Báo Đồng Nai điện tử
En

Volunteer - Trái tim thanh xuân cảm động, đầy ý nghĩa

07:10, 23/10/2021

Chỉ sau 1 tuần ra mắt, ca khúc cộng đồng Volunteer - Trái tim thanh xuân có nửa triệu lượt xem trên YouTube cùng hàng trăm ngàn lượt nghe trên các nền tảng nghe nhạc trực tuyến Nhaccuatui, Zing Mp3, TikTok…

Chỉ sau 1 tuần ra mắt, ca khúc cộng đồng Volunteer - Trái tim thanh xuân có nửa triệu lượt xem trên YouTube cùng hàng trăm ngàn lượt nghe trên các nền tảng nghe nhạc trực tuyến Nhaccuatui, Zing Mp3, TikTok…

“Chào nhé, những người chiến binh

Âm thầm lặng lẽ hy sinh

Ngày tháng gắn bó sớt chia vui buồn

Dù có xa nhau trong đời không thể nào quên…

… Bạn ơi hãy chung tay xây ngôi nhà yêu thương và đừng nghĩ suy

Hãy trao tình thương ấm nồng

Hãy mong ngày mai tươi sáng

Dành cho nhau tin yêu và niềm thân ái”.

(Lời ca khúc Volunteer - Trái tim thanh xuân)

Trung tuần tháng 10-2021, MV Volunteer - Trái tim thanh xuân chính thức ra mắt MV tái hiện quá trình hoạt động tình nguyện không ngừng nghỉ của nhóm anh chị em nghệ sĩ trên nhiều địa bàn khác nhau trong suốt cao điểm của đợt bùng phát dịch bệnh thứ 4 vừa qua. Ca khúc nhanh chóng nhận nhiều lời khen và lan tỏa trong cộng đồng.

* Tình nguyện và hát

Nghệ sĩ Quỳnh Hoa, phụ trách đội Tình nguyện viên nghệ sĩ Covid-19 cho biết: “MV Volunteer - Trái tim thanh xuân do Hội LHTN TP.HCM, Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM và T Production phối hợp thực hiện, đạo diễn bởi Đinh Hà Uyên Thư. Có hơn 100 thành viên trong nhóm góp mặt, tập luyện, quay hình với mục đích cùng giữ lại những kỷ niệm yêu thương, đồng thời mong muốn tiếp thêm nguồn động lực cho phong trào thanh niên tình nguyện”.

Đã có nhiều dàn đồng ca nghệ sĩ tham gia hát chung trong những ca khúc cộng đồng trong 2 năm qua liên quan đến chủ đề Covid-19, ca ngợi tinh thần vượt khó, vượt qua thử thách của người Việt Nam chung tay đẩy lùi dịch bệnh. MV Volunteer - Trái tim thanh xuân quy tụ đông đảo ca sĩ (Phương Thanh, Quốc Đại, Nguyễn Phi Hùng, Ngọc Linh, Sơn Thạch, Đăng Nguyên…), người dẫn chương trình (Quỳnh Hoa, Quốc Bình, Nguyên Khang, Phùng Thế Phi, Cổ Tấn Minh Quang…), diễn viên (Nam Thư, Khả Như, Thanh Trần, Hữu Tín, Trúc Anh…), nghệ sĩ xiếc (Thanh Hoa, Trúc Vi), biên đạo/diễn viên múa (Lê Hải, Mạc Hải, Phượng Hằng…), đạo diễn (Trần Thành Trung, Đình Toàn, Hòa Yên…), hoa hậu/hoa khôi (H’Hen Niê, Ngọc Châu, Vũ Hoàng My, Mâu Thủy, Kim Duyên…), nhà thiết kế thời trang… Đây cũng chính là những người đã cống hiến sức lực và thời gian cá nhân của họ trong nhiều tháng ngày ra tuyến đầu chống dịch với vô số các công việc tình nguyện cấp thiết cũng như hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ người khó khăn, bị ảnh hưởng vì Covid-19.

* Tinh thần “chiến binh”

Hồi tháng 8-2021, nhạc sĩ Lê Minh đã sáng tác và phổ biến ca khúc Việt Nam stay strong (Việt Nam mạnh mẽ, kiên cường) trên mạng. Còn bài hát Volunteer - Trái tim thanh xuân cũng được anh sáng tác trong quá trình đi làm tình nguyện thời Covid-19.

Các nghệ sĩ Lê Minh, Quỳnh Hoa, Nguyễn Phi Hùng và Ngọc Linh trong MV Volunteer - Trái tim thanh xuân
Các nghệ sĩ Lê Minh, Quỳnh Hoa, Nguyễn Phi Hùng và Ngọc Linh trong MV Volunteer - Trái tim thanh xuân
“Mong chúng ta sẽ gặp lại nhau trong hoàn cảnh khác. Những thương đau mất mát do Covid chỉ còn là ký ức thôi! Sẽ nhớ mãi những trái tim yêu thương này! Chúc các bạn trẻ luôn sống tươi đẹp với thông điệp Trái Tim Thanh Xuân” - ca sĩ CẨM VÂN chia sẻ sau khi thưởng thức ca khúc Volunteer - Trái tim thanh xuân.

“Bản demo (thử) của Volunteer - Trái tim thanh xuân được thu âm đầu tiên từ ban công nhà tôi với tiếng đàn guitar. Phiên bản đầu tiên tôi đặt tên ca khúc là Tình nguyện viên. Thấm thoắt đã 3 tháng trôi qua với những ngày hoạt động tình nguyện không ngơi nghỉ. Tôi rất vui và vinh dự khi bài hát trở thành tên gọi Volunteer - Trái tim thanh xuân và được chọn thực hiện thành một MV cảm động và ý nghĩa” - Lê Minh chia sẻ với Đồng Nai Cuối tuần.

Người ca sĩ trưởng nhóm MTV cũng chia sẻ: “Bài hát đã được khoác lên mình với bao hình ảnh yêu thương, những đoạn phim tư liệu quý giá mang tính “lịch sử” được ghi hình tại nơi nhiều, mang tính đại diện cho hàng vạn tình nguyện viên chung tay cống hiến sức mình để đẩy lùi dịch bệnh trên khắp mọi miền Tổ quốc. Tôi tự hào được là một phần nhỏ góp vào chặng đường đã qua và xin chia sẻ thông điệp với tất cả mọi người. Đồng thời cũng xin gửi lời chúc mọi người luôn mạnh giỏi, bình an và giữ mãi “trái tim thanh xuân” đầy nhiết huyết trong mỗi chúng ta”.

Lê Minh cho biết ca khúc là “kỷ niệm đáng nhớ nhất trong hành trình 22 năm hoạt động nghệ thuật, âm nhạc chuyên nghiệp” của anh. Và điều anh tâm đắc cũng như thấm thía nhất là: “Tất cả chúng ta đều như những “chiến binh” dù có khó khăn, mất mát nhưng vẫn giữ được tinh thần đoàn kết, lạc quan, ý chí không ngại khó, góp phần chung tay  cùng lực lượng tuyến đầu đẩy lùi Covid-19 để dần trở lại với cuộc sống bình thường với niềm tin và hy vọng mới” - tác giả Volunteer - Trái tim thanh xuân bày tỏ.

Tình nguyện viên nghệ sĩ vẫn xông pha

Trao đổi với Đồng Nai cuối tuần, nghệ sĩ QUỲNH HOA cho biết:

“Từ 6 nghệ sĩ đầu tiên ở ngày đầu (29-5) đến lên hơn 130 nghệ sĩ, câu chuyện 140 ngày tình nguyện đã qua của nhóm tình nguyện viên nghệ sĩ đầy ắp kỷ niệm nhưng chưa dừng lại. Chúng tôi vẫn tiếp tục tham gia các công tác hỗ trợ xét nghiệm, tiêm ngừa vaccine, phụ nhiều công tác ở các bệnh viện dã chiến, hớt tóc cho y ,bác sĩ, tặng quà cho con em công nhân, người lao động nghèo ở các xóm trọ…

Chúng tôi cũng sẵn sàng tình nguyện tham gia biểu diễn phục vụ tại bệnh viện dã chiến vào các tối cuối tuần để giúp các nhân viên y tế giảm căng thẳng, mệt mỏi giữa tâm dịch nhiều tháng ngày liền. Chương trình có thể diễn ra tại các địa điểm như bệnh viện và kết nối trực tuyến cho nhiều bệnh viện dã chiến khác cùng tham gia, thưởng thức văn nghệ.

Các anh chị em nghệ sĩ tình nguyện sẽ dừng chân khi công tác đẩy lùi dịch bệnh trong cộng đồng hoàn tất. Mọi người sau những tháng ngày gắn bó dù vui có, buồn có, nụ cười lẫn nước mắt, hờn giận có, thậm chí cãi vã vì căng thẳng cũng có… song trên tất cả, chúng tôi đã có những người bạn mới, những đồng đội yêu thương và xem nhau như một gia đình!

Khi tập trung quay hình MV Volunteer - Trái tim thanh xuân hầu hết nghệ sĩ tình nguyện đều ôm nhau khóc lúc tạm biệt và cũng không cầm được nước mắt khi xem lại đoạn kết bài hát. Mọi người gìn giữ lại những kỷ niệm, ký ức để mỗi lần gặp lại có thể kể cho nhau nghe”.

Nghệ sĩ cùng bác sĩ trong buổi giao lưu văn nghệ trực tuyến Vẫn mãi màu áo trắng tại Bệnh viện Quân y 175 (TP.HCM)
Nghệ sĩ cùng bác sĩ trong buổi giao lưu văn nghệ trực tuyến Vẫn mãi màu áo trắng tại Bệnh viện Quân y 175 (TP.HCM)

 C.Đ

Cẩm Điệp

Tin xem nhiều