Báo Đồng Nai điện tử
En

Cảm động lễ cưới 5 người

02:08, 07/08/2020

"Tôi chia sẻ những dòng này từ vùng Sunshine - một trong những nơi có đông người Việt sinh sống, làm ăn nhất ở phía Tây TP.Melbourne. Mấy hôm nay tôi tuyệt nhiên không dám ra khỏi nhà vì an toàn sức khỏe và cũng rất sợ dính những mức phạt tiền "rất khủng" mà chính quyền cảnh báo, áp dụng.

“Tôi chia sẻ những dòng này từ vùng Sunshine - một trong những nơi có đông người Việt sinh sống, làm ăn nhất ở phía Tây TP.Melbourne. Mấy hôm nay tôi tuyệt nhiên không dám ra khỏi nhà vì an toàn sức khỏe và cũng rất sợ dính những mức phạt tiền “rất khủng” mà chính quyền cảnh báo, áp dụng. Dù vậy, tôi hoàn toàn tán thành quyết định lockdown (phong tỏa) triệt để xã hội ở Melbourne để ngăn virus lan tràn, cộng đồng bớt bị lây nhiễm. Tôi tin rằng sau 6 tuần nữa, số lượng ca nhiễm sẽ giảm mạnh và mọi việc sẽ dần trở về như lúc chưa có dịch.

Lễ thành hôn của Vỹ Nguyễn - Trang Võ tại Melbourne Private Marriage Registry. Ảnh: Anthony Phung
Lễ thành hôn của Vỹ Nguyễn - Trang Võ tại Melbourne Private Marriage Registry. Ảnh: Anthony Phung

Vợ chồng tôi không quá lo lắng sẽ thiếu thốn nhu yếu phẩm do siêu thị vẫn cung ứng tốt. Chúng tôi cũng tranh thủ mua thêm khẩu trang và nước rửa tay khô. Về công việc, là một nhiếp ảnh gia chuyên chụp hình cưới ở Melbourne, dĩ nhiên tôi bị ảnh hưởng nặng nề (nói vui là “ai cưới xin gì tầm này nữa!”). Trước khi có lệnh tạm cấm luôn việc tổ chức đám cưới (vài ngoại lệ dựa trên các trường hợp trắc ẩn), tôi cũng có trải nghiệm thú vị khi tham dự và chụp hình cho những lễ thành hôn thời giãn cách xã hội chỉ được phép… 5 người hiện diện. Đó là cô dâu chú rể, 1 người chứng hôn và 2 người chứng kiến (bao gồm tôi vừa làm người chứng kiến kiêm thợ chụp ảnh). Hôn lễ trong hoàn cảnh phòng, chống Covid-19 cũng trở nên “thiêng liêng” lắm vì ai cũng thương quý, đầy cảm thông cho đôi tân lang, tân giai nhân chính thức nên vợ nên chồng trong hoàn cảnh “neo đơn” hết sức đặc biệt này”.

Anthony Phung (từ Sunshine)

Tin xem nhiều