Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIII

06:09, 28/09/2012

(ĐN) – Ngày 27-9, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các ông: Dương Trung Quốc và Bùi Xuân Thống đã tiếp xúc cử tri tại 2 huyện Xuân Lộc và Cẩm Mỹ để lấy ý kiến đóng góp cho kỳ họp thứ 4, QH khóa XIII.

          (ĐN) – Ngày 27-9, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các ông: Dương Trung Quốc và Bùi Xuân Thống đã tiếp xúc cử tri tại 2 huyện Xuân Lộc và Cẩm Mỹ để lấy ý kiến đóng góp cho kỳ họp thứ 4, QH khóa XIII.

          Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã được nghe các vị ĐBQH báo cáo dự kiến thời gian, nội dung, chương trình nghị sự của kỳ họp QH sắp tới. Theo đó, kỳ họp thứ 4, QH khóa XIII diễn ra từ ngày 22-10 đến 21-11 sẽ xem xét thông qua 9 dự án luật và 1 Nghị quyết; cho ý kiến 10 dự án luật. Bên cạnh đó, kỳ họp còn có nhiều nội dung quan trọng như: QH cho ý kiến lần đầu về sửa đổi Hiến pháp; Luật Đất đai sửa đổi; Luật Phòng, chống tham nhũng sửa đổi; thông qua các Luật Điện lực, Luật Thủ đô, bỏ phiếu quy chế bỏ phiếu tín nhiệm các thành viên Chính phủ...

          Đóng góp ý kiến cho các ĐBQH, nhiều cử tri cho rằng, Nhà nước cần  quan tâm đến chất lượng chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân; cải thiện chất lượng giáo dục, đẩy mạnh việc tuyên truyền đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước đến với nhân dân, đặc biệt là những địa phương vùng sâu, xa còn nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, cần tăng cường quản lý và kiểm tra chất lượng hàng hóa, vệ sinh an toàn thực phẩm, có chính sách hỗ trợ người dân sản xuất kinh doanh trong điều kiện khó khăn, đảm bảo tình hình an ninh trật tự. Ngoài ra, cử tri cũng kiến nghị cần phân định rõ chế độ phụ cấp cho cán bộ thôn, xóm, cấp phó, công nhân viên chức lao động phục vụ trong khối hành chính, sự nghiệp, tăng cường đầu tư xây dựng, nâng cấp các công trình cơ bản như: xây dựng nhà văn hóa, hội trường thôn xóm, đường giao thông nông thôn phục vụ chương trình xây dựng nông thôn mới; thực hiện tốt các chính sách trong lĩnh vực đất đai và chế độ chính sách đối với người có công với cách mạng.

Tại buổi tiếp xúc, Tổ ĐBQH cũng đã giải trình một số vấn đề mà các cử tri quan tâm, đồng thời cho biết, sẽ nghiên cứu những ý kiến cử tri để có những đóng góp thiết thực tại kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIII sắp tới.

* Cùng ngày, tại hội trường UBND xã Suối Cát, các ĐBQH Dương Trung Quốc và Bùi Xuân Thống đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Xuân Lộc. 

Nét mới trong đợt tiếp xúc này là sự cải tiến hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai. Các đại biểu hoán đổi địa điểm tiếp xúc, vì vậy 2 đại biểu Dương Trung Quốc và Bùi Xuân Thống lần đầu tiên về tiếp xúc với bà con cử tri Xuân Lộc. Tại buổi tiếp xúc, cử tri trong huyện đã đóng góp nhiều ý kiến đến ĐBQH xoay quanh những nội dung, như: tình trạng dạy thêm, học thêm tràn lan; tình hình vệ sinh an toàn thực phẩm hiện nay rất phức tạp làm ảnh hưởng đến sức khỏe của nhân dân; chế độ chính sách cho những gia đình có công và những vấn đề liên quan đến tranh chấp đất đai.

V.Vương - L.Tùng

 

 

 

        

Tin xem nhiều