Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng tốc về đích các chỉ tiêu, nhiệm vụ

03:08, 10/08/2022

Từ đầu năm đến nay, trong bối cảnh tình hình thế giới diễn biến phức tạp, khó lường; tình hình dịch bệnh Covid-19 mặc dù đã được kiểm soát nhưng vẫn còn diễn biến phức tạp, ...

Từ đầu năm đến nay, trong bối cảnh tình hình thế giới diễn biến phức tạp, khó lường; tình hình dịch bệnh Covid-19 mặc dù đã được kiểm soát nhưng vẫn còn diễn biến phức tạp, Đồng Nai đã chủ động nắm tình hình, nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ, Tỉnh ủy về công tác phòng, chống dịch và phục hồi kinh tế với khí thế và quyết tâm cao.

Công nhân Công ty TNHH Header Plan (H.Vĩnh Cửu) thi đua sản xuất đạt và vượt mục tiêu, kế hoạch đề ra. Ảnh: L.Mai
Công nhân Công ty TNHH Header Plan (H.Vĩnh Cửu) thi đua sản xuất đạt và vượt mục tiêu, kế hoạch đề ra. Ảnh: L.Mai

Tỉnh cũng nhận được sự đóng góp tích cực của cộng đồng doanh nghiệp, sự đồng lòng của người dân. Nhờ vậy, đã tạo nên động lực để khôi phục và phát triển kinh tế theo mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra và đạt nhiều kết quả tích cực. Trong những tháng cuối năm, các cấp, ngành và địa phương trong tỉnh đang tiếp tục đẩy mạnh thi đua hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm.

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các lĩnh vực

Chia sẻ tại họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm của tỉnh mới đây, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng cho biết, công nghiệp của tỉnh đang phục hồi nhanh, các ngành sản xuất ổn định, xu hướng phát triển tích cực. Đặc biệt là mức tăng trưởng GRDP cao hơn so với cùng kỳ năm 2021 (tăng 7,06%). Tổng thu ngân sách nhà nước đạt khá (khoảng 64% so với dự toán).

Để hoàn thành thắng lợi những mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu mà Nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh đã đề ra trong năm 2022, kết luận tại hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 8 (khóa XI) vừa qua, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy NGUYỄN HỒNG LĨNH yêu cầu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, lãnh đạo các sở, ban, ngành tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện tất cả các lĩnh vực phụ trách. Đồng thời, giao Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, các ban Đảng Tỉnh ủy, các Ban Cán sự Đảng, Đảng đoàn, các cấp ủy trực thuộc tỉnh có giải pháp khắc phục các hạn chế đã chỉ ra; xem xét bố trí lại cán bộ khi để các vấn đề hạn chế kéo dài do lỗi chủ quan nhằm thúc đẩy công việc…

Cùng với đó, lĩnh vực GD-ĐT được triển khai hiệu quả. Các hoạt động thông tin, tuyên truyền, văn hóa, nghệ thuật, thể thao, du lịch diễn ra sôi động, phong phú. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, thực hiện an sinh xã hội có nhiều chuyển biến tích cực…

Tại H.Thống Nhất, Phó bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Huy Du vui mừng cho hay, thời gian qua, bám sát chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, huyện đã tập trung triển khai thực hiện liên tục nhiều giải pháp quyết liệt với quyết tâm phát triển bù lại cho giai đoạn bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19. Đến nay, nhìn chung kinh tế - xã hội của huyện đã được phục hồi, phát triển ổn định. Các chỉ tiêu về kinh tế - xã hội của huyện trong 6 tháng đầu năm phát triển rất khả quan. Đặc biệt, thu ngân sách của huyện đạt trên 1,2 ngàn tỷ đồng, đạt gần 600% so với dự toán.

Bên cạnh những kết quả tích cực, nhìn chung tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong những tháng đầu năm vẫn còn một số hạn chế. Trong đó, công tác thu hút đầu tư đạt thấp so với kế hoạch; tiến độ lập quy hoạch, đặc biệt là quy hoạch chung đô thị và quy hoạch vùng còn chậm so với kế hoạch đề ra. Tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công còn thấp. Việc triển khai một số nhiệm vụ liên quan đến chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, người dân theo chương trình phục hồi kinh tế còn chậm, chưa đảm bảo yêu cầu của chương trình…

Quyết tâm thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ

Từ quyết tâm thi đua hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm 2022, từng ngành, từng lĩnh vực, địa phương cũng đã đề ra những giải pháp trọng tâm cụ thể để thực hiện.

Phó giám đốc phụ trách Sở Y tế Lê Quang Trung cho biết, trong những tháng cuối năm, ngành Y tế tiếp tục tập trung triển khai hiệu quả biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh sốt xuất huyết, tăng cường công tác tiêm vaccine ngừa Covid-19 để bảo vệ cho người dân. Trong bối cảnh nhân viên y tế nghỉ việc nhiều và dự báo sẽ còn tăng, Sở đang xây dựng đề án hỗ trợ cho nhân viên y tế sao cho vừa giảm tải công việc, vừa tăng thu nhập để giữ chân y, bác sĩ. Sở cũng tích cực củng cố hệ điều trị thích ứng với tình hình mới. Đồng thời, tăng cường củng cố hệ thống y tế cơ sở…

Phó giám đốc phụ trách Sở Y tế nhấn mạnh, đó là những việc hết sức khó khăn, nhưng rất quan trọng, cấp thiết, ngành Y tế đang nỗ lực để thực hiện.

Giám đốc Sở VH-TTDL Lê Thị Ngọc Loan cho hay, để đẩy mạnh việc thực hiện Nghị quyết của Tỉnh ủy, Kế hoạch của UBND tỉnh về phát triển du lịch là ngành kinh tế quan trọng, những tháng cuối năm, Sở đã xác định các nhiệm vụ cụ thể và nỗ lực phấn đấu thực hiện. Trong đó, Sở nỗ lực thực hiện tốt việc xây dựng dữ liệu về du lịch, tích hợp với quy hoạch của tỉnh giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2050. Phối hợp cùng với các sở, ngành tổng hợp các vướng mắc khó khăn từ các dự án du lịch, nhất là các dự án trọng điểm về du lịch để tham mưu cho Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh cũng như UBND tỉnh tháo gỡ, đẩy nhanh tiến độ.

Giám đốc Sở KH-ĐT Nguyễn Hữu Nguyên cho biết, sẽ tiếp tục tạo điều kiện cho nhà đầu tư tiếp cận thông tin, nghiên cứu, đề xuất ý tưởng cạnh tranh công bằng trong tham gia đầu tư; kiểm soát hiệu quả thu hút đầu tư. Tiếp tục thu hút đầu tư có chọn lọc, lựa chọn nhà đầu tư tốt nhất, các dự án có công nghệ tiên tiến, có hàm lượng chất xám cao, thân thiện với môi trường và đáp ứng yêu cầu cho sự phát triển bền vững của tỉnh trong thời gian tới.

Hồ Thảo

Tin xem nhiều