Báo Đồng Nai điện tử
En

Huyện ủy Nhơn Trạch thực hiện Nghị quyết Trung ương 4: Nhìn thẳng vào sự thật

10:12, 16/12/2012

Huyện ủy Nhơn Trạch vừa cơ bản hoàn thành việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) trên tinh thần thẳng thắn và trách nhiệm của các tập thể và từng cá nhân lãnh đạo theo sự chỉ đạo và hướng dẫn của Tỉnh ủy.

Huyện ủy Nhơn Trạch vừa cơ bản hoàn thành việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) trên tinh thần thẳng thắn và trách nhiệm của các tập thể và từng cá nhân lãnh đạo theo sự chỉ đạo và hướng dẫn của Tỉnh ủy.

Sau gần 4 tháng tiến hành các bước chuẩn bị: xây dựng kế hoạch, thành lập bộ phận thường trực, tổ giúp việc phân công nhiệm vụ, triển khai quán triệt và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) trong toàn Đảng bộ huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tiếp thu 93 lượt ý kiến đóng góp cho dự thảo báo cáo.

* Nghiêm túc trong kiểm điểm

Việc tổ chức tiến hành kiểm điểm tự phê bình và phê bình tập thể và cá nhân Ban Thường vụ Huyện ủy được thực hiện trong 5 ngày (từ 29-10 đến 2-11). Ban Thường vụ Huyện ủy Nhơn Trạch đã thảo luận đóng góp 26 lượt ý kiến tập trung phân tích đi sâu làm rõ những ưu điểm và hạn chế, khuyết điểm, nguyên nhân, đồng thời đề xuất các giải pháp để khắc phục.

Bí thư Huyện ủy Nhơn Trạch Quách Hữu Đức phát biểu tại hội nghị kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 ở Đảng bộ huyện Nhơn Trạch.
Bí thư Huyện ủy Nhơn Trạch Quách Hữu Đức phát biểu tại hội nghị kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 ở Đảng bộ huyện Nhơn Trạch.

Trong đợt kiểm điểm, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy đã quán triệt sâu sắc tinh thần tự phê bình và phê bình, phát huy dân chủ, thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm, công tâm, khách quan, chân thành và thẳng thắn nhận những hạn chế và khuyết điểm trong công tác lãnh đạo và chỉ đạo về các vấn đề, như: vẫn còn một số hạn chế trong công tác nắm bắt tư tưởng cán bộ, đảng viên; phương pháp lãnh đạo chưa theo kịp với tình hình thực tế; còn một số ít đảng viên thiếu tu dưỡng, rèn luyện, thiếu trách nhiệm với tổ chức Đảng.

Đợt kiểm điểm ở huyện Nhơn Trạch cũng chỉ rõ vai trò lãnh đạo của cấp ủy chưa được đề cao, có nơi chưa có sự đoàn kết thống nhất cao. Tính nêu gương của người đứng đầu cấp ủy, thủ trưởng cơ quan, đơn vị một số nơi chưa thể hiện rõ nét. Tinh thần trách nhiệm một số ít đảng viên còn thấp, kinh nghiệm thực tiễn hạn chế, chưa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Công tác đánh giá cán bộ, quy hoạch, bố trí, sử dụng cán bộ còn hạn chế. Có nơi còn bộc lộ yếu kém về năng lực, trình độ, nhất là việc cụ thể hóa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào tình hình thực tế của địa phương còn lúng túng, chưa đủ sức giải quyết những vấn đề nảy sinh phức tạp theo thẩm quyền, tính tự chủ động trong công việc còn hạn chế. Công tác kiểm tra giám sát một số cấp ủy còn xem nhẹ, nên vẫn còn đảng viên vi phạm.

Trong lĩnh vực kinh tế, huyện Nhơn Trạch có tăng trưởng nhanh nhưng chưa vững chắc. Việc đầu tư hệ thống hạ tầng chưa liên hoàn, đồng bộ, một số dự án tiến độ triển khai chậm. Việc quản lý Nhà nước trong lĩnh vực xây dựng có lúc, có nơi còn lỏng lẻo. Công tác vận động quần chúng về chất lượng hoạt động chưa đáp ứng hết yêu cầu nhiệm vụ đề ra, có nơi chưa phản ánh hết tâm tư, nguyện vọng của quần chúng nhân dân trong việc tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và phát triển kinh tế - xã hội; phong trào quần chúng tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm, ngăn chặn và đẩy lùi các tệ nạn xã hội trên địa bàn còn hạn chế. Qua đó, Ban Thường vụ Huyện ủy đã rút ra những kinh nghiệm từ việc thực hiện kiểm điểm tự phê bình và phê bình tập thể và cá nhân các đồng chí Ban Thường vụ Huyện ủy.

* Xác định rõ phương hướng, lộ trình để khắc phục

Bí thư Huyện ủy Nhơn Trạch Quách Hữu Đức cho rằng: “Đây là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng để tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy và cá nhân các đồng chí Ban Thường vụ Huyện ủy soi rọi lại mình trên tinh thần dân chủ, đoàn kết đầy trách nhiệm; phát huy những ưu điểm, kịp thời khắc phục những tồn tại, hạn chế và khuyết điểm. Đối với cá nhân Ban Thường vụ Huyện ủy đã đi thẳng vào 3 nội dung kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 về chức trách, nhiệm vụ được giao, đồng thời xác định rõ phương hướng, lộ trình cụ thể để khắc phục”.

Kết quả kiểm điểm của huyện Nhơn Trạch nêu rõ: Một số cán bộ, công chức khối Nhà nước có biểu hiện suy thoái phẩm chất đạo đức, lối sống, quan liêu, sách nhiễu trong tiếp xúc, giải quyết công việc đối với nhân dân, vi phạm trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực phải xử lý hình sự, như: trường hợp 1 đồng chí Thanh tra huyện, 1 đồng chí văn phòng HĐND và UBND, 1 đồng chí ở Chi cục Thuế huyện đã ảnh hưởng đến uy tín Đảng bộ, chính quyền và lòng tin của nhân dân.

Theo đó, Huyện ủy Nhơn Trạch đã tổ chức các nhóm công tác đến dự theo dõi và chỉ đạo các cơ sở Đảng trong huyện thực hiện kiểm điểm, tự phê bình và phê bình. Hầu hết các cơ sở Đảng đã đảm bảo kiểm điểm theo hướng dẫn của Ban Thường vụ Huyện ủy, tập trung kiểm điểm những hạn chế, khuyết điểm, nguyên nhân và trách nhiệm của tâp thể, từng cá nhân các đồng chí lãnh đạo và từng đảng viên. Qua đợt kiểm điểm, tự phê bình và phê bình còn ngăn chặn những tư tưởng lệch lạc, yếu kém.

Theo Bí thư Huyện ủy Nhơn Trạch, thời gian, tới Đảng bộ huyện tiếp tục đẩy mạnh hơn công tác tự phê bình và phê bình, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, xây dựng đoàn kết thống nhất trong toàn Đảng, toàn dân, quyết tâm xây dựng Đảng bộ Nhơn Trạch trong sạch, vững mạnh.

Hoa Điểm

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều