Báo Đồng Nai điện tử
En

Nỗ lực thực hiện tốt công tác tiếp dân và xử lý đơn thư

08:03, 29/03/2021

(ĐN) - Thông tin từ Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh cho biết, trong quý I-2021, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp 17 công dân (với 36 lượt); hướng dẫn, giải thích pháp luật cho 14 trường hợp; 3 trường hợp nhận đơn của công dân chuyển cơ quan thẩm quyền xem xét, giải quyết.

(ĐN) - Thông tin từ Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh cho biết, trong quý I-2021, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp 17 công dân (với 36 lượt); hướng dẫn, giải thích pháp luật cho 14 trường hợp; 3 trường hợp nhận đơn của công dân chuyển cơ quan thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Đoàn ĐBQH tỉnh cũng đã nhận được tổng số 68 đơn thư, trong đó đơn khiếu nại 42 đơn, đơn tố cáo 3 đơn, đơn kiến nghị 23 đơn. Đoàn ĐBQH đã xử lý 68/68 đơn, đạt tỷ lệ 100%.

Bên cạnh đó, đã ban hành tổng cộng 21 văn bản chuyển đơn đến các cơ quan thẩm quyền địa phương để giải quyết (trong đó: 14 đơn có nội dung khiếu nại, 1 đơn có nội dung tố cáo, 6 đơn có nội dung kiến nghị); đồng thời, chuyển đến HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng nắm thông tin và phối hợp giám sát…

Theo Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh, nhằm thực hiện có hiệu quả công tác tiếp công dân và xử lý đơn thư, văn phòng đã tham mưu lãnh đạo Đoàn ĐBQH tỉnh dành nhiều thời gian tiếp công dân, cung cấp đầy đủ thông tin phục vụ tiếp công dân và xử lý đơn thư; nội dung các ý kiến cử tri được tổng hợp và trả lời đầy đủ, kịp thời. Việc tiếp công dân đã được Đoàn ĐBQH tỉnh duy trì 2 buổi/tuần nhằm tiếp nhận đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị chuyển đến các cơ quan thẩm quyền để giải quyết và trả lời cho công dân biết theo đúng thời gian pháp luật quy định. Trong thời gian tới, Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp tục nâng cao công tác tham mưu xử lý, nghiên cứu, chuyển đơn, theo dõi và đôn đốc việc giải quyết khiếu nại, tố cáo một cách nhanh chóng, chính xác và hiệu quả, đúng quy định của pháp luật.      

Uy Vũ

Tin xem nhiều