Báo Đồng Nai điện tử
En

Chủ tịch Công đoàn tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng

09:09, 14/09/2020

Những năm qua, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH MTV Sản xuất thức ăn chăn nuôi Bình Minh (H.Thống Nhất) không chỉ nỗ lực phát huy tốt vai trò chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động (NLĐ), đồng hành cùng chủ doanh nghiệp (DN) trong hoạt động sản xuất, kinh doanh mà còn tích cực tham gia xây dựng Đảng.

Những năm qua, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH MTV Sản xuất thức ăn chăn nuôi Bình Minh (H.Thống Nhất) không chỉ nỗ lực phát huy tốt vai trò chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động (NLĐ), đồng hành cùng chủ doanh nghiệp (DN) trong hoạt động sản xuất, kinh doanh mà còn tích cực tham gia xây dựng Đảng.

Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Sản xuất thức ăn chăn nuôi Bình Minh Bùi Văn Tùng nhận bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh. Ảnh: T.Lâm
Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Sản xuất thức ăn chăn nuôi Bình Minh Bùi Văn Tùng nhận bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh. Ảnh: T.Lâm

Có được kết quả ấy phải kể đến nỗ lực và vai trò đóng góp quan trọng của Bí thư Chi bộ kiêm Chủ tịch CĐCS công ty Bùi Văn Tùng.

* Nỗ lực đồng hành cùng DN

Ông Tùng gắn bó với công ty từ năm 2014, khi công ty mới thành lập. Lúc đó, ông xác định khi vào DN làm việc, mỗi NLĐ phải cố gắng làm tốt nhất có thể vị trí công việc của mình mới góp sức giúp công ty ổn định phát triển, đời sống việc làm mới bền vững. Được giao trọng trách là Trưởng phòng Tài chính - kế toán của công ty, với phương châm ấy, ông Tùng đã mang lại nhiều đóng góp quan trọng cho DN, được DN tin tưởng, đánh giá cao.

Chính vì vậy, ít tháng sau đó, khi công ty bắt đầu vận hành ổn định, dưới sự hướng dẫn của Công đoàn cấp trên, ông Tùng đề xuất thành lập tổ chức CĐCS và được Ban giám đốc tin tưởng đồng thuận, NLĐ tin tưởng giao phó vai trò Chủ tịch Công đoàn. Vào thời điểm mới thành lập, CĐCS có khoảng 60 đoàn viên, đến nay đã tăng lên hơn 100 người.

Với những nỗ lực và đóng góp của mình, nhiều năm qua, ông Bùi Văn Tùng nhiều lần được Liên đoàn Lao động tỉnh, huyện tuyên dương là điển hình tiêu biểu trong hoạt động Công đoàn và phong trào công nhân viên chức lao động.

Trong vai trò là Chủ tịch CĐCS, ông Tùng và Ban chấp hành CĐCS luôn chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của NLĐ rồi căn cứ tình hình thực tế của công ty để đưa ra những đề xuất thiết thực, phù hợp, kịp thời. Có thể kể đến như: tặng quà và tổ chức tiệc vui chơi cho NLĐ nhân các dịp lễ, tết như: Trung thu, Ngày quốc tế Phụ nữ 8-3, Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10, Giáng sinh; tặng quà cho con NLĐ đạt thành tích học tập tốt; khen thưởng cho NLĐ có thành tích lao động giỏi hằng năm nhằm động viên tinh thần và ghi nhận sự cống hiến của họ…

Ông Tùng chia sẻ thêm, thời gian qua, tình hình kinh doanh của DN gặp nhiều khó khăn do gà rớt giá và tác động của dịch Covid-19. Trước tình hình đó, Công đoàn phối hợp với Ban giám đốc công ty nỗ lực đảm bảo việc làm, thu nhập cho NLĐ. Mặt khác, dù chưa có điều kiện để tăng thêm phúc lợi cho NLĐ trong năm nay nhưng DN vẫn cố gắng giữ nguyên những chế độ chính sách đã duy trì những năm qua để tạo an tâm, sẻ chia với NLĐ.

Một trong những điểm nổi bật khác được ông Tùng và CĐCS công ty thực hiện tốt chính là việc phát huy hiệu quả quy chế dân chủ tại cơ sở. Điều này được thể hiện rõ thông qua việc coi trọng việc lắng nghe, đối thoại, lấy ý kiến rộng rãi trong toàn thể NLĐ khi xây dựng và thông qua các vấn đề, chính sách liên quan đến NLĐ.

* Tích cực tham gia xây dựng Đảng

Ông Bùi Văn Tùng được kết nạp vào hàng ngũ Đảng trước khi vào công ty làm việc. Thời điểm công ty mới thành lập, chỉ có ông Tùng là đảng viên. Để đảm bảo thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của đảng viên, ông Tùng đã đề xuất sinh hoạt ghép tại Chi bộ Liên đoàn Lao động H.Thống Nhất.

Ông Tùng vừa nỗ lực phát huy vai trò là đảng viên tại DN, vừa tích cực tuyên truyền các đoàn viên Công đoàn, NLĐ phấn đấu rèn luyện vào Đảng, nhất là chú ý phát hiện, động viên, hướng dẫn, giới thiệu những cá nhân xuất sắc tiêu biểu giới thiệu cho Chi bộ Liên đoàn Lao động huyện bồi dưỡng kết nạp Đảng. Nhờ đó, số lượng đảng viên tại DN tăng dần lên theo các năm. Năm 2019, 4 năm sau khi công ty thành lập, số lượng đảng viên tăng từ 1 lên 5 đồng chí. Tháng 10-2019, Chi bộ công ty đã được thành lập. Đây là Chi bộ Đảng trong DN đầu tiên của huyện.

Ông Tùng cho hay, đến nay chi bộ công ty đã phát triển lên 6 đảng viên, trong đó có 2 đảng viên dự bị. Hiện có 3 quần chúng ưu tú đang chuẩn bị hoàn thiện hồ sơ kết nạp Đảng. Từ nay đến cuối năm, dự kiến sẽ kết nạp được thêm 2 đảng viên mới, hoàn thành chỉ tiêu cấp trên giao.

Vừa là cán bộ Công đoàn, vừa là một đảng viên, ông Tùng cũng như đội ngũ đảng viên, đoàn viên ưu tú tại công ty luôn nỗ lực phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu trong việc chấp hành nội quy, quy định của công ty; đồng thời, vận động NLĐ hăng say lao động sản xuất, chia sẻ khó khăn với DN và đóng góp tích cực vào sự phát triển của công ty. Từ đó, đã tạo được uy tín và ngày càng được chủ DN tin tưởng và tạo điều kiện trong mọi hoạt động.

Thảo Lâm

Tin xem nhiều