Báo Đồng Nai điện tử
En

Thủ lĩnh trẻ nhiệt huyết, sáng tạo

04:11, 13/11/2019

Với vai trò là Bí thư Đoàn thanh niên Công ty cổ phần đầu tư và kinh doanh Golf Long Thành (phường Phước Tân, TP.Biên Hòa), anh Lại Thế Đồng luôn phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu trong mọi hoạt động, đồng thời tích cực, sáng tạo thêm nhiều sân chơi bổ ích cho thanh niên công nhân.

Với vai trò là Bí thư Đoàn thanh niên Công ty cổ phần đầu tư và kinh doanh Golf Long Thành (phường Phước Tân, TP.Biên Hòa), anh Lại Thế Đồng luôn phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu trong mọi hoạt động, đồng thời tích cực, sáng tạo thêm nhiều sân chơi bổ ích cho thanh niên công nhân.

Anh Lại Thế Đồng (giữa) đại diện cho Công ty cổ phần đầu tư và kinh doanh Golf Long Thành nhận hoa tại Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TP.Biên Hòa lần thứ X, nhiệm kỳ 2019-2024 (dành cho doanh nghiệp tích cực hỗ trợ cho đại hội)
Anh Lại Thế Đồng (giữa) đại diện cho Công ty cổ phần đầu tư và kinh doanh Golf Long Thành nhận hoa tại Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TP.Biên Hòa lần thứ X, nhiệm kỳ 2019-2024 (dành cho doanh nghiệp tích cực hỗ trợ cho đại hội). Ảnh:H.Thảo

* Nhiệt tình, sáng tạo

Anh Đồng bắt đầu vào làm việc tại công ty từ năm 2011. Thời điểm đó, Chi đoàn thanh niên nơi đây đã được thành lập nhưng hoạt động còn rất mờ nhạt với số lượng đoàn viên chỉ có 10 người. Vốn nhiệt tình, năng nổ, đam mê hoạt động phong trào, anh không chỉ tích cực tham gia các hoạt động do công ty, Công đoàn, Chi đoàn thanh niên tổ chức mà còn luôn cố gắng truyền lửa, nhiệt huyết đến với đồng nghiệp. Chính vì vậy, chỉ một thời gian ngắn sau đó, anh được tín nhiệm bầu làm Bí thư Đoàn thanh niên của công ty.

Anh Lại Thế Đồng đã nhiều lần được tổ chức Đoàn, Hội các cấp tuyên dương khen thưởng; Ban Tuyên giáo Thành ủy Biên Hòa khen thưởng gương người tốt - việc tốt năm 2018... Gần đây nhất, anh được Tỉnh đoàn tuyên dương là đảng viên trẻ tiêu biểu xuất sắc tỉnh Đồng Nai năm 2019.

Theo anh Đồng, do công việc có phần áp lực và vất vả, cuộc sống còn nhiều khó khăn... nên nhiều thanh niên công nhân chưa thật sự mặn mà với hoạt động Đoàn. “Vì vậy, để thu hút thanh niên vào tổ chức Đoàn cần phải cho họ thấy được lợi ích thiết thực khi tham gia. Sáng tạo các mô hình mới để hỗ trợ thanh niên giải quyết khó khăn trong cuộc sống, công việc và nâng cao đời sống tinh thần”- anh Đồng chia sẻ.

Với phương châm ấy, ngoài việc duy trì các hoạt động truyền thống của Đoàn thanh niên, anh đã đề xuất Ban giám đốc công ty giao cho Đoàn thanh niên thực hiện việc thu gom, phân loại rác nhằm tạo thêm nguồn quỹ để đa dạng các hoạt động. Nhờ đó, ngày càng có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực và sôi nổi được tổ chức cho đoàn viên, thanh niên trong công ty. Có thể kể đến như hoạt động hỗ trợ cho đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tổ chức đám cưới, trường hợp bị ốm đau đột xuất, hay không có điều kiện về quê đón Tết cùng gia đình; tổ chức các chuyến đi từ thiện đến thăm, tặng quà, tổ chức trò chơi, cắt tóc miễn phí... cho các em nhỏ ở các làng trẻ mồ côi trong và ngoài tỉnh... Qua đó, góp phần thiết thực đóng góp cho cộng đồng, tạo dựng được sự đoàn kết, gắn bó trong thanh niên công nhân công ty.

* Phát huy vai trò đảng viên

Đại diện Công ty cổ phần đầu tư và kinh doanh Golf Long Thành cho biết, một trong những nguyên nhân lớn tạo nên hiệu quả trong hoạt động của tổ chức Đoàn chính là nhờ có sự phối hợp chặt chẽ giữa tổ chức Đảng, Công đoàn và Đoàn thanh niên tại công ty. Hiện công ty đang có gần 1,2 ngàn đoàn viên, người lao động; chi bộ Đảng có 27 đảng viên và Đoàn thanh niên hiện có 85 đoàn viên nòng cốt.

Anh Lại Thế Đồng cho biết, với vai trò là cấp ủy viên Chi bộ kiêm Bí thư Đoàn thanh niên công ty, thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của Chi bộ Đảng, Đoàn thanh niên công ty đã chủ động phối hợp với Công đoàn cơ sở và chủ doanh nghiệp tổ chức tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, kiến thức pháp luật cho đoàn viên, người lao động. Cùng với đó, tích cực động viên đoàn viên lao động sản xuất, học tập nâng cao tay nghề, hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh và xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định tại doanh nghiệp. Phối hợp tổ chức hoạt động văn hóa, thể thao, hoạt động nhân đạo, từ thiện, chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn... Từ sự phối hợp chặt chẽ ấy, ngày càng có nhiều mô hình hay, cách làm thiết thực được đề xuất và nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng tích cực của đoàn viên, người lao động, nhất là lực lượng thanh niên công nhân.

Anh Đồng bộc bạch: “Để đoàn viên, thanh niên công nhân nói riêng và toàn thể người lao động tại công ty nói chung tin tưởng và tích cực tham gia các hoạt động phong trào tại công ty, trước hết bản thân tôi phải luôn phát huy tốt vai trò gương mẫu, tiên phong của một người đảng viên, một Bí thư Đoàn thanh niên. Tiếp đó, phải nhiệt huyết, sáng tạo góp phần tạo thêm cho thanh niên công nhân, đoàn viên, người lao động nhiều sân chơi bổ ích, giúp họ có nơi để chia sẻ, gửi gắm nguyện vọng, được chăm lo và bảo vệ các quyền lợi chính đáng ngày một tốt hơn”.      

Hồ Thảo

Tin xem nhiều