Báo Đồng Nai điện tử
En

Thái Trinh: Ngồi đàn ca bềnh bồng

05:07, 31/07/2020

Một chiều cuối tháng 7 ở TP.HCM, ca sĩ Thái Trinh bày tỏ niềm vui khi tròn 1 tháng ra mắt, album Trinh Acoustic của cô được khán giả đón nhận với nhiều phản hồi tích cực.

Một chiều cuối tháng 7 ở TP.HCM, ca sĩ Thái Trinh bày tỏ niềm vui khi tròn 1 tháng ra mắt, album Trinh Acoustic của cô được khán giả đón nhận với nhiều phản hồi tích cực.

“Trinh rất vui vì album của mình được khán giả đón nhận. Anh chị em bạn bè đồng nghiệp cũng nghe thường xuyên và khoe Trinh nhiều”.

* Được biết Trinh “mất 10 năm loay hoay tìm lối đi riêng cho mình, từ hát nhạc dance, pop, hip hop đến R&B, nhạc acoustic” và giờ lại quyết định theo acoustic. Trinh có thể lý giải vì sao?

- Khi còn trẻ mình thích khám phá xung quanh và khám phá bản thân mình, xem mình làm được gì, thử cái này cái kia. Thử một vòng thì Trinh cũng tìm ra được thứ mình làm tốt nhất và thích nhất: acoustic. Vô tình nó lại là thứ Trinh đã bắt đầu mà thôi.

Xin cảm ơn nhạc sĩ Quốc Bảo, Đức Trí… đã vui vẻ để Trinh hát nhạc của các anh, dù Trinh biết các anh là những nhạc sĩ rất khó tính, có những tiêu chuẩn riêng. Trinh rất vui vì các anh đã rất thoải mái và cởi mở để đàn em thỏa sức khám phá và phát triển.

 

Thái Trinh tên đầy đủ là Nguyễn Thị Thái Trinh, sinh ngày 9-9-1993. Sở hữu diện mạo dễ thương, giọng hát trong trẻo và khả năng chơi nhiều nhạc cụ. Khi còn là học sinh THPT, Thái Trinh được cộng đồng mạng yêu thích khi hát cover lại những ca khúc nổi tiếng quốc tế. Năm 2012, cô tỏa sáng khi tham gia cuộc thi Giọng hát Việt (The Voice) bên cạnh làn sóng các gương mặt mới khác như: Bùi Anh Tuấn, Hương Tràm, Bảo Anh… Thái Trinh từng đóng bộ phim ca nhạc Glee phiên bản Việt (vai phụ Tường Vân) năm 2017. Cô trình bày nhiều ca khúc như: Cười lên em, Những ngày yêu, Đôi lần em nghĩ, It is love, Cạn cả nước mắt… Năm 2019, Thái Trinh ra mắt MV Ai sẽ thay em yêu lại anh có giai điệu nhẹ nhàng tương tự như nhiều ca khúc cô đàn hát cover lại trên YouTube. MV Ai sẽ thay em yêu lại anh đã có gần 2,2 triệu lượt người xem trên YouTube.

* Những ca khúc Trinh chọn hát Khi giấc mơ về, Để dành, Ngồi hát ca bềnh bồng, Nếu như…, từng được các ca sĩ đi trước thể hiện rất thành công. Trinh có chịu áp lực khi hát lại và hát với phong cách “êm ả” như acoustic?

- Trinh không thấy áp lực chút nào, ngược lại còn thấy phấn khích khi có cơ hội được cất lên tiếng nói riêng của mình giữa rất nhiều cá tính âm nhạc đã thể hiện thành công. Không phải là Trinh quá tự tin, mà Trinh biết rõ giá trị của bản thân mình. Nếu đem mình đi so sánh, sẽ không thể nào làm tốt được sản phẩm ngay từ đầu đã mang áp lực so sánh. Cứ làm theo hướng mình thích nhất, tâm đắc nhất, tự khắc nó sẽ có giá trị riêng.

* Những tình ca một thời này liệu còn hợp gu nghe nhạc của giới trẻ bây giờ?

- Trinh không giới hạn album của Trinh là chỉ dành cho giới trẻ nghe. Các anh chị 7X, 8X cũng nghe và gửi lời chia sẻ với Trinh nhiều. Hơn nữa, đây là những ca khúc không tuổi. Thời nào nghe cũng thấy khắc khoải, cũng thấy chạm vào tim.

Vả lại, Trinh đã mất nhiều năm để chạy theo thị hiếu giới trẻ. Bây giờ Trinh muốn làm điều Trinh đặt cả cái tâm vào làm và làm hết mình với nó. Trinh nghĩ khi một người làm sản phẩm nghệ thuật bằng cái tâm chắc chắn sẽ lay động cảm xúc người nghe, dù là ở độ tuổi nào đi nữa.

* Trên YouTube, Thái Trinh đăng clip cover nhạc Hoa nổi tiếng. Phải chăng những ca khúc này hợp tâm trạng, hay hợp giọng hát của Trinh?

- Trinh chỉ cover 2 ca khúc là Gặp người đúng lúc và Tát nhật lãng rực rỡ. Cả hai bản này Trinh đều thích, cơ bản vì giai điệu dễ nghe và hợp giọng Trinh thì Trinh hát thôi. Có câu hát trong Gặp người đúng lúc khi Trinh đặt lời tiếng Việt đã rất tâm đắc, như câu “Cùng nhau đổi thay, cùng người tô vẽ khoảng trời kí ức” hay “Những cái ôm hơn cả tình yêu”.

Tính từ thời điểm Trinh tỏa sáng trong cuộc thi The Voice 2012, đến nay cũng đã 8 năm. Nhìn lại, có những gì làm Trinh hài lòng hoặc làm Trinh hối tiếc (nếu có)? Trinh có “giá như mình làm khác đi” không?

- Trinh từng có rất nhiều chữ “giá như” trong đầu. Tính Trinh hay nghĩ bi quan, Trinh biết đó là tật xấu của mình và đang cố gắng thay đổi. Dạo gần đây Trinh biết suy nghĩ thoáng hơn, Trinh không dùng chữ “giá như”, mà thay bằng chữ “nếu”. Thay vì suy nghĩ rằng “Giá như” ngày đó mình không quyết định sai lầm như vậy thì bây giờ mình đã sống tốt hơn thế này, Trinh sẽ thay bằng: “Nếu như” ngày đó mình không quyết định sai lầm như vậy, thì bây giờ đã không sống tốt hơn như thế này.

Tế bào con người cứ 9 năm là thay mới hoàn toàn, và sự đổi thay không phải lúc nào cũng xấu... nhất khi đổi thay và trưởng thành cùng nhau mà vẫn chấp nhận con người mới của nhau. Và trên đời này cũng tồn tại những loại tình cảm đôi lứa thiêng liêng hơn cả tình yêu, dục vọng nữa. Tất nhiên là rất hiếm và không phải cặp đôi nào cũng may mắn được trải nghiệm.

* Là ca sĩ có khả năng sáng tác nhạc, Trinh có thể tiết lộ về những ca khúc mới sẽ trình làng trong thời gian tới?

- Trinh rất muốn tiết lộ, nhưng rất sợ nói trước sẽ bước không qua. Chỉ mong có thể hoàn thành các bản thu sớm để gửi tới khán giả trong cuối năm nay.

* Trinh có công bố sẽ làm các đêm nhạc acoustic trong nửa cuối năm 2020?

- Kế hoạch của Trinh cũng bị ảnh hưởng ít nhiều bởi tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay. Nhưng biết làm sao được, nhiều địa phương dừng nhiều hoạt động kinh tế, văn hóa, giải trí... để quyết tâm ngăn ngừa dịch bệnh. Mình là nghệ sĩ sẽ góp phần đi đầu trong việc hưởng ứng phòng, chống đại dịch.

Đối với Trinh, sự an toàn, sức khỏe của khán giả là quan trọng nhất. Mong rằng dịch bệnh Covid-19 sẽ sớm qua mau và chấm dứt hoàn toàn để mọi thứ thật sự trở về trạng thái xã hội bình thường. Các anh chị em nghệ sĩ đồng nghiệp và Trinh sẽ lại tiếp tục đẩy mạnh các dự án tâm huyết để cống hiến, phục vụ khán giả.

* Xin cảm ơn Thái Trinh đã dành nhiều tâm sự với bạn đọc.

Vụng dại, lựa chọn sai lầm của tuổi trẻ (và cả khi không còn trẻ) cùng sự thiếu may mắn có thể làm bạn gục ngã trước cuộc đời (vốn có thể buồn nhiều hơn vui). Nhưng bạn toàn quyền quyết định thái độ sống của mình. Mà điều ngạc nhiên là, thái độ sống sẽ quyết định cuộc đời bạn gần như tất cả. Tôi vẫn tôn trọng, nhưng tôi không hối tiếc những gì xảy ra.

Đôi khi tôi cảm thấy cô đơn, nhưng tôi sử dụng thời gian để làm những điều ý nghĩa cho cuộc sống của mình. Mỗi cuộc hành trình đều có kết thúc, thế giới thay đổi và trái tim sớm quên đi. Tôi không nói lời tạm biệt, vì nó chỉ có tôi ở cuối cùng. Tôi muốn mình nghiêm túc mọi kết nối đã được tạo ra. Và tôi vẫn nghĩ đó là một điều tốt. Hoặc tôi không cần phải nói lời tạm biệt, hành trình đã nói rồi.

Khi tôi khó khăn, không có gì trong tay, lại đứng trên bờ vực muốn buông bỏ tất cả thì mọi người, có những người bạn, đồng nghiệp tuyệt vời chưa bao giờ buông tay tôi. Mọi người kéo tôi lên, vực tôi dậy, bằng việc lớn, việc nhỏ, việc li ti, tất cả đều đáng trân trọng. Tôi xin cảm ơn tất cả” - ca sĩ THÁI TRINH tâm sự về những niềm vui, nỗi buồn của cô trong thời gian qua.

Trung Nghĩa (thực hiện)

 

Tin xem nhiều