Báo Đồng Nai điện tử
En

Phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng (Bài cuối)

11:02, 02/02/2015

Tiếp nối truyền thống anh hùng của cha anh, nhiều đoàn viên thanh niên đã không ngừng nỗ lực rèn luyện, phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam để được cống hiến, góp phần vào sự lớn mạnh của Đảng.

Tiếp nối truyền thống anh hùng của cha anh, nhiều đoàn viên thanh niên đã không ngừng nỗ lực rèn luyện, phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam để được cống hiến, góp phần vào sự lớn mạnh của Đảng.

Chị Lê Thị Ngọc Loan, Phó bí thư Tỉnh đoàn trao biểu trưng công nhận  đảng viên trẻ tiêu biểu tại lễ tuyên dương 85 đảng viên trẻ tiêu biểu ngày 30-1.
Chị Lê Thị Ngọc Loan, Phó bí thư Tỉnh đoàn trao biểu trưng công nhận đảng viên trẻ tiêu biểu tại lễ tuyên dương 85 đảng viên trẻ tiêu biểu ngày 30-1.

Trong năm 2014, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã trao danh sách trên 5 ngàn đoàn viên ưu tú cho các cấp ủy Đảng và có hơn 3 ngàn đoàn viên ưu tú được kết nạp đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên trẻ trong độ tuổi sinh hoạt Đoàn trong tỉnh hiện nay lên trên 17,6 ngàn đảng viên.

* Nỗ lực không ngừng

Sinh ra trong gia đình có ông bà ngoại, mẹ và cậu ruột là đảng viên nên từ khi còn là học sinh, Cao Thị Nhật Lệ, hiện là sinh viên năm 4 lớp ngữ văn, khoa sư phạm khoa học xã hội (Trường đại học Đồng Nai) đã ấp ủ ước mơ được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Ngay từ khi đặt chân vào Trường đại học Đồng Nai, Nhật Lệ đã đặt ra cho mình mục tiêu phấn đấu trở thành sinh viên ưu tú trong học tập cũng như hoạt động phong trào để được xem xét kết nạp Đảng.[links(left)]

Nhờ sự cần cù, chịu khó mà 3 năm học vừa qua, Nhật Lệ đều là sinh viên giỏi của trường. Không chỉ đạt thành tích cao trong học tập, Nhật Lệ còn là sinh viên luôn đi đầu trong hoạt động Đoàn-Hội, hàng năm tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi... Với nỗ lực của bản thân, Nhật Lệ được tham gia lớp đối tượng Đảng và chuẩn bị được kết nạp Đảng. 

Theo chị Lê Thị Ngọc Loan, Phó bí thư Tỉnh đoàn, đoàn viên thanh niên phấn đấu để được vào Đảng là một quá trình vượt qua nhiều thử thách. Khi vào Đảng rồi, sự nỗ lực phấn đấu không dừng lại mà đòi hỏi đảng viên trẻ phải nỗ lực không ngừng để trở thành đảng viên gương mẫu, đúng với mục tiêu, lý tưởng của Đảng, sự kỳ vọng của nhân dân.

Anh Lê Xuân Quý, Bí thư Chi đoàn Sở Tư pháp (Đoàn khối các cơ quan tỉnh), chia sẻ: “Xây dựng và bảo vệ Đảng là trách nhiệm của tất cả mọi người dân Việt Nam, trong đó có thanh niên. Để xây dựng và bảo vệ được Đảng, mỗi người phải có một vốn kiến thức, hiểu biết nhất định để đóng góp vào quá trình xây dựng Đảng, chống lại các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch. Muốn có kiến thức, hiểu biết, không có cách nào hơn là học tập và trau dồi kỹ năng, kinh nghiệm. Việc học không nhất thiết phải học ở trường, mà có thể học mọi lúc, mọi nơi tùy vào điều kiện của mỗi đoàn viên thanh niên. Đặc biệt, hiện nay công nghệ thông tin phát triển, chúng ta hoàn toàn có thể tự học, tự tìm hiểu, tự nghiên cứu những vấn đề mình cần. Để xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng, mỗi đoàn viên thanh niên ngoài việc học tập và rèn luyện, đoàn viên thanh niên cần có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng”.

Từ Bình Thuận vào Đồng Nai làm công nhân may, chưa bao giờ chị Huỳnh Thị Diễm Trang, công nhân may tại Xí nghiệp may 7 Công ty cổ phần Tổng công ty may Đồng Nai, nghĩ đến một ngày trở thành đảng viên. Thế nhưng nhờ hoàn thành xuất sắc công việc được giao, nhiệt tình tham gia các phong trào do Đoàn cơ sở công ty tổ chức, chấp hành kỷ luật tốt... tháng 11-2011, chị Diễm Trang vinh dự được vào Đảng. Nhớ lại giây phút thiêng liêng đọc lời tuyên thệ, chị xúc động nói: “Tôi rất tự hào vì mình được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Càng tự hào, tôi càng thấy mình phải có trách nhiệm tiếp tục nỗ lực để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm; tu dưỡng đạo đức, rèn luyện bản lĩnh chính trị vững vàng… để làm gương cho quần chúng noi theo”.

* Cống hiến nhiều hơn

Nói về lớp đảng viên trẻ đang trong độ tuổi sinh hoạt Đoàn, chị Lê Thị Ngọc Loan, Phó bí thư Tỉnh đoàn nhận định: “Tuổi đời còn trẻ, được đứng cùng hàng ngũ với nhiều đảng viên khác đáng tuổi cha, chú mình nên những đảng viên trẻ càng ý thức được trách nhiệm, nỗ lực hơn trong học tập, lao động, rèn luyện bản lĩnh chính trị vững vàng để trưởng thành hơn”.

Đảng viên trẻ Nguyễn Thị Trúc Như, sinh viên năm 2 khoa điều dưỡng Trường cao đẳng y tế Đồng Nai (phải), trong giờ thực hành hút đàm nhớt cho bệnh nhân.
Đảng viên trẻ Nguyễn Thị Trúc Như, sinh viên năm 2 khoa điều dưỡng Trường cao đẳng y tế Đồng Nai (phải), trong giờ thực hành hút đàm nhớt cho bệnh nhân.

Hoàn cảnh gia đình khó khăn, sau khi xuất ngũ trở về địa phương, anh Nguyễn Huy Sang, hiện đang là Phó ban Tuyên giáo Đảng ủy xã Phú Hội (huyện Nhơn Trạch), đã làm việc tại Ban Chỉ huy quân sự xã. Sau 2 năm phấn đấu, năm 2007 anh vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Anh Huy Sang cho biết, ngày anh được vào Đảng là bước ngoặt lớn trong cuộc đời.  Trở thành một đảng viên khi ở tuổi đôi mươi, anh cảm thấy tự hào và hạnh phúc. “Tuy nhiên, là đảng viên trẻ, tôi cảm thấy áp lực hơn, phải làm được việc gì đó xứng đáng với Đảng, với các lớp đảng viên đi trước. Trong công việc bản thân phải năng nổ, nhiệt tình hơn trước, trách nhiệm cao hơn người khác...”  - anh Sang nói.

Với suy nghĩ ấy, từ khi vào Đảng bản thân anh nỗ lực gấp đôi, gấp ba so với trước và có sự trưởng thành thấy rõ. Năm 2011, anh được Đảng ủy xã điều động sang làm Phó ban Tuyên giáo Đảng ủy xã kiêm Phó bí thư Đoàn xã. 4 năm gần đây, anh là đảng viên trẻ luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự phát triển của xã. “Với trách nhiệm của người đảng viên trẻ, tôi nhận thấy mình phải cố gắng, cống hiến nhiều hơn nữa. Cống hiến với tôi chính là sự cố gắng, nỗ lực hết mình, nhiệt tình trong công việc, hết lòng giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp, bản thân không ngừng rèn luyện, tu dưỡng đạo đức...”  - anh Sang cho hay.

Với đảng viên Nguyễn Thị Trúc Như, hiện là sinh viên năm 2 khoa điều dưỡng (Trường cao đẳng y tế Đồng Nai), niềm vinh dự khi được vào Đảng lớn lao hơn khi Như được kết nạp Đảng từ lúc còn là học sinh ở Trường THPT Trần Phú (TX.Long Khánh). Chia sẻ về những cống hiến sắp tới của mình cho Đảng, Trúc Như nói: “Hiện đang là sinh viên nên tôi cũng không ấp ủ dự định gì lớn, chỉ mong sau khi tốt nghiệp sẽ có cơ hội học tập nâng cao trình độ, tay nghề, góp chút công sức nhỏ bé của mình trong việc chăm sóc người bệnh. Tôi nghĩ đó cũng là một cách để cống hiến cho Đảng”.

Nga Sơn

 

 

 

 

Tin xem nhiều