Báo Đồng Nai điện tử
En

Để tàu, xe ngày Tết không còn nỗi lo

09:01, 03/01/2020

Những ngày Tết càng tới gần thì vấn đề tàu, xe càng "nóng", bởi nhu cầu đi lại của người dân trong những ngày Tết tăng "đột biến".

Những ngày Tết càng tới gần thì vấn đề tàu, xe càng “nóng”, bởi nhu cầu đi lại của người dân trong những ngày Tết tăng “đột biến”. Do cung không đủ cầu nên dẫn đến tình trạng càng cận Tết, vé tàu, xe càng khan hiếm, tăng cao so với ngày thường trong khi chất lượng phục vụ không tương xứng khiến nhiều người không khỏi ngán ngẩm...

Tại Đồng Nai, địa phương có đông công nhân, lao động từ các tỉnh, thành đến sinh sống và làm việc, vào dịp Tết Nguyên đán hằng năm, các cơ quan chức năng của tỉnh rất quan tâm đến công tác phục vụ vận chuyển hành khách, đảm bảo an toàn giao thông trong dịp Tết. Nhiều giải pháp đã được triển khai để giúp hành trình về quê ăn Tết của công nhân, người lao động xa quê thuận tiện hơn. Trong đó có việc tăng cường xe khách ở những tuyến trọng điểm, có nhu cầu đi lại cao; chú trọng đảm bảo an toàn giao thông và an ninh trật tự tại các bến, bãi cũng như các tuyến đường chính, quốc lộ đi qua địa bàn... Đặc biệt, từ nhiều năm nay, Liên đoàn Lao động tỉnh đã phối hợp với doanh nghiệp tổ chức tặng vé tàu, xe miễn phí cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong việc chăm lo cho đời sống vật chất, tinh thần của người lao động; giúp hàng ngàn người lao động xa quê có điều kiện về quê sum họp cùng gia đình như một phần thưởng xứng đáng sau một năm làm việc.

Đến thời điểm này, đã có nhiều người chủ động đặt mua vé tàu, xe về quê ăn Tết từ những tháng trước. Vấn đề người dân lo lắng hiện nay vẫn là hành trình di chuyển và chất lượng phục vụ của nhà xe. Đó là tình cảnh nhồi nhét, chen chúc trên xe; tài xế phóng nhanh, vượt ẩu; nạn xe dù, bến “cóc”, dừng đón, trả khách vô tội vạ..., nhất là nỗi ám ảnh tai nạn giao thông do các xe khách chạy ẩu vẫn luôn hiện hữu...

Những người lao động xa quê có mong muốn lớn nhất là hành trình về quê ăn Tết được thuận lợi, an toàn. Điều đó đặt ra cho các ngành chức năng của tỉnh trách nhiệm phối hợp chặt chẽ và thường xuyên kiểm tra, giám sát hoạt động của các phương tiện vận chuyển hành khách để kịp thời chấn chỉnh, ngăn chặn tình trạng mất an toàn giao thông; giúp những chuyến xe ngày Tết được an toàn, thông suốt, không còn là nỗi ám ảnh, ngán ngẩm của nhiều người.

Đặng Ngọc

 

Tin xem nhiều