Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát hiện mộ liệt sĩ tập thể tại xã Bình Sơn

04:09, 22/09/2012

(ĐN) – Từ sự phát hiện của người dân ở xã Bình Sơn (huyện Long Thành), ngày 20-9, đội quy tập và nhân dân địa phương đã tiến hành đào thăm dò, tìm kiếm và phát hiện một hố chôn tập thể với nhiều hài cốt liệt sĩ tại phân trường cao su Bình Sơn - cách trung tâm xã khoảng 2km...

(ĐN) – Anh hùng lực lượng vũ trang Phạm Hạnh Phúc cho biết, từ sự phát hiện của người dân ở xã Bình Sơn (huyện Long Thành), ngày 20-9, Ban Chính sách Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp với Ban CHQS huyện, cấp uỷ, chính quyền địa phương huyện, xã, các cơ quan chức năng và nhân dân xã Bình Sơn tiến hành đào thăm dò, tìm kiếm hài cốt liệt sĩ tại phân trường cao su Bình Sơn (cách trung tâm xã khoảng 2km). Đây là một hố chôn tập thể với nhiều hài cốt liệt sĩ.

Đến sáng 22-9, đội đã quy tập được khoảng 10 hài cốt liệt sĩ, cùng một số di vật như: tăng, võng, tấm đắp, dép cao su, thắt lưng, bi-đông, vũ khí quân dụng. Qua thẩm định, đây là những quân dụng trang bị của lực lượng quân giải phóng miền Nam Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến. Hiện chưa phát hiện được danh tính liệt sĩ cũng như phiên hiệu đơn vị. Đội quy tập sẽ tiếp tục tìm kiếm trong ngày 23-9. Số hài cốt tìm được đã được đưa về Nghĩa trang liệt sĩ huyện Long Thành, sau khi hoàn tất công tác quy tập sẽ tổ chức lễ truy điệu và an táng.

T. Thuý

Tin xem nhiều