Báo Đồng Nai điện tử
En

Xã đội trưởng ở một xã anh hùng

09:12, 15/12/2012

Tổng kết phong trào thi đua quyết thắng giai đoạn 2009-2012 của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh, anh Trần Lương Thành, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự (BCHQS) xã Bình Lộc đã được tuyên dương điển hình tiên tiến vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong việc xây dựng LLVT xã trở thành đơn vị vững mạnh toàn diện.

Tổng kết phong trào thi đua quyết thắng giai đoạn 2009-2012 của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh, anh Trần Lương Thành, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự (BCHQS) xã Bình Lộc đã được tuyên dương điển hình tiên tiến vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong việc xây dựng LLVT xã trở thành đơn vị vững mạnh toàn diện.

Nhiệt huyết với công tác quân sự địa phương

Hôm đến Bình Lộc, chúng tôi gặp anh Trần Lương Thành đang tất bật chuẩn bị kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự phục vụ cho lễ xã Bình Lộc đón danh hiệu Anh hùng LLVT trong giai đoạn chống Mỹ vào dịp kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12) năm nay. Nhìn phong cách làm việc chuyên nghiệp của anh Thành, chúng tôi thầm cảm phục lòng nhiệt huyết với công việc của anh.

Anh Trần Lương Thành đang hướng dẫn dân quân thường trực bắn súng bộ binh AR16.
Anh Trần Lương Thành đang hướng dẫn dân quân thường trực bắn súng bộ binh AR16.

Trần Lương Thành cho biết, anh được sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng, cha và mẹ đều là đảng viên. Năm 2002, tiếp nối truyền thống gia đình, anh gia nhập lực lượng Công an xã Bình Lộc để góp phần bảo vệ an ninh trật tự địa phương. Quá trình phục vụ trong lực lượng công an xã, với tính năng động, có trách nhiệm với công việc, anh Thành được cấp trên tin tưởng và quy hoạch vào đội ngũ kế thừa. Năm 2005, sau khi tốt nghiệp khóa huấn luyện quân sự chuyên nghiệp, anh đã được đề bạt giữ chức Chỉ huy phó BCHQS xã Bình Lộc. Năm 2011, anh đảm nhiệm vị trí Chỉ huy trưởng BCHQS xã Bình Lộc cho đến nay.

Đã trải qua quá trình đào tạo bài bản về chuyên môn quân sự nên trong công tác, anh Thành luôn nêu cao tính tự giác, ý thức tổ chức kỷ luật của người chiến sĩ, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cấp trên giao, nên đã được cấp ủy, chính quyền địa phương và đồng đội tin tưởng, yêu mến.

Xây dựng đơn vị vững mạnh

Trao đổi với chúng tôi về công tác quân sự - quốc phòng địa phương, anh Thành cho biết, để xây dựng lực lượng dân quân xã vững mạnh toàn diện, trong quá trình đảm nhận nhiệm vụ, anh đã cùng với chi ủy và BCHQS xã thường xuyên quán triệt và triển khai đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên về công tác quân sự địa phương cho lực lượng dân quân xã, đồng thời cùng chi bộ xây dựng nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng và các tiêu chí trong phong trào thi đua quyết thắng.

Hàng tháng, BCHQS xã Bình Lộc luôn duy trì các cuộc họp giao ban với 5 ấp đội, tổ chức tuyên truyền Luật Dân quân tự vệ (DQTV) cho lực lượng dân quân xã, để giúp cho mọi người luôn xác định đúng lập trường tư tưởng, nêu cao ý thức trách nhiệm, tin tưởng tuyệt đối sự lãnh đạo của Đảng, cảnh giác trước mọi âm mưu, thủ đoạn xuyên tạc, phá hoại của các thế lực thù địch, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Những năm qua, anh Thành đã cùng các đồng chí trong BCHQS xã tập trung giáo dục cán bộ, chiến sĩ (CBCS) triển khai thực hiện các cuộc vận động lớn, như: học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện; thực hiện nề nếp chính quy, rèn luyện kỷ luật; xây dựng chi bộ 4 tốt, đảng viên 5 tốt; chăm lo tốt đời sống CBCS...

Bằng sự nỗ lực bền bỉ, anh Thành đã cùng với lãnh đạo, chỉ huy đơn vị từng bước tạo ra bước đột phá, làm chuyển biến mọi mặt công tác của BCHQS xã, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xây dựng đơn vị vững mạnh về chính trị, hoàn thành mọi nhiệm vụ, cũng như chăm lo tốt công tác hậu cần, đời sống cho CBCS.

Hàng năm, xã Bình Lộc đều hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ với chất lượng ngày càng cao; công tác phúc tra, bố trí lực lượng dự bị động viên cũng được triển khai đúng với yêu cầu. Công tác hậu cần đời sống cho lực lượng dân quân thường trực luôn được chăm lo chu đáo; nơi ở, làm việc của BCHQS xã được xây dựng khang trang, sạch đẹp, đảm bảo cho các hoạt động công tác, chiến đấu của đơn vị.

Tính đến nay, xã Bình Lộc đã thành lập được chi bộ quân sự, có chi ủy, 100% ấp đội trưởng là đảng viên. Lực lượng DQTV được dây dựng đa dạng, gồm: lực lượng thường trực chiến đấu, cơ động chiến đấu, lực lượng nòng cốt cơ sở; được bố trí hợp lý ở nhiều binh chủng và tại các ấp, sẵn sàng làm nhiệm vụ khi có lệnh điều động. Hàng năm, lực lượng này được huấn luyện quân sự chu đáo theo chương trình cơ bản và đạt được nhiều thành quả trong hoạt động chiến đấu trị an cũng như phối hợp với lực lượng công an phường tham gia giữ gìn an ninh trật tự cơ sở.

Ghi nhận những đóng góp của Trần Lương Thành, UBND tỉnh đã tặng anh bằng khen về thành tích xuất sắc trong việc xây dựng LLVT xã Bình Lộc trở thành đơn vị vững mạnh toàn diện.

Đức Việt

 

Tin xem nhiều