Báo Đồng Nai điện tử
En

Làm tốt hậu cần để duy trì số quân khỏe

10:07, 17/07/2017

Không chỉ đảm bảo nhiệm vụ thường trực sẵn sàng chiến đấu bảo vệ trật tự trị an trên địa bàn xã, mà hàng năm Ban Chỉ huy quân sự xã Tây Hòa (huyện Trảng Bom) với 10 cán bộ, chiến sĩ còn đưa vào bếp ăn tập thể lực lượng dân quân xã và cung cấp ra thị trường hàng tấn thực phẩm trị giá hàng trăm triệu đồng.

 

Không chỉ đảm bảo nhiệm vụ thường trực sẵn sàng chiến đấu bảo vệ trật tự trị an trên địa bàn xã, mà hàng năm Ban Chỉ huy quân sự xã Tây Hòa (huyện Trảng Bom) với 10 cán bộ, chiến sĩ còn đưa vào bếp ăn tập thể lực lượng dân quân xã và cung cấp ra thị trường hàng tấn thực phẩm trị giá hàng trăm triệu đồng.

Chiến sĩ dân quân chăm sóc bầy heo rừng lai của Ban Chỉ huy quân sự xã Tây Hòa.
Chiến sĩ dân quân chăm sóc bầy heo rừng lai của Ban Chỉ huy quân sự xã Tây Hòa.

Nhìn những luống rau xanh mượt trong nắng sớm, các dãy chuồng trại nuôi heo, gà vệ sinh sạch sẽ với bầy heo, gà hàng trăm con đang háu đói đòi ăn nơi tăng gia sản xuất của Ban Chỉ huy quân sự xã Tây Hòa, mới thấy công tác tăng gia sản xuất, cải thiện đời sống cho các chiến sĩ sao vuông trong xã luôn được chỉ huy đơn vị coi trọng.

* Bám sát Cuộc vận động 50

Ông Nguyễn Văn Lũy, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Tây Hòa, cho biết hưởng ứng phong trào thi đua thực hiện “Cuộc vận động 50” của Bộ Quốc phòng về quản lý, giữ gìn tốt vũ khí, trang bị an toàn, tiết kiệm, an toàn giao thông và chăm lo cải thiện đời sống cho cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, Ban Chỉ huy quân sự xã Tây Hòa đã quán triệt cho cán bộ, chiến sĩ và cùng quyết tâm triển khai thực hiện.

Nhờ có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Ban Chỉ huy quân sự huyện Trảng Bom và sự đầu tư hiệu quả của cấp ủy, chính quyền địa phương nên việc triển khai thực hiện phong trào tăng gia sản xuất ở Ban Chỉ huy quân sự xã Tây Hòa bước đầu diễn ra thuận lợi. Tuy quỹ đất công của xã không còn nhiều, nhưng UBND xã vẫn quyết định dành 0,5 hécta đất để cấp cho Ban Chỉ huy quân sự xã để tăng gia sản xuất.

Từ 5 triệu đồng tiền vốn do Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh hỗ trợ, kết hợp với việc động viên lực lượng tiết kiệm chi tiêu, mỗi người trích một ít phụ cấp hàng tháng để đóng góp vào quỹ tăng gia sản xuất, đơn vị đã dùng đồng vốn này mua cây, con giống, phân bón phục vụ cho việc tăng gia sản xuất.

Bằng sự quyết tâm và nỗ lực cao, lực lượng dân quân xã đầu tư công sức, vốn liếng xây dựng chuồng trại nuôi heo, gà và bỏ ra hàng trăm ngày công để hoàn chỉnh khu tăng gia của đơn vị.

Để không ngừng duy trì và nâng cao hiệu quả phong trào, hàng tháng Ban Chỉ huy quân sự xã đều họp đánh giá chất lượng, hiệu quả tăng gia sản xuất của từng chiến sĩ dân quân; kịp thời chấn chỉnh, phê bình những chiến sĩ có biểu hiện chưa tích cực, từ đó đã có tác dụng động viên, khuyến khích mọi người nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công việc.

* Không ngừng nâng cao đời sống cho lực lượng

Cũng theo ông Nguyễn Văn Lũy, khi đã tạo được mặt bằng ổn định phục vụ cho công tác tăng gia sản xuất, Ban Chỉ huy quân sự xã đã dùng 0,5 hécta đất được UBND xã giao để trồng mì, trồng rau xanh, nuôi gà, qua đó tự túc một phần lương thực, thực phẩm. Qua nhiều năm, số tiền tích lũy trong công tác tăng gia sản xuất đã lên đến hàng trăm triệu đồng. Số tiền này đã được đơn vị tập trung đầu tư mua 4 con bò, 10 con heo, trên 70 con gà trống thiến về nuôi. Nhờ được chăm sóc chu đáo từ khâu thú y đến việc cung cấp thức ăn nên đàn bò, heo, gà lớn nhanh và năm 2016, Ban Chỉ huy quân sự xã đã cung cấp ra thị trường hàng tấn thịt gia súc, gia cầm các loại, thu về gần 190 triệu đồng.

Theo tính toán của ông Lũy, với 30 con heo rừng lai, 40 con gà mái đẻ đang thời kỳ cho trứng hiện nay, kết hợp với 0,5 hécta khoai mì và nhiều chủng loại rau xanh..., đơn vị sẽ tạo ra hình thức sản xuất khép kín, dự kiến năm 2017 doanh thu từ các loại vật nuôi và cây trồng sẽ đem về cho đơn vị hàng trăm triệu đồng, đóng góp thêm vào bữa ăn cho các chiến sĩ dân quân thường trực 15 ngàn đồng/người/ngày, góp phần nâng cao thể lực và duy trì tỷ lệ số quân khỏe phục vụ cho công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu lên đến 98,8%.

Đức Việt

Tin xem nhiều