Báo Đồng Nai điện tử
En

Giúp dân nắm vững kiến thức pháp luật

10:08, 30/08/2014

Gần 10 năm trở lại đây, tập thể Ủy ban MTTQ xã Phước An, huyện Nhơn Trạch đã tổ chức nhiều chương trình sinh hoạt pháp luật tại cộng đồng dân cư, qua đó giúp bà con trong xã nắm vững kiến thức về pháp luật.

Gần 10 năm trở lại đây, tập thể Ủy ban MTTQ xã Phước An, huyện Nhơn Trạch đã tổ chức nhiều chương trình sinh hoạt pháp luật tại cộng đồng dân cư, qua đó giúp bà con trong xã nắm vững kiến thức về pháp luật.

Bà Nguyễn Thị Yến, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Phước An, cho biết: “Từ thực tế là những vụ việc vi phạm pháp luật, tranh chấp dẫn đến mâu thuẫn, khiếu kiện kéo dài trong cộng đồng dân cư đều xuất phát từ sự thiếu hiểu biết nên tập thể Ủy ban MTTQ xã Phước An đã phối hợp cùng 4 ban công tác Mặt trận ấp, người cao tuổi có uy tín trong cộng đồng, chức sắc tôn giáo tổ chức những buổi tuyên truyền về kiến thức pháp luật cho người dân”.

Theo đó, những buổi tuyên truyền này thường diễn ra cố định vào lúc 18 giờ các ngày từ ngày 25 đến 30 hàng tháng và được tổ chức tại tất cả 46 tổ nhân dân trong xã. Nội dung tuyên truyền bao gồm các kiến thức liên quan đến Luật Đất đai, Luật Giao thông đường bộ, Luật Bảo vệ môi trường, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình... Riêng đối với gần 200 công nhân đang sinh sống tại 2 khu nhà trọ thuộc ấp Bà Trường và Bàu Bông, tập thể Ủy ban MTTQ xã Phước An cũng chủ động tiếp cận vào những ngày nghỉ cuối tuần để tuyên truyền kiến thức về an toàn lao động, sức khỏe sinh sản, an ninh trật tự giúp công nhân có thêm kiến thức để điều chỉnh hành vi của bản thân. Những kiến thức có được từ các buổi tuyên truyền đã giúp người dân nắm bắt và chấp hành nghiêm các quy định về đảm bảo an ninh trật tự, bài trừ các tệ nạn xã hội và giữ gìn vệ sinh môi trường.

Ông Trần Văn Chương, Trưởng ấp Bà Trường, cho hay: “Nhờ những buổi sinh hoạt về pháp luật do Ủy ban MTTQ xã thực hiện đã tạo nên hiệu ứng “mưa dầm thấm đất” giúp cho nhân dân trong ấp nói riêng, trong xã nói chung nắm rõ những kiến thức để chấp hành tốt quy định của pháp luật, hạn chế tình trạng vi phạm và mất an ninh trật tự tại khu dân cư”.  

Văn Truyên

 

Tin xem nhiều