Báo Đồng Nai điện tử
En

Hội Cựu chiến binh huyện Thống Nhất: Sẵn sàng cho đại hội điểm cấp trên cơ sở

06:04, 06/04/2022

Nhiệm kỳ 2022-2027, Hội Cựu chiến binh (CCB) H.Thống Nhất được Hội CCB tỉnh chọn làm điểm chỉ đạo đại hội đại biểu CCB cấp trên cơ sở.

Nhiệm kỳ 2022-2027, Hội Cựu chiến binh (CCB) H.Thống Nhất được Hội CCB tỉnh chọn làm điểm chỉ đạo đại hội đại biểu CCB cấp trên cơ sở.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban chấp hành Hội Cựu chiến binh xã Gia Tân 1 tại đại hội điểm cơ sở nhiệm kỳ 2022-2027. Ảnh: Nguyệt Hà
Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban chấp hành Hội Cựu chiến binh xã Gia Tân 1 tại đại hội điểm cơ sở nhiệm kỳ 2022-2027. Ảnh: Nguyệt Hà

Chủ tịch Hội CCB H.Thống Nhất Nguyễn Văn Lộc cho hay, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Đại hội nhiệm kỳ 2022-2027 đã cơ bản hoàn thành. Đây cũng là đơn vị cấp trên cơ sở đầu tiên thực hiện đại hội nhiệm kỳ để các đơn vị trong tỉnh về dự học tập, rút kinh nghiệm.

* Chuẩn bị chu đáo mọi mặt

Ông Nguyễn Văn Lộc cho biết: “Đây là đại hội điểm cấp trên cơ sở đầu tiên tổ chức cho nhiều địa phương và Khối 487 (khối các cơ quan và doanh nghiệp) về dự. Vì thế, các khâu chuẩn bị mọi mặt phải được thực hiện chu đáo, đúng, đủ nội dung, hình thức đẹp về mọi mặt và phù hợp quy định của Điều lệ Hội. Riêng nội dung nhân sự đảm bảo đúng theo sự lãnh đạo của Huyện ủy”.

Cũng theo ông Lộc, tính đến ngày 25-3, Hội CCB H.Thống Nhất đã chỉ đạo tổ chức hoàn thành xong 100% đại hội Hội CCB cơ sở nhiệm kỳ 2022-2027. Trong đó, có 10 Hội CCB xã, thị trấn và 5 Hội Khối 487. Các đồng chí được giới thiệu bầu Ban chấp hành, Ban thường vụ, Chủ tịch và Phó chủ tịch Hội cơ sở đều trúng cử với tỷ lệ phiếu khá cao…, đã thể hiện sự quan tâm của cấp ủy cơ sở trong lãnh đạo, điều hành tổ chức nhiệm vụ này. Đồng thời, các cơ sở xác định rõ, đại hội là sự kiện chính trị quan trọng để tuyên truyền, cổ động trong toàn thể cán bộ, hội viên tiếp tục phát huy bản chất truyền thống tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ trong cuộc sống đời thường.

Ông Trần Minh Ý, Chủ tịch Hội CCB xã Gia Tân 1 - đơn vị được huyện chọn làm điểm chỉ đạo đại hội cấp cơ sở cho hay, với sự quan tâm của cấp trên, nhiều năm liền, Hội CCB xã Gia Tân 1 luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Hội. Đặc biệt, phong trào thi đua CCB gương mẫu được các chi, tổ hội triển khai có hiệu quả. Đến nay, toàn xã không còn hộ hội viên nghèo; hộ giàu và khá chiếm 36/57 hộ. Quỹ Hội xây dựng bình quân đạt 2,5 triệu đồng/hội viên.

Ông Nguyễn Văn Lộc khẳng định: “Đến lúc này, công tác chuẩn bị về văn kiện, nhân sự và các mặt công tác khác cho đại hội điểm đã hoàn thành. H.Thống Nhất sẵn sàng bước vào đại hội điểm để các đơn vị trong tỉnh về dự rút kinh nghiệm theo chỉ đạo”.

* Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Phó chủ tịch thường trực Hội CCB tỉnh, đại tá Huỳnh Công Phúc cho hay, một trong những cơ sở để Hội CCB tỉnh chọn Hội CCB H.Thống Nhất làm điểm chỉ đạo đại hội cấp trên cơ sở nhiệm kỳ 2022-2027 là do: đây là đơn vị cấp huyện luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ và phong trào thi đua CCB gương mẫu với kết quả cao, chất lượng mọi mặt được nâng lên, năm sau cao hơn năm trước; các đồng chí trong thường trực Huyện hội đoàn kết cùng hướng vào mục tiêu phát huy tốt nhất bản chất truyền thống Bộ đội Cụ Hồ trong điều kiện mới.

Cũng theo ông Huỳnh Công Phúc, nhiệm kỳ 2017-2022, Hội CCB H.Thống Nhất là đơn vị luôn hoàn thành tốt, xuất sắc và vượt nhiều chỉ tiêu, nghị quyết nhiệm kỳ đã xác định. Đến nay, toàn huyện không còn hộ hội viên CCB nghèo; số hội viên CCB khá, giàu tăng gần 80%. Đặc biệt, đây là tổ chức Hội cấp trên cơ sở vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Hội, các chỉ tiêu thi đua CCB gương mẫu; vừa thực hiện tốt các hoạt động nghĩa tình như hỗ trợ hội viên khó khăn; xây dựng nhà nghĩa tình đồng đội, giúp nhau xóa nghèo…

Gia đình CCB Phạm Đức Minh, hội viên Hội CCB xã Hưng Lộc thoát nghèo, xây dựng nhà khang trang, nuôi 2 người con ăn học, có nghề ổn định… nhờ sự hỗ trợ từ hoạt động nghĩa tình đồng đội của CCB xã và huyện vận động. Ông Minh cho biết: “Hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, gia đình tôi chỉ có mảnh đất và căn nhà lụp xụp. Trước năm 2005, vợ chồng tôi còn phải chạy đôn chạy đáo lo kiếm đủ cái ăn cho 5 miệng ăn. Nhờ được sự hỗ trợ của tổ chức Hội từ nguồn xây dựng quỹ, tôi đã thoát nghèo, xây dựng căn nhà hơn 400 triệu đồng và nuôi 2 con ăn học, có nghề ổn định…”.

Trong buổi làm việc của Thường trực Hội CCB tỉnh và Huyện ủy Thống Nhất với Thường trực Hội CCB H.Thống Nhất về công tác chuẩn bị đại hội điểm mới đây, các đồng chí: Dương Hòa Hiệp, Chủ tịch Hội CCB tỉnh và Bí thư Huyện ủy Thống Nhất Nguyễn Hữu Định đánh giá cao kết quả hoạt động cả nhiệm kỳ của Hội CCB huyện cũng như khâu chuẩn bị mọi mặt cho đại hội điểm cấp trên cơ sở tổ chức vào đầu tháng 5 tới. Lãnh đạo Huyện ủy và Hội CCB tỉnh đề nghị thường trực Hội CCB huyện tiếp tục quan tâm, lắng nghe dư luận và chuẩn bị thật tốt để đại hội thành công, tạo điều kiện cho các địa phương về học tập, rút kinh nghiệm.

Bí thư Huyện ủy Thống Nhất Nguyễn Hữu Định khẳng định, Huyện ủy quan tâm sát sao, lãnh đạo để Hội CCB huyện chuẩn bị tốt nhất, bước vào đại hội thành công, đúng ý nghĩa của một đại hội điểm. Qua đó, tiếp tục xác định mục tiêu, phương hướng hoạt động Hội trong nhiệm kỳ mới, phát huy cao độ bản chất truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, góp phần xây dựng nông thôn mới nâng cao và các mục tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn huyện.

Chủ tịch Hội CCB H.Thống Nhất NGUYỄN VĂN LỘC cho biết, đến cuối năm 2021, tổng quỹ hội toàn huyện đạt 3,7 tỷ đồng, bình quân đạt 2,9 triệu đồng/hội viên. Hội triển khai nhiều hoạt động nghĩa tình như: xây dựng, sửa chữa 26 căn nhà nghĩa tình đồng đội với kinh phí trên 700 triệu đồng, không còn hội viên CCB nghèo; tăng tỷ lệ hộ giàu trong CCB.

Nguyệt Hà

Tin xem nhiều