Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng lòng đẩy lùi đại dịch

09:08, 06/08/2021

Ngày 29-7, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng ra Lời kêu gọi gửi đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước và đồng bào ở nước ngoài về công tác phòng, chống đại dịch Covid-19. Hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng bí thư, ngày 1-8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gửi thư động viên, biểu dương những đóng góp, hy sinh, nỗ lực hết mình của lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Ngày 29-7, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng ra Lời kêu gọi gửi đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước và đồng bào ở nước ngoài về công tác phòng, chống đại dịch Covid-19. Hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng bí thư, ngày 1-8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gửi thư động viên, biểu dương những đóng góp, hy sinh, nỗ lực hết mình của lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Công an P.Bửu Hòa (TP.Biên Hòa) kiểm tra lý do ra đường của người dân địa phương. Ảnh: M.Thành
Công an P.Bửu Hòa (TP.Biên Hòa) kiểm tra lý do ra đường của người dân địa phương. Ảnh: M.Thành

Lời kêu gọi của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và thư động viên, biểu dương lực lượng tuyến đầu chống dịch của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong cả nước nói chung và Đồng Nai nói riêng. Nhiều ý kiến cho rằng, đó lời kêu gọi tinh thần yêu nước, đoàn kết, đồng lòng, quyết tâm ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh; đồng thời cũng là nguồn động viên, khích lệ tinh thần với những cán bộ, chiến sĩ, nhân viên y tế ở tuyến đầu chống dịch.

* Đoàn kết trong phòng, chống dịch

Trong Lời kêu gọi ngày 29-7, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đặc biệt nhấn mạnh đến sự đoàn kết trong công tác phòng, chống dịch bệnh: “Đã cố gắng càng cố gắng hơn nữa; đã đoàn kết càng đoàn kết hơn nữa; đã quyết tâm càng quyết tâm cao hơn nữa; toàn dân tộc muôn người như một, đồng lòng cùng Đảng, Chính phủ, các cấp, các ngành tìm mọi cách quyết ngăn chặn, đẩy lùi bằng được, không để dịch lan rộng, bùng phát trong cộng đồng”.

Ông Nguyễn Tiến Sâm, đảng viên, cán bộ hưu trí (ngụ P.Tân Phong, TP.Biên Hòa) cho biết, đây là lần thứ 2, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng có Lời kêu gọi đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước và đồng bào ở nước ngoài cùng chung sức, chung lòng chống dịch Covid-19. Cả 2 lần đều xuất phát từ những giai đoạn đặc biệt của dịch bệnh rất cần sự đoàn kết, thống nhất cao của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân để đẩy lùi dịch bệnh. Lần 1 vào tháng 3-2020 khi làn sóng dịch bệnh Covid-19 bùng phát lần đầu tiên và lần 2 là khi làn sóng dịch bệnh Covid-19 bùng phát lần 4 với mức độ lây lan nhanh hơn, nguy hiểm hơn.

 “Trong lời kêu gọi, Tổng bí thư yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền phải quyết liệt hơn nữa trong lãnh đạo, chỉ đạo; tập trung cao nhất công sức, thời gian, ưu tiên mọi nguồn lực… cho công tác đấu tranh, phòng chống dịch bệnh. Tôi cho rằng, việc này thể hiện sự quan tâm sâu sát của người lãnh đạo cao nhất của Đảng Cộng sản Việt Nam tới sức khỏe, tính mạng của nhân dân” - ông Nguyễn Tiến Sâm bày tỏ.

Huyện đoàn Cẩm Mỹ hỗ trợ bữa ăn nóng cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát trên địa bàn huyện. Ảnh: CTV
Huyện đoàn Cẩm Mỹ hỗ trợ bữa ăn nóng cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát trên địa bàn huyện. Ảnh: CTV

Tương tự, anh Phạm Minh Thông, dân quân Ban Chỉ huy quân sự P.Hòa Bình (TP.Biên Hòa) đang làm nhiệm vụ tại một chốt kiểm dịch ở khu phong tỏa trên địa bàn phường cho biết, Lời kêu gọi của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng thực sự chạm đến trái tim của mỗi người dân, lan tỏa tinh thần đồng sức, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh.

Anh Thông chia sẻ, thực hiện lời kêu gọi của Tổng bí thư, anh cùng các lực lượng tuyến đầu khác đang ngày đêm tham gia chốt trực tại các khu phong tỏa, không quản ngại khó khăn quyết tâm bám chốt, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào vùng phong tỏa, quyết không cho dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

* Lời động viên kịp thời, sâu sắc

Trong thư động viên, biểu dương những đóng góp, hy sinh, nỗ lực hết mình của lực lượng tuyến đầu chống dịch ngày 1-8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ghi nhận sự nỗ lực của đội ngũ y tế, cán bộ cơ sở, lực lượng vũ trang, đội ngũ phóng viên, các tình nguyện viên… dù gặp nhiều khó khăn, gian khổ, nhưng không làm giảm tinh thần vì cộng đồng của lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Nhiều ý kiến cho rằng, đây là lời động viên, chia sẻ sâu sắc, sự ghi nhận, trân trọng của Đảng, Chính phủ với những đóng góp, nỗ lực của lực lượng tuyến đầu chống dịch rất kịp thời, ngay khi toàn lực lượng đang “căng mình” chống dịch.

Thiếu tá Trần Hồ Phong, cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch trên quốc lộ 1, gần cầu Đồng Nai (TP.Biên Hòa) cho biết, anh rất xúc động trước sự ghi nhận của người đứng đầu Chính phủ về những nỗ lực đóng góp trong công tác phòng, chống dịch của lực lượng tuyến đầu, trong đó có lực lượng công an. Hiện nay, dù tại các vị trí trực tạm thời thường xuyên phải chịu cảnh mưa gió, nắng gắt, áp lực kiểm tra phương tiện, người tham gia giao thông cao nhưng không vì vậy mà cán bộ, chiến sĩ lại nề hà nhiệm vụ. Trong thời gian tới, anh cùng các lực lượng trực tại chốt kiểm dịch này sẽ nỗ lực hơn nữa, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ để xứng đáng với niềm tin của Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

Tương tự, nhà báo Hạnh Dung, phụ trách tuyên truyền lĩnh vực y tế Báo Đồng Nai bày tỏ: “Khi đọc được thư của Thủ tướng, tôi thực sự rất xúc động bởi người đứng đầu Chính phủ đã đi sâu, đi sát, thấu hiểu những khó khăn, vất vả, nguy hiểm của lực lượng tuyến đầu chống dịch, trong đó có các phóng viên và có những lời động viên đúng lúc, kịp thời, giúp chúng tôi cảm thấy ấm lòng hơn, nỗ lực cao hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến rất phức tạp”.

Minh Thành


Phó bí thư thường trực Tỉnh đoàn NGUYỄN THANH HIỀN:

Vừa tiếp sức tuyến đầu, vừa hỗ trợ hậu phương

Lời kêu gọi của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đặc biệt nhấn mạnh tinh thần đoàn kết, chung sức đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân. Đặc biệt còn nhấn mạnh đến trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp, các hội, đoàn thể trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, các cơ sở Đoàn tại địa phương triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hỗ trợ, giúp đỡ nhiều người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, cũng như các lực lượng tuyến đầu chống dịch. Cụ thể như: cung cấp lương thực, thực phẩm bình ổn giá, tặng rau củ quả cho các khu vực bị phong tỏa; tặng nhiều suất cơm cho các bệnh viện dã chiến, chốt kiểm soát dịch bệnh...

Trong thời gian tới, Đoàn thanh niên các cấp sẽ tiếp tục duy trì các hoạt động này để cùng đồng hành với lực lượng tuyến đầu trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.

BS ĐẶNG HÀ HỮU PHƯỚC, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, phụ trách Bệnh viện Dã chiến số 2 và Bệnh viện Dã chiến số 8:

Mong sự thông cảm, chia sẻ từ các bệnh nhân

Tôi và các bác sĩ, nhân viên y tế phục vụ tại Bệnh viện Dã chiến số 2 (ký túc xá cơ sở 3 Trường đại học Lạc Hồng, TP.Biên Hòa) và Bệnh viện Dã chiến số 8 (Trường đại học An ninh, H.Long Thành) rất xúc động khi đội ngũ cán bộ y tế được Đảng, Nhà nước trân trọng, biểu dương và đánh giá cao những đóng góp, hy sinh, nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Đây là lời động viên kịp thời đến tất cả lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Tại các bệnh viện dã chiến, lực lượng bác sĩ, nhân viên y tế đã khắc phục nhiều khó khăn, vất vả để đảm bảo công tác chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19 đạt hiệu quả cao nhất. Thời gian qua, có rất nhiều bệnh nhân Covid-19 đã khỏi bệnh và xuất viện. Đó là niềm phấn khởi rất lớn của đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế cùng các lực lượng tuyến đầu khác tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh như chúng tôi.

Điều tôi đặc biệt mong muốn lúc này là các bệnh nhân khi đến điều trị tại các bệnh viện dã chiến có sự thông cảm, chia sẻ với những khó khăn, vất vả của các bác sĩ, nhân viên y tế tại đây để chung tay góp sức hỗ trợ công tác chống dịch, tự giữ vệ sinh, giữ gìn an ninh trật tự tại các bệnh viện dã chiến để giảm áp lực, vất vả cho các bác sĩ, nhân viên y tế. Chính sự hỗ trợ, góp sức của các bệnh nhân là sự động viên, chia sẻ rất ý nghĩa và thiết thực để đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế chuyên tâm điều trị bệnh đạt kết quả cao nhất.

Đăng Tùng - An An (ghi)


 

Tin xem nhiều