Báo Đồng Nai điện tử
En

Đóng góp tâm huyết cho Đảng

11:07, 03/07/2015

Sáng 2-7, Tỉnh ủy đã tổ chức hội thảo góp ý dự thảo báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020. Hội thảo đã thu hút sự tham gia của đông đảo các nhà khoa học, chuyên gia, nhà nghiên cứu, lãnh đạo các đơn vị trong và ngoài tỉnh cùng các chức sắc tôn giáo.

Sáng 2-7, Tỉnh ủy đã tổ chức hội thảo góp ý dự thảo báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020. Hội thảo đã thu hút sự tham gia của đông đảo các nhà khoa học, chuyên gia, nhà nghiên cứu, lãnh đạo các đơn vị trong và ngoài tỉnh cùng các chức sắc tôn giáo.

Đại biểu Trần Quang Toại đóng góp ý kiến tại hội thảo khoa học.
Đại biểu Trần Quang Toại đóng góp ý kiến tại hội thảo khoa học.

Các đại biểu đã có nhiều đóng góp trên lĩnh vực kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng, thể hiện trách nhiệm, tình cảm, trí tuệ của các tầng lớp nhân dân vì sự phát triển của Đồng Nai.

* Chú trọng công tác dân vận

Ông Nguyễn Văn Phi, nguyên Phó vụ trưởng Vụ Dân tộc, Ban Dân vận Trung ương, cho rằng Đồng Nai đã đạt nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực. Kết quả này có đóng góp không nhỏ của công tác dân vận. Đồng chí Nguyễn Văn Phi cho biết, để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ như dự thảo báo cáo chính trị Đại hội X Đảng bộ tỉnh, Đồng Nai nên tiếp tục chú trọng công tác dân vận, với mục tiêu cụ thể là xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, vì lợi ích nhân dân, dựa vào nhân dân, vận động nhân dân khắc phục khó khăn để phát triển kinh tế, ổn định đời sống, giữ vững an ninh trật tự xã hội, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh.

Tuy nhiên, trong công tác dân vận không chỉ đơn thuần vận động nhân dân góp công, góp của mà còn phải huy động được “ý” và “trí” của nhân dân, tạo sự phát triển với chất lượng cao. Bên cạnh đó, trong công tác dân vận, không chỉ có phong trào Dân vận khéo  mà còn phải có cả cuộc vận động Lãnh đạo khéo nhằm phát huy được vai trò của người đứng đầu.

Góp ý cụ thể từng chỉ tiêu, PGS.TS Huỳnh Thị Gấm, Trưởng khoa Tư tưởng Hồ Chí Minh, Học viện Chính trị khu vực II, góp ý: Đồng Nai muốn nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, nêu cao tính tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên nhằm xây dựng Đảng bộ Đồng Nai ngang tầm nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu phát triển toàn diện, bền vững giai đoạn 2015-2020 cần tiếp tục nghiên cứu, vận dụng những quan điểm cơ bản của Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Xây dựng người đảng viên có đầy đủ phẩm chất, năng lực, trí tuệ, bởi công việc thành hay bại đều do cán bộ mà nên. Vì thế, để Đảng mạnh phải có những đảng viên tốt.

* Tăng cường giáo dục lòng yêu nước

Thượng tọa Thích Huệ Khai, Trưởng ban Phật giáo Quốc tế, Ban Trị sự Phật giáo tỉnh, cũng có mong muốn, để tiếp tục phát triển trong thời gian tới, Đồng Nai cần giáo dục lòng yêu nước, truyền thống dân tộc, các giá trị văn hóa tốt đẹp của đất nước cho cán bộ, đảng viên, đồng thời chú trọng đào tạo tri thức cho lực lượng trẻ, chuẩn bị đội ngũ kế thừa cho Đảng, đất nước vừa tài, vừa đức. Bên cạnh đó, kiên quyết xử lý cán bộ không đủ năng lực phẩm chất; ngăn chặn tình trạng tham ô, tham nhũng. “Bản thân mình phải tốt thì nói người khác mới nghe” - Thượng tọa Thích Huệ Khai nhấn mạnh.

Ông Trần Quang Toại, Phó chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật tỉnh, Chủ tịch Hội Khoa học lịch sử Đồng Nai, thì trăn trở: “Hiện nay, có tình trạng vì danh hiệu, đảng viên e dè, không dám đấu tranh, tự phê bình và phê bình. Ai cũng có tư tưởng anh không phê bình tôi, tôi không phê bình anh nên xí xóa cho nhau. Vì thế, cần có cách thức đánh giá tổ chức Đảng và đảng viên thực chất hơn”.

Phương Hằng

 

 

 

 

Tin xem nhiều