Báo Đồng Nai điện tử
En

Tích cực giám sát, phản biện xã hội và đối thoại với nhân dân

08:07, 05/07/2020

(ĐN)- Thực hiện Quyết định 217-QĐ/TW của Bộ Chính trị về Quy chế giám sát và phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội, từ năm 2015 đến nay, MTTQ H.Long Thành đã trực tiếp tổ chức và phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội, HĐND, các ngành của huyện giám sát, khảo sát 177 cuộc về nhiều lĩnh vực mà người dân quan tâm, bức xúc.

(ĐN)- Thực hiện Quyết định 217-QĐ/TW của Bộ Chính trị về Quy chế giám sát và phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội, từ năm 2015 đến nay, MTTQ H.Long Thành đã trực tiếp tổ chức và phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội, HĐND, các ngành của huyện giám sát, khảo sát 177 cuộc về nhiều lĩnh vực mà người dân quan tâm, bức xúc. Bên cạnh đó, MTTQ huyện đã tổ chức 9 hội nghị góp ý đối với 11 dự thảo, đề án liên quan đến công tác xây dựng Đảng, dự thảo một số luật và các kế hoạch thực hiện nghị quyết của Trung ương.

5 năm qua, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội của huyện cũng tích cực thực hiện Quyết định 218 của Bộ Chính trị quy định về việc MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Theo đó, đã phối hợp tổ chức 116 cuộc đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy và chính quyền với nhân dân. Qua các buổi đối thoại, người dân đã có 382 ý kiến về những khúc mắc liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đền bù, giải tỏa, quy hoạch treo của một số dự án, việc xây dựng trái phép, lấn chiếm sông, suối, cống, rãnh làm ảnh hưởng hệ thống thoát nước...

Quỳnh Trang

Tin xem nhiều