Báo Đồng Nai điện tử
En

Nắm đằng chuôi

11:03, 01/03/2017

Thưa chị Tâm Đan! Em và anh H. đến với nhau do đồng cảnh ngộ. Em góa chồng, có một con gái 17 tuổi, anh H.  ly hôn vợ, có 2 con trai. Anh hiện sống một mình vì các con đang sống với mẹ tại huyện Dĩ An (tỉnh Bình Dương).

Thưa chị Tâm Đan!

Em và anh H. đến với nhau do đồng cảnh ngộ. Em góa chồng, có một con gái 17 tuổi, anh H.  ly hôn vợ, có 2 con trai. Anh hiện sống một mình vì các con đang sống với mẹ tại huyện Dĩ An (tỉnh Bình Dương). Anh nói với em là có rẫy trồng thanh long và cà phê ở Bình Phước, thu nhập cũng ổn định. Từ khi quen em, mỗi lần anh H. về Biên Hòa, chúng em sống như vợ chồng. Anh tỏ ra quan tâm tới em rất nhiều và muốn sống chung lâu dài. Em cũng thương anh nhưng còn lấn cấn vì anh vẫn hay gặp vợ cũ. Hơn nữa, anh luôn bảo em phải bán tiệm tạp hóa đang kinh doanh để đưa tiền mua thêm rẫy trồng thanh long, rồi 2 mẹ con lên ở chung với anh. Em không muốn bỏ tiệm vì từ lâu nay đây là nguồn sống của mẹ con em. Em năm nay đã 42 tuổi, nếu không làm theo ý H. thì có thể anh sẽ chia tay. Em khó nghĩ quá, mong chị giúp em.

Mai Thảo (TP.Biên Hòa)

Thân gửi bạn Mai Thảo!

Hoàn cảnh của bạn khá éo le, nhưng suy nghĩ cẩn trọng như vậy rất tốt. Tôi góp ý với bạn 2 điều: Thứ nhất, bạn và anh H. đang tự do, quen nhau và muốn tiến tới không có gì sai. Nhưng muốn sống chung lâu dài thì phải tạo được lòng tin với nhau. Theo tôi, bạn không nên vội vàng mà phải tìm hiểu cho kỹ, nếu 2 người thực sự muốn đến với nhau thì quan hệ giữa anh H. với vợ cũ cần được rõ ràng để tránh sự hiểu lầm. Đúng là vợ chồng hết tình còn nghĩa, đồng thời còn trách nhiệm, nghĩa vụ đối với con cái. Nhưng dân gian có câu “tình cũ không rủ cũng tới”, nếu dùng dằng mối quan hệ tay ba dễ dẫn tới những rắc rối về sau này.

Thứ hai, bạn không muốn bán tiệm tạp hóa là sáng suốt, vì bạn vẫn được độc lập về kinh tế. Giả thiết, nếu bạn bán tiệm đưa tiền cho anh H. mua rẫy rồi anh ta không mua thì sao? Tôi nghĩ rằng, nếu anh H. thật sự yêu thương bạn thì không nên tạo ra tình thế này, làm bạn khó xử. Tóm lại, bạn nên nắm đằng chuôi, đừng nắm đằng lưỡi, kẻo lỡ có chuyện không như ý thì lại ân hận. Bạn cần nói rõ những điều đang làm mình lấn cấn, chưa dứt khoát để xem ý H. như thế nào, có thể anh ấy yêu thương bạn thật lòng thì sẽ tìm ra được giải pháp hợp lý.

Tâm Đan

Tin xem nhiều