Báo Đồng Nai điện tử
En

Bài học về sự sẻ chia, yêu thương

08:08, 20/08/2021

Ngày 15-8, khi đoàn thiện nguyện của đại đức Thích An Thuận (Phật đường Pháp Tuyền, P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa) đi trao quà từ thiện tại KP.2A, P.Trảng Dài thì một học trò của Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh tìm đến.

Ngày 15-8, khi đoàn thiện nguyện của đại đức Thích An Thuận (Phật đường Pháp Tuyền, P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa) đi trao quà từ thiện tại KP.2A, P.Trảng Dài thì một học trò của Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh tìm đến. Em là Đặng Minh Vũ (lớp 12 chuyên Anh). Theo dõi tin tức về những cảnh đời cơ cực, khó khăn do đại dịch Covid-19 gây nên, Vũ đã quyết định dành toàn bộ 4 triệu đồng tiền học bổng, khen thưởng các danh hiệu mà em đạt được trong suốt năm học để quyên góp cho đoàn.

Mong muốn của Vũ không gì khác hơn là số tiền này sẽ có thể góp thêm ít gạo, ít sữa, ít rau… cho những người nghèo trong đại dịch.

Kể từ khi “làn sóng” đại dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 gây hậu quả nặng nề, đã có hàng triệu tấm lòng sẻ chia yêu thương như thế, trong đó rất nhiều hành động ý nghĩa đến từ các học sinh. Hầu hết các em dùng tiền riêng của cá nhân có được nhờ tiết kiệm tiền tiêu vặt, tiền lì xì hoặc tiền thưởng để quyên góp.

Ngoài giá trị về vật chất, những đồng tiền này có ý nghĩa rất lớn về tinh thần. Điều quan trọng nhất chính là các em đã biết thể hiện đúng tinh thần sẻ chia, yêu thương. Các em đã cho đi tất cả “gia tài” mà mình đang có, không kể nhiều hay ít. Điều quan trọng là hành động sẻ chia này hoàn toàn vô tư, không toan tính.

Chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh là một trong những bài học đạo đức mà mọi đứa trẻ đều được học. Trẻ cũng được dạy rằng “của cho không bằng cách cho”. Nhưng đối với công tác thiện nguyện hiện nay thì dường như những điều này vẫn là chưa đủ. Trẻ còn cần được dạy tính chính trực và lòng chân thành khi cho đi…    

     Tường Vi

Tin xem nhiều