Báo Đồng Nai điện tử
En

Cán bộ trẻ nhiệt tình với nhiệm vụ

07:11, 21/11/2017

Về đơn vị nhận công tác mới 5 năm, nhưng khi nhắc đến tên của Thượng úy Huỳnh Văn Thượng (Phó đại đội trưởng Đại đội 10, Tiểu đoàn 9, Trung đoàn 3, Sư đoàn 9, Quân đoàn 4), các cán bộ, chiến sĩ ở đơn vị đều rõ mặt.

Về đơn vị nhận công tác mới 5 năm, nhưng khi nhắc đến tên của Thượng úy Huỳnh Văn Thượng (Phó đại đội trưởng Đại đội 10, Tiểu đoàn 9, Trung đoàn 3, Sư đoàn 9, Quân đoàn 4), các cán bộ, chiến sĩ ở đơn vị đều rõ mặt. Bởi lẽ, anh là một trong những tấm gương chiến sĩ trẻ tiêu biểu, một hạt giống đỏ của Trung đoàn 3 nhiều năm liền.

Thượng úy Huỳnh Văn Thượng (trái) kiểm tra các chiến sĩ dưới quyền trước khi hành quân huấn luyện. ảnh: M.Thành
Thượng úy Huỳnh Văn Thượng (trái) kiểm tra các chiến sĩ dưới quyền trước khi hành quân huấn luyện. ảnh: M.Thành

Thượng úy Huỳnh Văn Thượng sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng ở xã Trung Thành (huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long), ông nội và ông ngoại tham gia du kích tại địa phương trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. Mới 2 tuổi đã mồ côi cha nên từ nhỏ Thượng đã sớm có ý thức vươn lên trong cuộc sống. Ngoài giờ học, anh thường tranh thủ thời gian đi mò cua, bắt ốc để đem bán phụ mẹ trang trải kinh tế.

Năm 2008, sau khi tốt nghiệp THPT, Thượng ráo riết ôn tập để thi tuyển và đậu vào Trường đại học Nguyễn Huệ, thỏa mơ ước từ thuở nhỏ. Sau khi tốt nghiệp (năm 2012), anh được phân công về Trung đoàn 3, Sư đoàn 9 công tác.

Thời gian đầu mới về đơn vị nhận nhiệm vụ, anh Thượng khá rụt rè và bỡ ngỡ. Nhưng chỉ sau vài tháng, anh đã bắt nhịp kịp với đồng đội và trở thành người cán bộ trẻ tiêu biểu của toàn đơn vị.

Thượng úy Huỳnh Văn Thượng cho hay: “Khi mới về đơn vị công tác, tôi luôn tích cực nắm bắt tình hình đơn vị, học hỏi từ các cán bộ đi trước, vận dụng sát thực tế những gì được học. Muốn hoàn thành nhiệm vụ thì trước hết phải xác định được quyết tâm trong nghề, lý tưởng mà trước giờ bản thân theo đuổi; phải cố gắng phấn đấu, tự học, tự rèn”.

Nhờ sự tận tâm và miệt mài trong công việc của bản thân, Thượng úy Huỳnh Văn Thượng đã nhận được nhiều giấy khen trong các phong trào thi đua (vào các năm 2012, 2013); chiến sĩ tiên tiến (từ năm 2014-2016); giải nhì trong hội thi “Cán bộ Trung đội trưởng huấn luyện giỏi” do Trung đoàn 3 tổ chức năm 2016. Đến năm 2017, Thượng úy Thượng đoạt giải nhất hội thi này.

Ngoài nhiệm vụ công tác, Thượng úy Huỳnh Văn Thượng còn tích cực tham gia các hoạt động: giúp đỡ tân binh sớm hòa nhập đơn vị, tăng cường quản lý quân số, kỷ luật ở đơn vị… Những việc làm thiết thực của anh đã tác động tích cực đến tâm lý tân binh, giúp mọi người xích lại gần nhau và hiểu nhau hơn trong môi trường quân ngũ.

Minh Thành

Tin xem nhiều