Báo Đồng Nai điện tử
En

Quan tâm ổn định tư tưởng cán bộ, nhân viên y tế

11:06, 06/06/2022

Đầu tháng 6-2022, thông tin về việc Trưởng khoa Dược Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Tháp tự tử do chịu quá nhiều áp lực, sức ép liên quan đến vụ Việt Á khiến dư luận bàng hoàng.

Đầu tháng 6-2022, thông tin về việc Trưởng khoa Dược Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Tháp tự tử do chịu quá nhiều áp lực, sức ép liên quan đến vụ Việt Á khiến dư luận bàng hoàng. Trước đó, hàng loạt cán bộ y tế bị bắt do những sai phạm trong quá trình đấu thầu, mua bán kit test, sinh phẩm, vật tư y tế trong thời gian “chiến đấu” với dịch bệnh Covid-19 làm cho xã hội rúng động và ngành Y tế chưa bao giờ lại chịu nhiều tổn thất và tai tiếng như thế.

Khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt, những tưởng cán bộ, nhân viên ngành Y tế sẽ có chút thời gian nghỉ ngơi sau quãng đường vất vả, gian nan vì dịch bệnh. Thế nhưng, theo tâm sự của nhiều cán bộ, nhân viên y tế, chưa bao giờ họ lại cảm thấy đuối sức như bây giờ. Thực tế đã có những bác sĩ giỏi chuyên môn, là chuyên gia đầu ngành nhưng khi làm cán bộ quản lý không tránh được những sai sót và những sai sót ấy đã phải trả giá quá đắt.

Một trong những bất cập lớn hiện nay của ngành Y tế chính là chế độ, chính sách đãi ngộ dành cho đội ngũ này còn quá thấp, chưa đáp ứng được yêu cầu cuộc sống. Do vậy mới có tình trạng hàng loạt bác sĩ ở các bệnh viện công lập “nhảy việc” sang cơ sở y tế dân lập để có mức thu nhập cao hơn. Những người ở lại cũng phải “chân trong, chân ngoài” mới đủ sống và chăm lo cho gia đình. Thậm chí, nhiều cán bộ, nhân viên y tế đến thời điểm này vẫn chưa nhận được đầy đủ chế độ trong những ngày căng mình chiến đấu với dịch bệnh Covid-19…

Có thể thấy, chưa khi nào, cán bộ, nhân viên y tế lại có nhiều tâm tư như bây giờ. Vì vậy, hơn lúc nào hết, Công đoàn ngành và Công đoàn cấp trên cần quan tâm và có các giải pháp hỗ trợ kịp thời để đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế ổn định tư tưởng, yên tâm làm việc. Bởi nếu để tình trạng bất ổn này kéo dài, không chỉ ảnh hưởng đến bản thân đội ngũ mà về lâu dài, chất lượng công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân sẽ bị ảnh hưởng. Khi đó, hậu quả là vô cùng lớn, bởi y tế là trụ cột của quốc gia, trụ cột này lung lay sẽ rất nguy hiểm. Bên cạnh việc tháo gỡ những vướng mắc, bất cập, cần thêm những chính sách hỗ trợ để người lao động trong ngành không còn phải thấp thỏm như hiện nay…

Minh Ngọc

Tin xem nhiều