Báo Đồng Nai điện tử
En

Khơi dậy mạnh mẽ tinh thần xung kích

10:03, 25/03/2019

Cuối năm 2018, tại cuộc đối thoại với thanh niên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường đã đánh giá cao vai trò, đóng góp của đoàn viên, thanh niên vào sự phát triển của tỉnh. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn, đoàn viên, thanh niên phải phát huy hơn nữa sức trẻ, khả năng sáng tạo và tinh thần xung kích "ở đâu cần thanh niên có, ở đâu khó có thanh niên".

Cuối năm 2018, tại cuộc đối thoại với thanh niên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường đã đánh giá cao vai trò, đóng góp của đoàn viên, thanh niên vào sự phát triển của tỉnh. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn, đoàn viên, thanh niên phải phát huy hơn nữa sức trẻ, khả năng sáng tạo và tinh thần xung kích “ở đâu cần thanh niên có, ở đâu khó có thanh niên”.

Cũng trong buổi đối thoại này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã giao 3 nhiệm vụ cho tổ chức Đoàn, đoàn viên, thanh niên trong tỉnh tập trung thực hiện gồm: triển khai công trình thanh niên xóa cầu tạm trên địa bàn tỉnh; thực hiện công trình thanh niên các tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn góp phần xây dựng nông thôn mới nâng cao và xây dựng lực lượng nòng cốt trong công tác tuyên truyền đấu tranh, phản bác các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, các thông tin sai trái trên mạng xã hội.

Đó đều là những nhiệm vụ hết sức cụ thể mà tổ chức Đoàn và lực lượng đoàn viên, thanh niên trong toàn tỉnh đang nỗ lực thực hiện bên cạnh các phong trào, phần việc thường xuyên, gắn với nhiệm vụ từng năm của Đoàn. Đáng chú ý là yêu cầu đề ra đối với mỗi nhiệm vụ trong tình hình hiện nay đòi hỏi tổ chức Đoàn và đoàn viên, thanh niên phải có sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ dám làm để thích ứng được với sự phát triển mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Tổ chức Đoàn không tổ chức hoạt động, phong trào theo kiểu hành chính hóa mà phải bằng những công việc hết sức cụ thể, thiết thực, sát với đời sống thực tiễn của đoàn viên, thanh niên. Tổ chức Đoàn cũng không thể đi sau mà phải đi trước và đồng hành với đoàn viên, thanh niên trong bồi đắp lý tưởng, lập thân lập nghiệp…

Tinh thần xung kích, tình nguyện ngày nay sẽ được phát huy một cách cao độ, đem lại hiệu quả lớn nếu tổ chức Đoàn “đánh” trúng vào tâm lý, nguyện vọng cống hiến của tuổi trẻ. Đó là tính tiền phong, gương mẫu trong các phong trào vì cộng đồng, xây dựng khu dân cư văn hóa, nông thôn mới nâng cao… Đó là tinh thần xông pha, không sợ khó, không sợ khổ khi tỉnh triển khai thực hiện các dự án đòi hỏi sự tham gia tổng lực của nhiều ngành, nhiều cấp…, như dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành sắp tới đây. Tổ chức Đoàn cũng cần trang bị kiến thức một cách vững vàng cho đoàn viên, thanh niên để miễn nhiễm với những tư tưởng xấu, độc đang tràn lan trên mạng xã hội. 

Mỗi thời kỳ, nhiệm vụ của tổ chức Đoàn và đoàn viên, thanh niên sẽ khác nhau nhưng tinh thần xung kích, tình nguyện thì lúc nào và ở đâu cũng phải luôn trong tư thế sẵn sàng, hừng hực năng lượng và nhiệt huyết. Bởi đó là tinh thần của tuổi trẻ - những chủ nhân tương lai của đất nước, cánh tay đắc lực của Đảng…    

Minh Ngọc

 

Tin xem nhiều