Báo Đồng Nai điện tử
En

Trung úy thủ khoa năng động

11:12, 17/12/2014

Trung úy Ngô Trần Công Phương Duy (24 tuổi) hiện là Phó đại đội trưởng ở Tiểu đoàn 1, Trường đại học Nguyễn Huệ (xã Tam Phước, TP.Biên Hòa).

Trung úy Ngô Trần Công Phương Duy (24 tuổi) hiện là Phó đại đội trưởng ở Tiểu đoàn 1, Trường đại học Nguyễn Huệ (xã Tam Phước, TP.Biên Hòa). Năm 2013, Trung úy Duy tốt nghiệp với tấm bằng loại giỏi, thủ khoa khóa 60 của trường. Anh còn là một trong 60 thanh niên tiêu biểu của toàn quân năm 2011, 2 năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua…

 “Thời gian học tập ở trường đã rèn luyện cho tôi bản lĩnh vững vàng, góp phần trang bị kiến thức, kỹ năng sống để mình thấy được trách nhiệm của tuổi trẻ đối với cộng đồng. Trong lĩnh vực khoa học, tôi đã nghiên cứu, cải tiến và cho ra đời một số sáng kiến phục vụ cho việc học tập. Sáng kiến “bàn đặt đa năng” được nhà trường đánh giá cao” - Trung úy Duy tâm sự.

Trong quá trình học tập, rèn luyện ở đơn vị, với những thành tích xuất sắc của mình, tháng 8-2014, Trung úy Duy được bổ nhiệm làm Phó đại đội trưởng. Hiện nay, dù còn trẻ tuổi nhưng anh đã được cấp trên tin tưởng giao nhiệm vụ quản lý, huấn luyện học viên năm 2 của trường.

Trải qua các cương vị, từ học viên đến khi làm cán bộ ở cấp tiểu đoàn, anh đều được lãnh đạo nhà trường công nhận có phương pháp làm việc khoa học, chặt chẽ. Hàng năm, mỗi lần nhận học viên, anh nhanh chóng tiếp cận chiến sĩ mới, giải quyết công tác tư tưởng phát sinh nhằm đoàn kết chặt chẽ nội bộ, duy trì ổn định đơn vị để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Mặc dù khối lượng công việc nhiều, nhưng anh luôn chủ động tiết kiệm thời gian, làm thêm vào ngày nghỉ để tìm ra phương pháp, sáng kiến nhằm bảo đảm chất lượng cho việc huấn luyện học viên. Vừa qua, Trung úy Duy vinh dự là gương điển hình tiên tiến báo cáo tại Đại hội thi đua Quyết thắng của Trường đại học Nguyễn Huệ; được Bộ Quốc phòng tặng 2 bằng khen vào các năm 2012, 2013…

Thanh Hải

 

Tin xem nhiều