Báo Đồng Nai điện tử
En

Công an viên nhiệt tình công tác thiện nguyện

10:06, 18/06/2020

Đảng viên Đào Thị Vàng, công an viên xã Phú Lộc (H.Tân Phú) là một đảng viên tiêu biểu, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn và nhiệt tình trong hoạt động xã hội thiện nguyện.

Đảng viên Đào Thị Vàng, công an viên xã Phú Lộc (H.Tân Phú) là một đảng viên tiêu biểu, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn và nhiệt tình trong hoạt động xã hội thiện nguyện.

Công an viên Đào Thị Vàng tại phòng làm việc ở UBND xã Phú Lộc. Ảnh: N.Hà
Công an viên Đào Thị Vàng tại phòng làm việc ở UBND xã Phú Lộc. Ảnh: N.Hà

* Trách nhiệm với công việc

Tốt nghiệp đại học, năm 2013, chị Đào Thị Vàng được nhận về công tác tại Công an xã Phú Lộc với nhiệm vụ công an viên. Với sự nỗ lực phấn đấu, năm 2015, chị Vàng vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam và được giao phụ trách địa bàn ấp 4.

Đồng chí Nguyễn Tấn Hiệp, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phú Lộc khẳng định, đảng viên Đào Thị Vàng là một tấm gương tiêu biểu trong phong trào Người tốt - việc tốt đã nhiều lần được huyện và tỉnh khen thưởng; xứng đáng là một đảng viên, công an viên mẫu mực, mẫn cán, luôn học tập và làm theo 6 điều Bác Hồ dạy công an nhân dân.

Vào thời điểm năm 2015, ấp 4, xã Phú Lộc là một ấp còn rất nhiều hộ nghèo, khó khăn, tình hình an ninh trật tự phức tạp… Với trách nhiệm của một đảng viên, công an viên được giao phụ trách địa bàn, chị Đào Thị Vàng đã phối hợp với Chi bộ, Ban điều hành ấp không kể thứ bảy, chủ nhật đến từng hộ dân tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm pháp luật, tích cực tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc…

Ông Trần Văn Sang, Trưởng ấp 4 nhận xét: “Nếu so với năm 2015, hiện nay, ấp 4 chỉ còn 10 hộ nghèo A (giảm hơn 25%); nhiều tuyến đường trong ấp được xây dựng sáng, xanh, sạch đẹp, bảo đảm an ninh trật tự; 100% trẻ em đến tuổi đi học được đến trường; các tai nạn giao thông, tệ nạn xã hội giảm hơn 95%; giữ vững ấp văn hóa… Kết quả ấy có sự đóng góp của đồng chí Vàng”.

Bên cạnh đó, chị Vàng còn được Ban chỉ huy Công an xã, Đảng ủy, UBND xã đánh giá cao vì có thành tích tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm pháp luật, tích cực tham gia hoạt động phòng, chống tội phạm, thực hiện tốt phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, làm tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn xã vùng sâu, vùng xa.

* Tích cực làm từ thiện

Cùng với việc thực hiện hiệu quả công việc được giao, chị Đào Thị Vàng còn là một điển hình tiêu biểu trong công tác thiện nguyện, trực tiếp tham gia và vận động hàng ngàn suất quà, hàng trăm triệu đồng hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, bệnh hiểm nghèo ở H.Tân Phú, H.Cẩm Mỹ; các tỉnh Bến Tre, Đắk Lắk; bệnh nhân ung thư tại các bệnh viện TP.HCM.

Chị Vàng tâm sự, mỗi chuyến đi như thế, chị và các thành viên nhóm tình nguyện Liên Tâm, CLB Tình nguyện Hoa Sen luôn thấy vui vì ít nhiều mang thêm niềm tin, hy vọng cho những mảnh đời khó khăn, bệnh hiểm nghèo.

Chị Vàng kể lại, chị đã bật khóc nhiều lần khi chứng kiến những mảnh đời cơ cực, thương tâm như trường hợp em Bùi Hữu Bình bị bại liệt, ông Dương Công Bình bị bệnh hiểm nghèo ngay tại ấp 4, xã Phú Lộc; sư thầy Thích Nhuận Phát, chùa An Lạc, xã Xuân Quế (H.Cẩm Mỹ) bị ung thư cùng nhiều hoàn cảnh đáng thương khác ở Đắk Lắk và các tỉnh Tây nguyên.

Giai đoạn từ năm 2015-2020, chị Vàng đã cùng nhóm, CLB thiện nguyện tổ chức vận động gần 1 tỷ đồng, tặng hàng ngàn suất quà, tập vở, sách cho học sinh nghèo khó khăn đến trường; hỗ trợ cho nhiều bệnh nhân ung thư, bị bệnh hiểm nghèo của Đồng Nai,
TP.HCM, Bến Tre, Đắk Lắk vơi bớt nỗi đau…

Bên cạnh đó, chị Vàng cùng các nhóm thiện nguyện vận động nhiều mạnh thường quân hỗ trợ trên 600 suất ăn miễn phí cho người nghèo tại tỉnh Bến Tre; vận động tặng cho xã Phú Lộc trên 1 ngàn khẩu trang và hàng trăm chai nước rửa tay sát khuẩn dịp dịch Covid-19 bùng phát; tặng quà người nghèo các xã Tà Lài, Phú Bình (H.Tân Phú); hỗ trợ đồng bào ngập mặn tỉnh Bến Tre...

Nguyệt Hà

 

Tin xem nhiều