Báo Đồng Nai điện tử
En

Huy động tổng lực cho "trận chiến" với dịch bệnh

08:08, 24/08/2021

Trong Lời kêu gọi gửi đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài về công tác phòng, chống đại dịch Covid-19 mới đây, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tha thiết đề nghị: "Chúng ta đã cố gắng càng cố gắng hơn nữa; đã đoàn kết càng đoàn kết hơn nữa.

Trong Lời kêu gọi gửi đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài về công tác phòng, chống đại dịch Covid-19 mới đây, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tha thiết đề nghị: “Chúng ta đã cố gắng càng cố gắng hơn nữa; đã đoàn kết càng đoàn kết hơn nữa; đã quyết tâm càng quyết tâm cao hơn nữa; toàn dân tộc muôn người như một, đồng lòng cùng Đảng, Chính phủ, các cấp, các ngành tìm mọi cách quyết ngăn chặn, đẩy lùi bằng được, không để dịch lan rộng, bùng phát trong cộng đồng”.

Hưởng ứng lời kêu gọi đó, nhất là khi Thủ tướng Chính phủ giao mốc thời gian cụ thể cho từng địa phương phía Nam trong việc phải khống chế được dịch bệnh, các đoàn chi viện hỗ trợ về nhân lực, vật lực của cả nước liên tục lên đường vào tâm dịch. Đó là những y, bác sĩ, nhân viên y tế sẵn sàng nhận nhiệm vụ ở các bệnh viện dã chiến, khu cách ly, phong tỏa; những chiến sĩ Bộ đội Cụ Hồ hành quân vào miền Nam trực chốt, đi chợ giúp dân; là hàng ngàn sinh viên y khoa sẵn sàng trở thành những tình nguyện viên trong điều trị các ca bệnh F0 tại nhà hay giúp người dân xử trí khi trở thành đối tượng F1, F2…

Các tỉnh phía Nam, trong đó có Đồng Nai, đã và đang đón nhận vô vàn những tình cảm yêu thương, sẻ chia của đồng bào cả nước hướng về, giúp đỡ cả về vật chất lẫn tinh thần. Những chuyến hàng vượt hàng ngàn cây số vào tâm dịch lúc này gói ghém theo mong muốn, ước nguyện của người dân cả nước về một chiến thắng dịch bệnh không xa. Nói như lãnh đạo của TP.Biên Hòa, nơi mà tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp thì chính tình cảm, sự sẻ chia của đồng bào cả nước đã góp phần cổ vũ, động viên và tăng sức mạnh, tạo niềm tin cho thời điểm công tác phòng, chống dịch bệnh bước vào giai đoạn quyết liệt nhất. Tình cảm ấy cùng sự đồng lòng, quyết tâm cao của nhân dân mỗi địa phương lúc này là yếu tố quan trọng để tiếp tục “chiến đấu” với dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống trở về với trạng thái bình thường.

Thời điểm này, “cuộc chiến” với dịch Covid-19 đang khá cam go. Do đó, bên cạnh sự nỗ lực của lực lượng tuyến đầu chống dịch, sự đoàn kết của toàn dân thì việc huy động các nguồn lực trong và ngoài tỉnh cho công tác phòng, chống dịch là rất cần thiết.

Tại Đồng Nai, thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên, việc huy động các nguồn lực đã thực hiện khá tốt, có sự tham gia của nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp ở trong và ngoài tỉnh. Đây sẽ là hậu phương vững chắc để Đồng Nai dồn tổng lực cho trận chiến với dịch bệnh Covid-19 từ nay đến hết tháng 8 này.

Minh Ngọc

Tin xem nhiều