Báo Đồng Nai điện tử
En

Món quà vô giá

07:06, 13/06/2021

Nhiều năm qua, Đồng Nai luôn được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đánh giá là địa phương có phong trào hiến máu tình nguyện sôi nổi, huy động được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia và thu được lượng máu hiến cao.

Nhiều năm qua, Đồng Nai luôn được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đánh giá là địa phương có phong trào hiến máu tình nguyện sôi nổi, huy động được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia và thu được lượng máu hiến cao. Đáng mừng là xuất hiện ngày càng nhiều những tấm gương hiến máu tiêu biểu, không chỉ trực tiếp hiến máu cứu người mà còn tích cực vận động người thân trong gia đình, bạn bè, đồng nghiệp cùng tham gia hiến máu.

Theo Hội Chữ thập đỏ tỉnh, chính nhờ những hạt nhân trong phong trào hiến máu tình nguyện ở khắp các địa phương trong tỉnh mà nguồn máu hiến thu được đã đáp ứng được nhu cầu cứu sống người bệnh tại Đồng Nai và một số tỉnh, thành lân cận. Do vậy mà từ đầu năm đến nay, dù bị ảnh hưởng không nhỏ từ dịch bệnh Covid-19 nhưng Đồng Nai đã tiếp nhận được trên 18,8 ngàn đơn vị máu hiến, hoàn thành 51% chỉ tiêu được giao. Các đợt hiến máu trong tình hình dịch bệnh được tổ chức nghiêm túc, tuân thủ tốt các quy định về phòng, chống dịch. Đối tượng vận động hiến máu cũng được mở rộng để phù hợp với thực tế. Đặc biệt, việc kịp thời biểu dương, khen thưởng những tấm gương hiến máu tình nguyện tích cực đã được chú trọng, góp phần lan tỏa những hành động đẹp vì cộng đồng.

Trong số hàng trăm những tấm gương tích cực hiến máu tình nguyện tại Đồng Nai, người nhiều đã có 70-80 lần hiến máu, người ít cũng trên 10 lần. Với họ, mỗi lần giọt máu cho đi là một cuộc đời ở lại, cứu sống người khác bằng giọt máu của chính mình là việc làm nhiều ý nghĩa, nhân văn. Người hiến máu cho đi không phải là để nhận lại mà chỉ mong hành động của mình sẽ giúp được nhiều người đang cần máu tiếp tục được sống. Vì thế, không ít người hiến máu tình nguyện dù đang bận bịu với công việc cá nhân nhưng chỉ cần bệnh viện hay Hội chữ thập đỏ địa phương gọi cần máu là họ sẵn sàng lên đường.

Nhiều tấm gương tích cực hiến máu tình nguyện còn làm cầu nối để tuyên truyền, vận động mọi người cùng tham gia hiến máu, từ các thành viên trong gia đình đến người thân, bạn bè, đồng nghiệp. Đặc biệt, với những người còn có tâm lý e ngại, sợ hiến máu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe thì chính câu chuyện của những người đã nhiều lần tham gia hiến máu sẽ giúp họ xua tan đi nỗi lo lắng này. Cứ thế, hành động đẹp được nhiều người hưởng ứng đã tạo nên hiệu quả của phong trào hiến máu nhân đạo. Ngày càng có nhiều CLB hiến máu ra đời, trong đó có những CLB gia đình hiến máu với sự tham gia của nhiều gia đình có hàng chục thành viên cùng tham gia hiến máu tình nguyện.

Nghĩa cử cao đẹp của những người tham gia hiến máu tình nguyện rất đáng ghi nhận và trân trọng. Bởi với những bệnh nhân đang cần nguồn máu để được cứu sống, họ chính là những người hùng đã cho đi món quà vô giá là giọt máu của mình...             

M.N

Tin xem nhiều