Báo Đồng Nai điện tử
En

Công đoàn cơ sở chăm lo tốt cho người lao động

09:04, 06/04/2021

Năm 2020, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty Teromo BCT (H.Long Thành) được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen vì có nhiều thành tích trong hoạt động Công đoàn và phong trào công nhân lao động. Đây là thành tích xứng đáng cho những nỗ lực của CĐCS trong việc phối hợp cùng doanh nghiệp (DN) chăm lo đời sống người lao động (NLĐ) và đưa tổ chức Công đoàn ngày càng phát triển.

Năm 2020, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty Teromo BCT (H.Long Thành) được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen vì có nhiều thành tích trong hoạt động Công đoàn và phong trào công nhân lao động. Đây là thành tích xứng đáng cho những nỗ lực của CĐCS trong việc phối hợp cùng doanh nghiệp (DN) chăm lo đời sống người lao động (NLĐ) và đưa tổ chức Công đoàn ngày càng phát triển.

Với nhiều phúc lợi tốt, công nhân Công ty TNHH Terumo BCT luôn yên tâm sản xuất. Ảnh: Thảo My
Với nhiều phúc lợi tốt, công nhân Công ty TNHH Terumo BCT luôn yên tâm sản xuất. Ảnh: Thảo My

* Nhiều hoạt động thiết thực

Trong khi nhiều DN đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 thì Công ty TNHH Teromo BCT đã có chính sách thưởng cho gần 1.600 lao động 200 USD/người (tương đương trên 4,6 triệu đồng/ người). Đây là món quà đặc biệt mà DN tri ân những đóng góp của NLĐ, cùng DN vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất trong năm 2020. Đặc biệt, những lao động mới tuyển dụng cũng được thưởng 500 ngàn đồng/người.

Công nhân Trần Anh Hào bày tỏ: “Một năm qua, với sự sát cánh của CĐCS và DN, công nhân làm việc rất tích cực và trách nhiệm. Khi nhận thông báo của công ty về việc thưởng tiền cho tập thể lao động, chúng tôi rất phấn khởi. Chúng tôi mong NLĐ công ty ngày càng phát triển, có thêm nhiều đơn hàng để đẩy mạnh hoạt động chăm lo đời sống NLĐ”.

Chủ tịch CĐCS công ty Đinh Văn Khoa cho biết, xác định NLĐ là nguồn lực quan trọng của DN, thời gian qua, lãnh đạo DN luôn tạo điều kiện, kinh phí để CĐCS tổ chức các hoạt động cho NLĐ. Ngoài ra, những đề xuất, tham mưu của CĐCS về phúc lợi của NLĐ đều được DN ghi nhận, cải thiện để nâng cao đời sống tinh thần, vật chất cho NLĐ. Nhờ đó, NLĐ đều yên tâm làm việc, gắn bó với DN và đam mê với nghề.

Ngoài ra, CĐCS và DN phối hợp tổ chức thực hiện tốt quy chế dân chủ hằng năm, tôn trọng ý kiến, đề xuất và nguyện vọng của NLĐ. Ban chấp hành CĐCS thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng đoàn viên, NLĐ, kịp thời đề xuất Ban giám đốc công ty xem xét, giải quyết thỏa đáng những quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng và những thắc mắc của NLĐ, không để xảy ra tình trạng đình công, lãn công, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ tại DN.

Để chăm lo đời sống tinh thần cho NLĐ, hằng năm, CĐCS quan tâm tổ chức kỷ niệm Ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20-10); phối hợp với DN tổ chức cho toàn bộ NLĐ đi du lịch, tham gia team building ở các địa điểm du lịch trong và ngoài tỉnh; tổ chức thành công tiệc cuối năm với nhiều tiết mục văn nghệ hấp dẫn tạo niềm vui và tinh thần cho toàn bộ NLĐ. Riêng dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, công ty đã hỗ trợ kinh phí để CĐCS mua các phần quà có giá trị để NLĐ bốc thăm trúng thưởng như vàng, tivi, tủ lạnh... tạo khí thế phấn khởi, vui tươi và đoàn kết trong tập thể lao động.

* Ổn định việc làm cho NLĐ

Một trong những hoạt động nổi bật quan tâm đến NLĐ của CĐCS đó là CĐCS cùng DN giữ ổn định việc làm. Hiện 100% NLĐ được ký kết hợp đồng lao động, 100% lao động được huấn luyện đào tạo, nâng cao tay nghề, có tác phong công nghiệp, làm việc hiệu quả. Đồng thời, sáng tạo, thực hành tiết kiệm làm lợi cho DN với mục tiêu năng suất, chất lượng, hiệu quả.

Theo anh Khoa, hiện đội ngũ lao động tại công ty đều ứng dụng nhanh công nghệ hiện đại vào sản xuất tại DN. Nhiều lao động nhờ được đào tạo nghề bài bản nên được bố trí vào những bộ phận chủ chốt và có thu nhập tăng hằng năm. CĐCS công ty đã phối hợp với DN xây dựng thang bảng lương, quy chế khen thưởng để trả công xứng đáng với những đóng góp của NLĐ.

Để nâng cao nhận thức của NLĐ và vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo, bảo vệ NLĐ, CĐCS đã đề ra nhiều kế hoạch, mục tiêu cụ thể trong năm 2021. Trong đó, thực hiện biện pháp tuyên truyền một cách thiết thực, phù hợp để NLĐ nhận thức tổ chức Công đoàn là điểm tựa của mình trong quá trình công tác, từ đó tự nguyện đứng vào tổ chức Công đoàn, tích cực thi đua lao động sản xuất,  góp phần xây dựng sự phát triển của DN.

“Hiện hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty phát triển, công nhân có việc làm, thu nhập cải thiện, đời sống bớt khó khăn hơn. Trong thời gian tới, CĐCS sẽ tiếp tục xây dựng nhiều mô hình hoạt động mới để đẩy mạnh các phúc lợi cho NLĐ. Đồng thời, xây dựng môi trường làm việc thân thiện để NLĐ mỗi ngày đến công ty là một ngày vui và xem DN như ngôi nhà thứ hai của mình”.

Đại diện LĐLĐ H.Long Thành cho hay, CĐCS Công ty TNHH Terumo BCT là đơn vị tiêu biểu thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn. Với những cách làm sáng tạo, đổi mới trong hoạt động dành cho NLĐ, đã tạo được niềm tin không chỉ ở tập thể lao động mà cả chủ DN. Đây cũng là điểm sáng cần được nhân rộng để tạo sự lan tỏa đến các đơn vị trong thời gian tới.

CĐCS Công ty TNHH Terumo BCT được thành lập năm 2014 với 34 đoàn viên, tới nay đã phát triển lên tới 1.550 đoàn viên. Trong gần 7 năm qua, CĐCS đã phát triển đoàn viên đạt tỷ lệ 100%, thực hiện hiệu quả vai trò bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ, tổ chức những phong trào thiết thực, có ích, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của NLĐ và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh xuất sắc.

Thảo My

Tin xem nhiều