Báo Đồng Nai điện tử
En

Ấm tình đồng đội

11:01, 20/01/2016

Được tổ chức tại Lữ đoàn Công binh 25 (Quân khu 7), buổi giao lưu văn nghệ Xuân chiến sĩ 2016 đã đem lại không khí hứng khởi của một mùa xuân an lành lẫn tình cảm đồng đội ấm áp  cho những chiến sĩ trẻ.

Được tổ chức tại Lữ đoàn Công binh 25 (Quân khu 7), buổi giao lưu văn nghệ Xuân chiến sĩ 2016 đã đem lại không khí hứng khởi của một mùa xuân an lành lẫn tình cảm đồng đội ấm áp  cho những chiến sĩ trẻ.

Trung tướng Phạm Văn Dỹ, Chính ủy Quân khu 7, cùng các chiến sĩ Lữ đoàn 25 hát vang ca khúc Cây đàn ghi ta của đại đội 3. Ảnh: Đ.Tùng
Trung tướng Phạm Văn Dỹ, Chính ủy Quân khu 7, cùng các chiến sĩ Lữ đoàn 25 hát vang ca khúc Cây đàn ghi ta của đại đội 3. Ảnh: Đ.Tùng

Đến 19 giờ mới khai mạc, nhưng ngay từ 15 giờ ngày 20-1, cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Công binh 25, Lữ đoàn Tăng - thiết giáp 22 (Quân đoàn 4), Quân chủng Phòng không - không quân và Đoàn văn công Quân khu 7 đã rộn ràng chuẩn bị. Cái nắng, nóng của buổi chiều tháng Chạp làm cho mồ hôi mọi người tuôn ra như tắm, nhưng không vì vậy mà tiến độ tập luyện bị “chùng” lại. Sự hiện diện của Trung tướng Phạm Văn Dỹ, Chính ủy Quân khu 7; Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh càng làm cho không khí buổi giao lưu thêm phấn khởi.

Xuân đầu tiên xa nhà

Trung sĩ Nguyễn Trung Bình, Đại đội Thông tin, Lữ đoàn Tăng - thiết giáp 22, cho hay: “Đây là lần đầu tiên tôi được trực tiếp tham dự buổi giao lưu mừng xuân và cũng là lần đầu tôi đón tết trong quân ngũ. Phải rời xa gia đình quả thật là điều khó khăn, nhưng với tinh thần trách nhiệm của bản thân, tôi không nề hà trước gian khó trong quân đội. Đây có lẽ là kỷ niệm đẹp nhất của cuộc đời tôi khi được sống chan hòa trong tình yêu thương của đồng đội. Sau này dù có đi đâu, làm gì tôi cũng không thể nào quên được cái tết đặc biệt này”.

Hạ sĩ Trần Thanh Phương, Đại đội 16, Tiểu đoàn 741, Lữ đoàn Công binh 25, thì đã trải qua cái tết quân ngũ đầu tiên vào năm trước, đến năm nay anh sẽ được về ăn tết cùng gia đình. Hạ sĩ Phương cho hay anh đang học dang dở bậc liên thông cao đẳng, khi quay về cuộc sống đời thường sẽ tiếp tục theo đuổi ước mơ của bản thân. “Có đón tết trong quân ngũ mới cảm nhận được tình cảm giữa những người con xa quê, ấm áp lắm, hạnh phúc lắm. Mọi người cùng quây quần, kể cho nhau nghe cuộc sống riêng. Qua đó, tình đồng đội, đồng chí thêm thắm thiết và tình yêu quê hương, đất nước được nhân lên” - Hạ sĩ Phương bộc bạch.

Chắc tay súng bảo vệ đất nước

Thiếu tướng Trần Hữu Tài, Phó chủ nhiệm chính trị Quân khu 7, nhấn mạnh đây là lần đầu tiên quân khu tổ chức buổi giao lưu mừng xuân cho chiến sĩ với quy mô lớn, hy vọng qua buổi giao lưu không chỉ cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Công binh 25 mà còn các đơn vị thuộc Quân đoàn 4, Quân chủng Phòng không - không quân cùng tham dự sẽ thắt chặt tinh thần đoàn kết, đồng thời nâng cao tinh thần cảnh giác, bảo vệ chủ quyền Tổ quốc, toàn vẹn lãnh thổ trong thời kỳ mới.

Trung úy Ya Lin, Đại đội phó Đại đội 16, Tiểu đoàn 741, Lữ đoàn Công binh 25, cho biết đến năm nay anh đã có 10 cái tết trong quân ngũ. Do luôn phải sống xa nhà nên Trung úy Ya Lin hiểu rõ ý nghĩa quan trọng của tình cảm đồng đội. “Đón tết ở nhà thì có gia đình, bạn bè, đón tết trong quân ngũ thì có anh em đồng đội. Buổi giao lưu này đã giúp những người con xa quê như chúng tôi ấm lòng hơn, cảm nhận được cả xã hội đều hướng tới những người lính. Năm nay có lẽ tôi sẽ tiếp tục ở lại đơn vị trực, nhưng do xác định tư tưởng từ trước và đã quen với cuộc sống xa nhà nên bản thân không cảm thấy buồn nữa” - Trung úy Ya Lin tâm sự.

Đăng Tùng

 

Tin xem nhiều