Báo Đồng Nai điện tử
En

Đấu giá viên kim cương quý hiếm bằng tiền điện tử

07:06, 25/06/2021

Hãng đấu giá Sotheby's (Mỹ) cho biết lần đầu tiên viên kim cương không màu quý hiếm, hình quả lê sẽ được chào bán công khai bằng tiền điện tử bitcoin hoặc ether và bằng tiền truyền thống trong cuộc đấu giá vào ngày 9-7 tại Hong Kong, dự kiến trị giá từ 10-15 triệu USD.

Hãng đấu giá Sotheby’s (Mỹ) cho biết lần đầu tiên viên kim cương không màu quý hiếm, hình quả lê sẽ được chào bán công khai bằng tiền điện tử bitcoin hoặc ether và bằng tiền truyền thống trong cuộc đấu giá vào ngày 9-7 tại Hong Kong, dự kiến trị giá từ 10-15 triệu USD. Trước đây, chưa có món đồ nào với giá trị cao như vậy được bán bằng tiền điện tử. Trong năm qua, nhu cầu về kim cương trắng, đồ trang sức và các mặt hàng xa xỉ khác tăng mạnh, đặc biệt là những người trẻ tuổi, kể cả người ở châu Á.

Viên kim cương hình quả lê nặng 101,38 carat, dự kiến trị giá từ 10-15 triệu USD, sẽ được đấu giá bằng tiền điện tử
Viên kim cương hình quả lê nặng 101,38 carat, dự kiến trị giá từ 10-15 triệu USD, sẽ được đấu giá bằng tiền điện tử

 

Viên kim cương hoàn mỹ này nặng 101,38 carat, là một trong 2 viên có hình quả lê trong số 10 viên kim cương nặng hơn 100 carat từng được bán đấu giá. Tên của nó là The Key 10138, phản ánh bước ngoặt mới trong thế giới tiền điện tử. “Đây là khoảnh khắc thực sự mang tính biểu tượng. Lần đầu tiên có thể mua được một món đồ có giá trị cổ xưa nhất và mang tính biểu tượng nhất bằng đồng tiền chung mới nhất của nhân loại - tiền điện tử” - bà Patti Wong, Chủ tịch Sotheby’s Asia cho biết.

Tiền điện tử đã có một năm đầy biến động với sự tăng trưởng bùng nổ và những đợt sụt giảm lớn.

Minh Dũng (biên dịch theo thenationalnews.com)

 

Tin xem nhiều