Báo Đồng Nai điện tử
En

Tạo mọi điều kiện thuận lợi để cử tri đi bỏ phiếu

07:04, 26/04/2021

(ĐN) - Ủy ban Bầu cử H.Nhơn Trạch cho biết, qua nắm bắt, rà soát trên địa bàn, vào ngày chủ nhật 23-5, có một số doanh nghiệp do đặc thù dây chuyền sản xuất phải vận hành liên tục nên toàn huyện sẽ có khoảng 9 ngàn công nhân lao động vẫn phải đi làm vào ngày bầu cử.

(ĐN) - Ủy ban Bầu cử H.Nhơn Trạch cho biết, qua nắm bắt, rà soát trên địa bàn, vào ngày chủ nhật 23-5, có một số doanh nghiệp do đặc thù dây chuyền sản xuất phải vận hành liên tục nên toàn huyện sẽ có khoảng 9 ngàn công nhân lao động vẫn phải đi làm vào ngày bầu cử. Trước tình hình đó, huyện chủ động làm việc với các doanh nghiệp để đề nghị bố trí thời gian làm việc phù hợp cũng như các vấn đề liên quan khác nhằm đảm bảo các cử tri trong số này được thực hiện quyền và trách nhiệm bỏ phiếu được thuận lợi nhất.

Với cử tri là bà con giáo dân, địa phương chủ động gặp gỡ làm việc với các vị linh mục, ban hành giáo đề nghị đồng hành, phối hợp thực hiện tốt công tác bầu cử như: sắp xếp bố trí thời gian tổ chức lễ tại nhà thờ sớm hơn, bố trí khu vực bỏ phiếu gần các giáo xứ để thuận tiện cho cử tri bỏ phiếu sau khi làm lễ tại nhà thờ... Cũng theo Ủy ban Bầu cử H.Nhơn Trạch, thời gian qua, các vị linh mục, ban hành giáo trên địa bàn huyện đều tích cực hưởng ứng, tham gia công tác tuyên truyền, vận động giáo dân tham gia bầu cử; nhiều linh mục cho biết sẽ tham dự lễ khai mạc và bỏ lá phiếu đầu tiên để làm gương cho cử tri giáo dân.

Thảo Lâm

Tin xem nhiều