Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng chí Trần Nghi Dũng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Trảng Bom: “Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu”

09:10, 21/10/2012

Xác định mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Ban chấp hành Đảng bộ huyện Trảng Bom đã và đang tập trung triển khai thực hiện nhiều biện pháp để Nghị quyết thật sự đi vào cuộc sống và đạt được nhiều kết quả.

Xác định mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Ban chấp hành Đảng bộ huyện Trảng Bom đã và đang tập trung triển khai thực hiện nhiều biện pháp để Nghị quyết thật sự đi vào cuộc sống và đạt được nhiều kết quả. Đồng chí Trần Nghi Dũng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Trảng Bom đã dành cho chúng tôi cuộc trao đổi xung quanh vấn đề này.

* Phóng viên: Thưa đồng chí, xin đồng chí cho biết huyện Trảng Bom đã triển khai Nghị quyết Trung ương 4 như thế nào?

- Đồng chí Trần Nghi Dũng: Ngay sau khi được quán triệt nội dung Nghị quyết Trung ương 4 và các kế hoạch của Tỉnh ủy của Bộ Chính trị về triển khai  thực hiện tự phê bình và phê bình, tập thể Ban chấp hành Đảng bộ huyện Trảng Bom đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo với tinh thần hết sức khẩn trương, nghiêm túc, nhằm đảm bảo việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 trong toàn Đảng bộ huyện đạt được mục đích, yêu cầu đề ra. Từ nay đến cuối năm,  Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Trảng Bom cũng như toàn Đảng bộ xác định việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu.

* Đồng chí có thể cho biết công tác tuyên truyền, quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 trong các tầng lớp nhân dân của huyện ra sao?

- Chúng tôi đã tổ chức quán triệt sâu rộng Nghị quyết Trung ương 4 đến tất cả cán bộ, đảng viên ở cơ sở với tỷ lệ tham gia học tập đạt trên 99%. Bên cạnh đó, Ban chấp hành Đảng bộ huyện đã chỉ đạo cho MTTQ, các đoàn thể của huyện phối hợp với các cấp ủy cơ sở tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi, quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 đến đoàn viên, hội viên, quần chúng cốt cán, nhân dân. Qua việc học tập quán triệt, nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về yêu cầu, nội dung của Nghị quyết Trung ương 4 được sáng rõ, sâu sắc. Cán bộ, đảng viên nhận thức được việc xây dựng Đảng về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, thực hiện tốt công tác tổ chức cán bộ, thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách… là những vấn đề hết sức cơ bản và cấp bách. Qua việc học tập, quán triệt nghị quyết, cán bộ, đảng viên và nhân dân tin tưởng lần này với quyết tâm từ Trung ương, Bộ Chính trị cho đến các địa phương, việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 sẽ đạt yêu cầu đề ra.

* Lộ trình thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 của huyện như thế nào, thưa đồng chí?

- Song song với việc học tập, quán triệt, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 một cách công phu, tập trung đánh giá rõ những hạn chế của Đảng bộ huyện, từ đó đề ra những giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Vừa qua, tập thể Ban thường vụ Huyện ủy, các đồng chí ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, các đồng chí Phó chủ tịch HĐND, Phó chủ tịch UBND huyện đã tiến hành kiểm điểm tự phê bình và phê bình nghiêm túc, nhìn thẳng vào sự thật, không nể nang, né tránh, trên tinh thần cầu thị.

Trước khi bước vào kiểm điểm, 106 tổ chức, cá nhân đã góp 618 lượt ý kiến; Ban thường vụ Tỉnh ủy cũng đã gợi ý một số nội dung yêu cầu Ban thường vụ Huyện ủy và cá nhân đồng chí Chủ tịch UBND huyện cần phải làm rõ. Tập thể Ban thường vụ Huyện ủy đã chấp hành gợi ý của Ban thường vụ Tỉnh ủy và tiếp thu các ý kiến góp ý xác đáng của các tổ chức, cá nhân để xây dựng và hoàn thiện bản kiểm điểm một cách chu đáo, đạt chất lượng cao nhất.

  Ban Thường vụ Huyện ủy Trảng Bom kiểm điểm tự phê bình và phê bình.
Ban Thường vụ Huyện ủy Trảng Bom kiểm điểm tự phê bình và phê bình.

* Xin đồng chí cho biết phương hướng cơ bản thực hiện Nghị quyết 4 trong năm 2013 và những năm tiếp theo?

- Mục tiêu là làm thế nào trong năm 2013, Đảng bộ Huyện ủy Trảng Bom phải khắc phục được những hạn chế yếu kém còn tồn tại; đặc biệt là những hạn chế yếu kém về thiếu tinh thần trách nhiệm để trì trệ, tắc trách trong nhiệm vụ được giao; về mặt tổ chức cán bộ, cần phải kịp thời, kiên quyết hơn nữa trong công tác luân chuyển, điều động, bố trí, sắp xếp cán bộ; từng bước nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ và đặc biệt là phải kịp thời xem xét, thay thế những cán bộ chủ chốt ở các cơ quan, đơn vị, các cấp ủy cơ sở mà năng lực, tinh thần trách nhiệm không cao; để cơ sở, đơn vị mình ở mức trung bình hoặc trì trệ trong nhiều năm…

* Xin cảm ơn đồng chí!

* “Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng đợt sinh hoạt kiểm điểm tự phê bình và phê bình lần này tiếp tục đem lại hiệu quả thiết thực. Các nội dung về đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; về xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp; về thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, qua thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 sẽ có bước chuyển quan trọng, góp phần xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh”.

(Phạm Quang Hợp -  KP 5, TT. Trảng Bom, H.Trảng Bom)

* “Theo tôi, đây là một cuộc chỉnh đốn Đảng lớn nhất của Đảng ta qua việc kiểm điểm tự phê bình, tiếp thu phê bình và phê bình. Tuy nhiên, có làm được vấn đề này hay không đòi hỏi sự quyết tâm của từng cơ sở Đảng, nhận thức của từng cán bộ đảng viên. Trong bối cảnh hiện nay, một bộ phận cán bộ, đảng viên thiếu tinh thần trách nhiệm, vi phạm phẩm chất đạo đức nên đòi hỏi Đảng ta cần kiên quyết loại bỏ, giống như loại bỏ một khối u nhọt, khối ung thư vậy”.

(Trần Xuân Ninh -  KP 4, TT. Trảng Bom, H. Trảng Bom)

* “Việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình cần tránh hiện tượng nể nang, cần thực hiện thường xuyên. Về bản kiểm điểm cá nhân, tôi nghĩ cần phải khác với bản kiểm điểm cá nhân hàng năm, thể hiện sự nghiêm túc, thẳng thắn, cầu thị, tự khép mình vào kỷ cương, kỷ luật của Đảng. Cần nâng cao hơn nữa vai trò đầu tàu, gương mẫu của người cán bộ lãnh đạo trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng từ Trung ương đến địa phương”.

(Đinh Sĩ Quân - ấp Độc Lập, xã Giang Điền, H. Trảng Bom)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Lý Minh Thuận (thực hiện)

 

     

 

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích