Báo Đồng Nai điện tử
En

Nâng cao hiệu quả công tác kỹ thuật ngành tăng - thiết giáp

01:10, 29/10/2015

"Tôi đánh giá rất cao cách thức tổ chức hội nghị ngành kỹ thuật của Cục Kỹ thuật binh chủng" - Thiếu tướng Phạm Dũng Tiến, Phó chủ nhiệm, Tham mưu trưởng Tổng cục Kỹ thuật (Bộ Quốc phòng) đã cho biết như thế khi tham dự hội nghị tập huấn ngành kỹ thuật tăng - thiết giáp (TTG) toàn quân năm 2015 tổ chức ở các lữ đoàn TTG 26 (Quân khu 7) và TTG 22 (Quân đoàn 4).

Thiếu tướng Phạm Dũng Tiến.
Thiếu tướng Phạm Dũng Tiến.

“Tôi đánh giá rất cao cách thức tổ chức hội nghị ngành kỹ thuật của Cục Kỹ thuật binh chủng” - Thiếu tướng Phạm Dũng Tiến, Phó chủ nhiệm, Tham mưu trưởng Tổng cục Kỹ thuật (Bộ Quốc phòng) đã cho biết như thế khi tham dự hội nghị tập huấn ngành kỹ thuật tăng - thiết giáp (TTG) toàn quân năm 2015 tổ chức ở các lữ đoàn TTG 26 (Quân khu 7) và TTG 22 (Quân đoàn 4). Thiếu tướng Phạm Dũng Tiến chia sẻ:

- Tôi đánh giá rất cao cách thức tổ chức hội nghị ngành kỹ thuật của Cục Kỹ thuật binh chủng, bởi đây là cơ quan đầu ngành của 2 chuyên ngành kỹ thuật TTG và tên lửa pháo binh. Công tác kỹ thuật tốt sẽ giúp hoàn thiện, nâng cấp hệ thống vũ khí, trang bị kỹ thuật, cũng như đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ kỹ thuật, góp phần xây dựng lực lượng ngày càng hiện đại, đáp ứng yêu cầu sẵn sàng chiến đấu của quân đội.

 ông đánh giá thế nào v công tác t chc ca các đơn v trong đợt tp hun này?

- Hội nghị ngành TTG được tổ chức 5 năm 2 lần, kết hợp với tập huấn và tham quan đơn vị được xây dựng điểm. Đây là khoảng thời gian đủ để tập trung được ngân sách, sức lực, hoàn thiện được những mô hình đã định cho việc tập huấn, giới thiệu trong hội nghị. Việc 5 năm tổ chức 2 lần cũng phù hợp với nhiệm kỳ lãnh đạo của cấp ủy các cấp, nên công tác kỹ thuật bám sát với nghị quyết, được kiểm điểm sau 2,5 năm.

Đặc biệt, chúng tôi đánh giá cao việc tổ chức xây dựng điểm trước khi tổ chức hội nghị. Việc tập trung xây dựng điểm trong lúc ngân sách hết sức khó khăn sẽ giúp cho chúng ta có thể tập trung được sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, triển khai của cơ quan kỹ thuật các cấp; có thể tập trung được ngân sách, sức lực, thời gian để hoàn thành những nhiệm vụ có khối lượng lớn.

 Trong xây dng đim v k thut TTG, nhng vn đềđã được ngành k thut TTG đặt ra để các đơn v thc hin, thưa Thiếu tướng?

- Trong xây dựng điểm thì ngành kỹ thuật TTG đặt ra 5 vấn đề. Th nht, hoàn thiện tổ chức hệ thống chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ của cơ quan kỹ thuật các cấp với người chỉ huy. Th hai là hoàn thiện, nâng cấp hệ thống vũ khí, trang bị kỹ thuật. Th ba là phải bổ sung kiến thức rồi hoàn chỉnh công tác huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức cho đội ngũ cán bộ, nhân viên kỹ thuật. Th tư, hết sức quan trọng, là củng cố, nâng cấp hệ thống cơ sở kỹ thuật. Cui cùng là hoàn thiện, nâng cấp thêm về nề nếp, chế độ công tác kỹ thuật tại đơn vị.

 Thiếu tướng có đánh giá gì v kết qu xây dng đim ti 2 đơn v được chn làm đim ln này?

- Lần này, Cục Kỹ thuật binh chủng tổ chức xây dựng điểm tại 2 đơn vị khu vực phía Nam, đó là Lữ đoàn TTG 26 (Quân khu 7) và Lữ đoàn TTG 22 (Quân đoàn 4). Cả hai đơn vị đều thực hiện theo 5 nội dung như tôi đã trình bày ở trên. Điểm đạt được đó là, cả 2 đơn vị đã quy hoạch tổng thể một cách hợp lý theo đúng quá trình công nghệ, bảo dưỡng, bảo quản, sửa chữa, niêm cất trang bị; giúp cho công tác khai thác trang thiết bị an toàn, đúng quy định. Cảnh quan môi trường cũng đã được nâng cấp theo đúng quy hoạch. Các hạng mục trước đây chưa có, theo quy hoạch mới đã được bổ sung. Những hạng mục đã có thì được củng cố, nâng cấp theo quy định.

Chúng tôi đánh giá cao trong xây dựng điểm lần này là những hạng mục mới được Tổng cục Kỹ thuật chỉ đạo năm 2014 đã được ứng dụng để phổ biến cho ngành TTG toàn quân, đó là nhà điều hành khu kỹ thuật. Đây là cơ sở giúp cho cơ quan điều hành hoạt động kỹ thuật hàng ngày, đặc biệt là giúp cho điều hành hoạt động khi có báo động, phương án tác chiến. Các nhà xe đều được bố trí cửa sắp xếp đúng quy định, nhất là các nhà xe niêm cất đủ để niêm cất dài hạn. Hệ thống kho đã được quy hoạch lại toàn bộ, kể cả kho tham mưu, chính trị, hậu cần hiện nay đã hình thành và đưa vào trong khu kỹ thuật để quản lý, đảm bảo an toàn và giúp cho công tác quản lý đúng quy định. Trạm bảo dưỡng sửa chữa tổng hợp của 2 đơn vị này đều được nâng cấp với hệ thống bảo dưỡng, sửa chữa chuyên ngành. Trạm nạp điện, cầu rửa xe, bể ngâm thử độ kín trang bị lội nước đã hoàn thiện.

 Xin cảm ơn Thiếu tướng!

Minh Thành (thực hiện)

 

Tin xem nhiều