Báo Đồng Nai điện tử
En

Kế thừa và phát huy

10:06, 15/06/2011

Trong một dịp đến thăm Báo Đồng Nai, Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành đã căn dặn đội ngũ làm báo của tỉnh: “Phải nỗ lực phấn đấu để báo chí Đồng Nai trở thành một bộ phận trí tuệ của Đảng bộ tỉnh”. Điều căn dặn của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã được các cơ quan báo chí ở Đồng Nai thường xuyên quán triệt trong cán bộ, phóng viên, biên tập như định hướng, mục tiêu để nỗ lực phấn đấu, rèn luyện.

Trong một dịp đến thăm Báo Đồng Nai, Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành đã căn dặn đội ngũ làm báo của tỉnh: “Phải nỗ lực phấn đấu để báo chí Đồng Nai trở thành một bộ phận trí tuệ của Đảng bộ tỉnh”. Điều căn dặn của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã được các cơ quan báo chí ở Đồng Nai thường xuyên quán triệt trong cán bộ, phóng viên, biên tập như định hướng, mục tiêu để nỗ lực phấn đấu, rèn luyện.

Báo chí cách mạng Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập. Nhiệm vụ vẻ vang của báo chí là phục vụ sự nghiệp cách mạng của Đảng, dân tộc và nhân dân ta. 86 năm qua, báo chí đã có những đóng góp tích cực vào sự nghiệp chung của cách mạng Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng, tạo nên những giá trị truyền thống đáng tự hào. Trong nền báo chí cách mạng Việt Nam, báo Đảng địa phương là một bộ phận có vị trí và vai trò quan trọng. Báo Đảng không chỉ thể hiện sự thống nhất, chặt chẽ về tổ chức, hoạt động, mà còn tạo ra tiếng nói chung đồng thuận, hiệu quả cao trong nhiều vấn đề hệ trọng của Đảng ta, dân tộc ta. Vì vậy, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, coi trọng vai trò, cũng như đánh giá cao hoạt động của báo chí, trong đó đặc biệt là báo Đảng.

Nm trong h thng báo Đảng địa phương, Báo Đồng Nai là t báo có lch s ra đời khá sm phía Nam. Cách nay 65 năm, trong hoàn cnh khó khăn, gian kh ca thi k đầu cuc kháng chiến chng Pháp, ti núi rng chiến khu Đ lch s và anh hùng, t báo Đồng Nai được in ronéo thô sơ, tin thân ca t báo Đồng Nai ngày nay chính thc ra đời. T đó cho đến khi kết thúc cuc kháng chiến chng Pháp thng li, ri đến kháng chiến chng M, dù tri qua nhng bước thăng trm, có lúc phi ngng xut bn do hoàn cnh ác lit ca chiến tranh, nhưng t báo luôn bám sát đời sng kháng chiến và phc v tích cc cuc kháng chiến vĩ đại ca dân tc, góp phn làm nên thng li chung ca c dân tc vào mùa xuân 1975, nước nhà hoàn toàn thng nht.

Phát huy truyền thống báo chí Đồng Nai trong hai cuộc kháng chiến, 35 năm qua báo chí Đồng Nai, trong đó có Báo Đồng Nai đã có nhiều nỗ lực và đạt được những thành tích đáng ghi nhận. Báo luôn giữ vững tôn chỉ mục đích; bám sát các chủ trương, Nghị quyết của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước để thông tin, tuyên truyền. Trong nội dung thông tin, báo đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống yêu nước và cách mạng bên cạnh các vấn đề về kinh tế - văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh. Tờ báo đã có nhiều đợt cải tiến về nội dung và hình thức để có sức thu hút bạn đọc, làm cho tờ báo trở thành cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với dân, là diễn đàn của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Đội ngũ làm Báo Đồng Nai cũng không ngừng trưởng thành về nhiều mặt; giữ vững quan điểm lập trường của người làm báo phục vụ sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân.

Những thành tích mà Báo Đồng Nai đạt được gắn liền với sự quan tâm đặc biệt và sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở ngành, đoàn thể, nhất là sự quan tâm, tin cậy của bạn đọc. 65 năm truyền thống và 35 năm thành lập là chặng đường xây dựng và trưởng thành có nhiều ý nghĩa của Đồng Nai. Bên cạnh những thành tích đạt được, đội ngũ những người làm báo cũng luôn nhận thức rằng vẫn còn nhiều hạn chế, yếu kém cần phải nỗ lực vươn lên, nhất là trong xu thế toàn cầu hóa và trước yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới, báo chí tham gia góp phần xây dựng Đồng Nai thành tỉnh cơ bản công nghiệp hóa, hiện đại hóa vào năm 2015 như mục tiêu Nghị quyết Đại hội IX Đảng bộ tỉnh đề ra.

Để đáp ứng với yêu cầu và nhiệm vụ trong tình hình mới, nhất là trong bối cảnh báo chí phát triển đa dạng và phong phú, báo chí phải không ngừng đổi mới. Nâng cao tính chính trị, khoa học, văn hóa và chuyên môn nghiệp vđể báo chí Đồng Nai có tầm về trí tuệ, “trở thành một bộ phận trí tuệ của Đảng bộ tỉnh”, như lời căn dặn của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy luôn có ý nghĩa thời sự và là yêu cầu cấp thiết.

Tôn Hoàn

 

Tin xem nhiều