Báo Đồng Nai điện tử
En

Chùm tin chính trị

09:12, 03/12/2019

Theo đánh giá của Tỉnh ủy, công tác xây dựng Đảng về chính trị trên địa bàn tỉnh thời gian qua đã có sự chuyển biến tích cực. Các cấp ủy Đảng luôn chú trọng công tác lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên thường xuyên rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị...

* Chú trọng xây dựng Đảng về chính trị

Theo đánh giá của Tỉnh ủy, công tác xây dựng Đảng về chính trị trên địa bàn tỉnh thời gian qua đã có sự chuyển biến tích cực. Các cấp ủy Đảng luôn chú trọng công tác lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên thường xuyên rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, tính chiến đấu của Đảng; bảo vệ chính trị nội bộ; quán triệt trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức thấm nhuần chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; mục tiêu, lý tưởng, nguyên tắc hoạt động, quan điểm lập trường giai cấp công nhân của Đảng...

Đặc biệt là ngăn ngừa và chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII. Đồng thời các cấp ủy trong tỉnh đã quan tâm chỉ đạo việc học tập, quán triệt và triển khai tổ chức thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, gắn với xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện cụ thể, sát tình hình thực tiễn ở từng cấp, từng địa phương, đơn vị, góp phần nâng cao chất lượng học tập chỉ thị, nghị quyết của Đảng trên địa bàn tỉnh, với tỷ lệ học tập khá cao, trên 98%.

Phương Hằng

* Tích cực thực hiện công tác tư tưởng

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết, để làm tốt công tác tư tưởng trên địa bàn tỉnh, thời gian qua các cấp ủy Đảng luôn chủ động, kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là nhân dân ở những vùng đang triển khai các dự án lớn. Qua đó để làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; kịp thời chỉ đạo các cơ quan chuyên môn giải quyết các vụ việc bức xúc của quần chúng nhân dân, không để xảy ra “điểm nóng”.

Thường xuyên định hướng thông tin tuyên truyền; đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch trên mặt trận chính trị, tư tưởng, lý luận với những kế hoạch cụ thể. Chỉ đạo các cơ quan báo chí trong tỉnh xây dựng chuyên mục, đăng tải nhiều tin, bài đấu tranh, phản bác các thông tin, quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, những vấn đề phức tạp nảy sinh để định hướng dư luận xã hội, tạo sự thống nhất trong nhận thức, phát huy sức mạnh tổng hợp trong ý chí và hành động của toàn Đảng bộ tỉnh và các tầng lớp nhân dân.

Dương An

*Huyện Long Thành:

Thực hiện các mô hình mới về tổ chức bộ máy

Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Long Thành Lê Văn Trung cho biết, đến nay Ban Thường vụ Huyện ủy đã thực hiện các mô hình mới về tổ chức bộ máy tinh gọn, kiêm nhiệm một số chức danh lãnh đạo, quản lý phù hợp với đặc điểm, tình hình của cơ quan, đơn vị cụ thể.

Người dân làm thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa huyện Long Thành
Người dân làm thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa huyện Long Thành

Theo đó, khối Đảng, MTTQ và các đoàn thể đã giảm 3 đầu mối cấp trưởng. Cụ thể, Trưởng ban Dân vận kiêm Chủ tịch MTTQ huyện; Trưởng ban Tuyên giáo kiêm Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện và Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy kiêm Trưởng phòng Nội vụ huyện.

Đồng thời, giảm 1 Phó trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy; 1 Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; giảm 1 Phó chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện và 1 Phó chủ tịch Hội Nông dân huyện.

Đối với khối Nhà nước, giảm 1 phó trưởng phòng ở các ngành Nội vụ, Tài nguyên - môi trường và Quản lý đô thị huyện.

Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Long Thành Lê Văn Trung nhấn mạnh, việc thực hiện mô hình mới về công tác tổ chức cán bộ theo hướng tinh gọn, kiêm nhiệm một số chức danh bước đầu tạo thuận lợi trong điều hành công việc. Tuy nhiên, tiến độ thực hiện vẫn còn diễn ra chậm, nhất là khối các phòng, ban chuyên môn và mô hình bí thư chi bộ kiêm trưởng ấp ở các xã. Đây cũng chính là nhiệm vụ mà huyện sẽ tập trung đẩy mạnh thực hiện trong năm 2020.

Nam Anh

Tin xem nhiều