Báo Đồng Nai điện tử
En

Tết cho mọi người, mọi nhà

09:01, 16/01/2012

Cho dù là người giàu hay nghèo, sau một năm làm việc cật lực, lo toan vất vả ai cũng nghĩ đến một cái Tết sum vầy, đầm ấm.

Cho dù là người giàu hay nghèo, sau một năm làm việc cật lực, lo toan vất vả ai cũng nghĩ đến một cái Tết sum vầy, đầm ấm. Với người có việc làm ổn định và khá giả thì việc mua sắm, sửa soạn cho ba ngày Tết không thành vấn đề, nhưng còn với đối tượng công nhân, lao động làm thuê, hộ nghèo ở vùng sâu, vùng xa, vùng kháng chiến cũ… thì lo cái Tết cho gia đình cũng rất đắn đo, trăn trở và không dễ dàng, nhất là trong bối cảnh tình hình trong nước có biến động về lạm phát, kinh tế khó khăn. Vì vậy, sự chung tay chung sức của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và các nhà hoạt động xã hội - từ thiện là vô cùng cần thiết.

Ở Đồng Nai, đã trở thành một truyền thống tốt đẹp, vào những ngày trước Tết Nhâm Thìn, hình ảnh nhiều cơ quan, doanh nghiệp chủ động kế hoạch đưa quà Tết về đến các gia đình chính sách, các hộ nghèo,  đồng bào dân tộc sinh sống vùng sâu, vùng xa, khu nhà trọ công nhân - lao động luôn nồng thắm tình người. Các đoàn tặng quà Tết luôn nhộn nhịp đổ về các “địa chỉ cần thiết”.

Trước đó cả tháng, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái cũng đã cho biết,  UBND tỉnh đã có kế hoạch chủ động để chăm lo, phục vụ nhân dân đón Tết Nguyên đán Nhâm Thìn - 2012. UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương, đặc biệt là ngành công thương, nông nghiệp, tài chính, ngân hàng chuẩn bị hàng hóa và tiền mặt đầy đủ, tham gia bình ổn giá những mặt hàng thiết yếu, đồng thời cần tăng cường công tác quản lý thị trường, kiểm soát chặt chẽ về giá cả  để phục vụ nhân dân đón Tết. Đồng thời, cần chuẩn bị tốt việc hỗ trợ hàng hóa, vật chất, chăm lo cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, nhất là đồng bào ở vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc ít người, vùng căn cứ kháng chiến cũ  và công nhân lao động trên địa bàn được đón Tết trên tinh thần: Vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm.

Để mọi nhà, mọi người  đều có những ngày Tết vui vẻ, ấm cúng  khi những cành mai vàng bừng nở đón xuân về thì rất cần phải có sự góp sức của toàn xã hội, của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn Đồng Nai. Không để ai trong hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn  kém vui trong những ngày Tết đã thể hiện nghĩa tình đồng bào, tấm lòng nhân ái “lá lành đùm lá rách” .

X.Phú

 

Tin xem nhiều