Báo Đồng Nai điện tử
En

Bà Xuân và bữa cơm tri ân

08:09, 20/09/2018

Năm 2016, bà Nguyễn Thị Xuân, Phó trưởng phòng Lao động - thương binh và xã hội huyện Tân Phú cùng Chi đoàn Khối văn hóa xã hội UBND huyện thực hiện bữa cơm tri ân đối với các gia đình chính sách của huyện. "Chi đoàn tìm đến từng nhà chuẩn bị bữa ăn và ăn cùng các thành viên trong gia đình. Những hộ được chi đoàn thực hiện bữa cơm tri ân rất vui vì tấm lòng của thế hệ trẻ" - bà Xuân cho hay.

Năm 2016, bà Nguyễn Thị Xuân, Phó trưởng phòng Lao động - thương binh và xã hội huyện Tân Phú cùng Chi đoàn Khối văn hóa xã hội UBND huyện thực hiện bữa cơm tri ân đối với các gia đình chính sách của huyện. “Chi đoàn tìm đến từng nhà chuẩn bị bữa ăn và ăn cùng các thành viên trong gia đình. Những hộ được chi đoàn thực hiện bữa cơm tri ân rất vui vì tấm lòng của thế hệ trẻ” - bà Xuân cho hay.

Bà Nguyễn Thị Xuân, Phó trưởng phòng Lao động - thương binh và xã hội huyện Tân Phú cùng đoàn viên Chi đoàn Khối văn hóa xã hội UBND huyện Tân Phú bỏ tiền tiết kiệm vào heo đất.
Bà Nguyễn Thị Xuân, Phó trưởng phòng Lao động - thương binh và xã hội huyện Tân Phú cùng đoàn viên Chi đoàn Khối văn hóa xã hội UBND huyện Tân Phú bỏ tiền tiết kiệm vào heo đất.

Thấy việc làm của bà Xuân cùng chi đoàn có ý nghĩa, năm 2017 Huyện đoàn Tân Phú nhân rộng mô hình bữa cơm tri ân trong toàn huyện.

Theo anh Trần Quang Thảo, Bí thư Chi đoàn Khối văn hóa xã hội UBND huyện Tân Phú, tuy đã hết tuổi Đoàn song bà Xuân vẫn tham gia sinh hoạt, có những sáng kiến đóng góp cho hoạt động chi đoàn, trong đó có mô hình nuôi heo đất giúp đỡ người nghèo. Với mô hình này, mỗi ngày một đoàn viên tiết kiệm 1 ngàn đồng. Số tiền tiết kiệm đến cuối năm chi đoàn tập hợp để mua quà tết cho người có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, bà Xuân còn vận động mạnh thường quân các nơi về trao học bổng cho học sinh, quà cho người nghèo ở địa phương. Từ đầu năm đến nay, đã có 700 phần quà được bà Xuân gửi đến những hoàn cảnh cần giúp đỡ. Đặc biệt, từ nhiều năm qua cứ đến dịp Tết Trung thu là bà Xuân cùng chi đoàn tổ chức trung thu cho trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số của huyện.

“Trung thu này, tôi cùng chi đoàn đang cùng nhau chuẩn bị một lễ rước đèn cho trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số tại Khu Lá Ủ, xã Phú Bình. Đến nay, mọi việc đang bước vào những công đoạn cuối. Hy vọng các em sẽ có một trung thu vui tươi” - bà Xuân cho hay.

Võ Tuyên

Tin xem nhiều