Báo Đồng Nai điện tử
En

Dân đợi câu trả lời!

11:03, 01/03/2017

Ngay đầu đường Huỳnh Văn Nghệ, hướng từ ngã tư cầu Hóa An (phường Bửu Long, TP.Biên Hòa) về huyện Vĩnh Cửu có một biển báo cấm xe tải lưu thông trên tuyến đường này vào các khung giờ: 6-8 giờ, 11-13 giờ và 16-18 giờ.

Ngay đầu đường Huỳnh Văn Nghệ, hướng từ ngã tư cầu Hóa An (phường Bửu Long, TP.Biên Hòa) về huyện Vĩnh Cửu có một biển báo cấm xe tải lưu thông trên tuyến đường này vào các khung giờ: 6-8 giờ, 11-13 giờ và 16-18 giờ. Thế nhưng, cánh tài xế xe ben chở đất, đá từ các mỏ vật liệu xây dựng ở huyện Vĩnh Cửu về hướng TP.Biên Hòa (qua các tuyến đường 768 và Huỳnh Văn Nghệ) xem biển cấm này như vô dụng từ lâu.

Điều đó có thể thấy rõ vào những khung giờ cấm, nhất là khoảng thời gian từ 6-8 giờ và từ 11-13 giờ, vẫn có nhiều tài xế điều khiển xe tải ben phóng ào ào, bất kể lúc này trên đường có đông phương tiện cùng lưu thông. Đáng nói hơn, đoạn đường Huỳnh Văn Nghệ qua địa bàn phường Bửu Long có nhiều trường học, với rất nhiều học sinh - sinh viên cùng tham gia lưu thông mỗi khi tan trường, đến lớp. Với tốc độ di chuyển khá cao của các xe tải ben trong lúc đường đông phương tiện, nếu chẳng may xảy ra một sự cố giao thông nào đó thì hậu quả thật khó lường.

Đó là chưa kể nhiều tài xế xe ben vì muốn tranh thủ chạy trước giờ cấm (để chở được nhiều chuyến hàng), nhất là thời điểm trước 6 giờ và 11 giờ, đã điều khiển xe phóng rất nhanh, thậm chí vượt mặt xe khác và vượt mặt nhau rất nguy hiểm, dễ gây nguy cơ tai nạn giao thông.

Ngoài ra, còn có tình trạng xe ben chở đất, đá chạy thành đoàn (có khi gần chục chiếc) với tốc độ cao gây bụi mù mịt trên đường, hư hỏng đường sá, rất không an toàn cho các phương tiện cùng tham gia lưu thông và gây ô nhiễm môi trường sống của người dân sinh sống dọc 2 bên đường.

Đáng nói là tình trạng xe tải ben chở đất, đá chạy thành đoàn, đi với tốc độ cao, chạy bất kể giờ cấm, gây hư hỏng đường sá, mất an toàn giao thông… đã được người dân địa phương lên tiếng nhiều lần, các phương tiện truyền thông cũng nhiều lần phản ánh, nhưng mọi chuyện chưa thấy thay đổi. Có chăng chỉ là vài đợt ra quân kiểm tra, xử lý của lực lượng tuần tra, kiểm soát giao thông rồi mọi chuyện lại đâu vào đó, dân bức xúc vẫn cứ bức xúc.

Có thể vì miếng cơm manh áo, vì áp lực từ chủ xe mà tài xế chạy xe bất chấp pháp luật giao thông, có thể chủ xe vì lợi nhuận mà nhắm mắt làm ngơ trước hành vi vi phạm pháp luật giao thông của tài xế, nhưng điều đặt ra là việc kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm của tài xế, của chủ xe từ các lực lượng tuần tra, kiểm soát giao thông. Nếu lực lượng chức năng ra quân kiểm tra, xử lý kiên quyết, triệt để và liên tục đối với tài xế chạy ẩu, xe chở quá tải… thì sẽ chẳng còn mấy tài xế, chủ xe dám vi phạm pháp luật giao thông.

Điều đó, người dân đang rất trông chờ câu trả lời từ các cơ quan chức năng, nhất là lực lượng tuần tra, kiểm soát giao thông.

P.V

Tin xem nhiều