Báo Đồng Nai điện tử
En

Juventus, Paris SG "mừng mừng tủi tủi" với "giải an ủi"

08:05, 21/05/2021

Nước mắt, nụ cười "mừng mừng tủi tủi", những tiếng hát hò phấn khích, những cái ôm thật chặt và cả lời tạm biệt… Biết bao cảm xúc dồn nén vỡ òa đối với CLB Juventus khi giành được danh hiệu Cúp Quốc gia Italy mùa này sau trận chung kết đánh bại Atalanta 2-1 diễn ra rạng sáng 20-5 (giờ Việt Nam).

Nước mắt, nụ cười “mừng mừng tủi tủi”, những tiếng hát hò phấn khích, những cái ôm thật chặt và cả lời tạm biệt… Biết bao cảm xúc dồn nén vỡ òa đối với CLB Juventus khi giành được danh hiệu Cúp Quốc gia Italy mùa này sau trận chung kết đánh bại Atalanta 2-1 diễn ra rạng sáng 20-5 (giờ Việt Nam).

Juventus có danh hiệu Cúp Quốc gia Italy mùa bóng này
Juventus có danh hiệu Cúp Quốc gia Italy mùa bóng này

Cùng thời gian tại Pháp, đội bóng nhà giàu Paris SG cũng đoạt được chiếc Cúp Quốc gia Pháp (Coupe de France) khi hạ Monaco 2-0 trong trận chung kết. Có thể nói đây là hai “giải thưởng an ủi” cho 2 đội bóng giàu thành tích bậc nhất lịch sử ở Italy và Pháp, phần nào giúp họ gỡ lại thể diện và cứu vãn danh dự sau một mùa bóng không như ý.

Cả 2 đều không đi đến đích ở Champions League. Juventus mất ngôi vô địch ở Seria A vào tay Inter Milan, còn Paris SG phải vất vả rượt đuổi các đội bóng khác tại Giải Ligue 1 cho đến tận vòng đấu cuối cùng ngày 24-5. Điều trùng hợp thú vị nữa là không hẹn mà gặp, cả Juventus lẫn Paris SG đều cùng đoạt Cúp Quốc gia lần thứ 14 trong lịch sử của cả 2 đội bóng.

Vớt vát cho mùa giải

“Tôi không thể hạnh phúc hơn khi giành được một danh hiệu nữa khi cống hiến cho CLB tuyệt vời này! Forza Juve! (Tiến lên Juve!)” - Cristiano Ronaldo rõ là rất vui khi ôm chiếc Cúp Quốc gia Italy óng ánh vàng đi đến khán đài sân vận động chào các khán giả cổ vũ sau trận chung kết. Đây cũng là danh hiệu thứ 5 Ronaldo đoạt được sau 2 chức VĐQG và 2 Siêu cúp Italy. Ronaldo cũng trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử có đủ các danh hiệu quốc nội ở ba trong năm nền bóng đá hàng đầu châu Âu (Anh, Tây Ban Nha và Italy).

Không chỉ có Ronaldo vui mà tất cả thành viên “Bà đầm già” đều vui sau những chỉ trích và tổn thương mà họ chịu đựng khi thất bát tại Seria A. Juve chiến thắng chung cuộc 2-1 trước Atalanta nhờ 2 bàn thắng của Dejan Kulusevski và Federico Chiesa, trong khi đối phương chỉ có bàn gỡ hòa của Ruslan Malinovskyi. Federico Chiesa cũng là cầu thủ nhận danh hiệu xuất sắc nhất trận đấu (Man of the Match), chính là hạt giống hy vọng cho mùa tới sau khi đã ghi 13 bàn trên mọi đấu trường. Gianluigi Buffon (43 tuổi) và Federico Chiesa (23 tuổi) là hình ảnh tương phản giữa hai thế hệ của Juventus trong trận chung kết. Một bên đã cống hiến cả sự nghiệp, một bên đang bắt đầu vào độ chín muồi của sự nghiệp.

Nhưng đây cũng là thời khắc mà Juventus chia tay với những tượng đài như Buffon. Các đồng đội đã tung anh lên cao để bày tỏ sự tri ân cho “lần cuối” (thủ thành kỳ cựu này đã xác nhận không gia hạn hợp đồng với Juve). “Tôi nghĩ rằng tôi đã dành rất nhiều tình yêu, sự chuyên nghiệp và lòng dũng cảm cho Juve. Tôi rất hạnh phúc và tự hào về điều đó” - Buffon nói sau khi anh lần thứ 6 giành Cúp Italy.

Và cả Ronaldo nữa, có vẻ hạnh phúc với chiếc Cúp Italy đầu tiên sau 3 năm thi đấu ở đất nước hình chiếc ủng. Về cá nhân, Ronaldo có thêm danh hiệu Vua phá lưới Serie A mùa này. Nhưng chưa ai biết siêu sao này sẽ đi đâu về đâu…

Kylian Mbappe quá hay

Tiền đạo Kylian Mbappe góp công lớn khi ghi 1 bàn và kiến tạo 1 bàn giúp Paris SG hạ Monaco 2-0 để đoạt Cup Quốc gia Pháp 2021. Đây cũng là bàn thắng thứ 41 mùa này của trung phong trẻ đang được xem là người sẽ kế thừa vinh quang từ thế hệ của 2 siêu sao Messi - Ronaldo.

Mbappe thăng hoa giúp Paris SG đoạt Cúp Quốc gia Pháp 2021
Mbappe thăng hoa giúp Paris SG đoạt Cúp Quốc gia Pháp 2021

Tính trong danh sách các cầu thủ thi đấu tại năm giải bóng đá quốc nội hàng đầu châu Âu, Mbappe chỉ đứng sau chân sút Robert Lewandowski (ghi 47 bàn cho Bayern mùa này). Phong độ xuất sắc và khá ổn định của Mbappe trong cả mùa bóng là tia nắng ấm soi rọi sự “xìu xìu ển ển” của Paris SG ở Ligue 1. Anh cũng là nguồn cảm hứng cho đội bóng lọt vào bán kết Champions League (ghi 8 bàn).

“Tôi là chàng trai hạnh phúc hơn ai hết. Bạn phải tận hưởng danh hiệu, đó là điều quan trọng nhất!” - Mbappe khẳng định sau trận đấu. Anh nói với trang tin Goal: "Khi bạn chơi cho Paris Saint-Germain, một trong những CLB hay nhất thế giới, CLB lớn nhất trong nước, mọi danh hiệu đều có giá trị đi vào lịch sử”.

Mbappe cho rằng điều quan trọng nhất là tận hưởng chiến thắng hơn là thảo luận về những gì có thể xảy ra sau mùa giải. Bất chấp đồng đội Neymar đã gia hạn hợp đồng vào đầu tháng này, Mbappe vẫn chưa ký hợp đồng mới với PSG. Sự chậm trễ đã làm gia tăng những đồn đoán về việc liệu anh cuối cùng sẽ chuyển đến Tây Ban Nha hay Anh, nơi những CLB như Real Madrid và Manchester City được cho là đang săn đón chữ ký của siêu sao trẻ.

Bửu Tín

Tin xem nhiều