Báo Đồng Nai điện tử
En

Phấn đấu trên 85% tổ chức cơ sở Đảng đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh…

02:12, 30/12/2012

(ĐN) – Đó là một trong những mục tiêu, nhiệm vụ chính trị được Ban chấp hành Đảng bộ khối Dân chính Đảng đề ra trong năm 2013.

(ĐN) – Đó là một trong những mục tiêu, nhiệm vụ chính trị được Ban chấp hành Đảng bộ khối Dân chính Đảng đề ra trong năm 2013.

Đặc biệt, tại Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2012 mới đây, Đảng bộ Khối Dân chính Đảng xác định, sẽ xem công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; xây dựng khối đại đoàn kết thống nhất trong tòan Đảng bộ; thực hiện tự phê bình và phê bình, đấu tranh xây dựng nội bộ, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát…là những giải pháp quan trọng, nhằm khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chính trị.

Đoàn kiểm tra thực hiện Nghị quyết 02 của Tỉnh ủy làm việc với Đảng ủy khối Dân chính Đảng
Đoàn kiểm tra thực hiện Nghị quyết 02 của Tỉnh ủy làm việc với Đảng ủy khối Dân chính Đảng (ảnh: M.H)

Theo đánh giá của Đảng ủy Khối, mặc dù trong năm 2012 tình hình kinh tế đất nước nói chung và tỉnh Đồng Nai nói riêng còn gặp nhiều khó khăn, song nhờ có sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của Ban thường vụ Đảng ủy khối, cấp ủy các cơ sở Đảng đã tham gia cùng lãnh đạo các cơ quan, đơn vị làm tốt công tác tham mưu, giúp Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện đạt các chỉ tiêu Nghị quyết của Tỉnh ủy, Đảng ủy khối đề ra, góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội của tỉnh tăng trưởng đúng định hướng; công tác cải cách thủ tục hành chính ở một số lĩnh vực đang có chuyển biến tốt. Tuy nhiên bên cạnh đó, hiện vẫn còn một số cấp ủy chưa nắm bắt được diễn biến tư tưởng trong cán bộ, đảng viên, quần chúng, từ đó dẫn đến phát sinh tư tưởng tiêu cực, vi phạm khuyết điểm.

Được biết, tính đến giữa tháng 12-2012, toàn Đảng bộ khối Dân chính Đảng có 73 cơ sở Đảng (gồm 38 Đảng bộ, 35 Chi bộ), thì đã có 67 cơ sở Đảng đã thực hiện đánh giá, phân loại với kết quả có 59 cơ sở Đảng đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh (chiếm trên 88% cở sở Đảng đã đánh giá), trong đó có 26 cơ sở đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

H.V

Tin xem nhiều