vụ biểu diễn văn nghệ, tổ chức các trò chơi…

Ông Mai Văn Hiền, Phó chủ tịch UBND huyện Thống Nhất cho biết, sự hỗ trợ của Nhà thiếu nhi tỉnh, Chi cục Bảo trợ xã hội - bảo vệ, chăm sóc trẻ em và Tỉnh đoàn trong việc tạo ra những sân chơi bổ ích, đông vui như “Ngày hội tuổi thơ” sẽ góp phần làm phong phú thêm hoạt động hè của trẻ em trong huyện, đồng thời huyện cũng sẽ học hỏi thêm được những kinh nghiệm trong tổ chức hoạt động hè cho các em thiếu nhi.

Trước đó, Nhà thiếu nhi tỉnh đã tổ chức một chương trình tương tự tại xã Đắk Lua (huyện Tân Phú). Ngoài biểu diễn văn nghệ, tổ chức các trò chơi dân gian..., các anh chị từng là đội viên sinh hoạt tại Nhà thiếu nhi còn gửi tặng các em thiếu nhi 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng. Cũng theo cô Nguyễn Thị Ngọc Dung, mùa hè năm nay còn có sự tham gia của rất đông các sinh viên tình nguyện của Trường đại học Đồng Nai, Trường đại học Lạc Hồng... để hỗ trợ Nhà thiếu nhi tỉnh đưa các hoạt động hè về cơ sở.

Trong khi đó, Phó bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Bùi Thị Bích Thủy cho hay, phương châm hoạt động hè của các đội thanh niên tình nguyện hè năm nay là nâng cao hiệu quả và gắn với cơ sở. Do đó, sắp tới, các đội thanh niên tình nguyện sẽ đồng loạt ra quân hướng về cơ sở để tổ chức các hoạt động tình nguyện, trong đó có tổ chức ôn tập văn hóa hè cho trẻ em, đồng thời tổ chức các sân chơi, tuyên truyền cho trẻ em và phụ huynh biết phòng ngừa tai nạn đuối nước và các tai nạn thương tích khác.

Công Nghĩa

 

 

 

 

Tin xem nhiều