Báo Đồng Nai điện tử
En

Đảm bảo an toàn, chất lượng giao quân

09:02, 11/02/2020

Sáng 12-2, 2.756 thanh niên trong tỉnh lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ và trách nhiệm thiêng liêng là xây dựng quân đội vững mạnh, bảo vệ Tổ quốc thân yêu.

Sáng 12-2, 2.756 thanh niên trong tỉnh lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ và trách nhiệm thiêng liêng là xây dựng quân đội vững mạnh, bảo vệ Tổ quốc thân yêu. Điều đáng phấn khởi là 100% thanh niên nhập ngũ năm nay đều tự nguyện viết đơn nhập ngũ, nhiều người bày tỏ nguyện vọng được gắn bó lâu dài với môi trường quân đội. Trình độ văn hóa, sức khỏe... của thanh niên nhập ngũ đều đạt tỷ lệ cao hơn năm trước. Với những thanh niên này, trúng tuyển nghĩa vụ quân sự không chỉ là niềm tự hào của bản thân, gia đình mà còn thỏa niềm mơ ước bấy lâu: được sống, rèn luyện và trưởng thành trong môi trường quân ngũ. Vì vậy, họ sẵn sàng gác lại công việc đang làm hoặc cơ hội việc làm rộng mở để mong đóng góp một phần nhỏ bé của mình vào sự bình yên, phát triển của đất nước.

Lễ giao, nhận quân năm 2020 diễn ra khi dịch nCoV diễn biến phức tạp, buộc phải dừng tất cả các hoạt động liên quan đến hội trại, giao lưu, văn hóa, văn nghệ... Thế nhưng, không vì thế mà buổi lễ giao, nhận quân kém đi phần trang trọng. Theo Hội đồng Nghĩa vụ quân sự 11 địa phương trong tỉnh, lễ giao, nhận quân được tổ chức nhanh, gọn nhưng vẫn đảm bảo các nội dung cần thiết theo quy định nhằm động viên tinh thần chiến sĩ mới trước khi về những đơn vị nhận quân. Đặc biệt, để đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch, lễ giao, nhận quân hạn chế mức thấp nhất người thân đến tiễn. Tất cả thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ đều được kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt; những đơn vị nhận quân thực hiện nghiêm công tác tiêu độc khử trùng, chuẩn bị khu vực cách ly... sẵn sàng đón nhận chiến sĩ mới về học tập, huấn luyện.

Nhiều năm nay, Đồng Nai luôn được Bộ Quốc phòng, Quân khu 7 đánh giá là một trong những địa phương đi đầu trong công tác tuyển chọn thanh niên nhập ngũ. Kết quả này thể hiện sự cố gắng, nỗ lực của cả hệ thống chính trị nhằm không chỉ hoàn thành nhiệm vụ quan trọng của năm mà còn thể hiện trách nhiệm, nghĩa vụ trong xây dựng quân đội vững mạnh để bảo vệ và phát triển đất nước. Năm nay, Đồng Nai tiếp tục phấn đấu vừa đạt chất lượng giao quân 3 cấp, vừa đảm bảo an toàn để chiến sĩ mới yên tâm về các đơn vị học tập, huấn luyện.

Minh Ngọc

 

 

Tin xem nhiều