Báo Đồng Nai điện tử
En

Nghỉ lễ xem Nghề siêu dễ

07:04, 30/04/2022

"Sẽ có rất nhiều tiếng cười và cao trào" - diễn viên hài Huỳnh Phương nói về bộ phim điện ảnh Nghề siêu dễ mà anh tham gia đóng cùng dàn sao gồm vợ chồng nghệ sĩ Thu Trang - Tiến Luật, Hứa Vĩ Văn, Kiều Minh Tuấn, Quang Tuấn, Vũ Ngọc Anh.

“Sẽ có rất nhiều tiếng cười và cao trào” - diễn viên hài Huỳnh Phương nói về bộ phim điện ảnh Nghề siêu dễ mà anh tham gia đóng cùng dàn sao gồm vợ chồng nghệ sĩ Thu Trang - Tiến Luật, Hứa Vĩ Văn, Kiều Minh Tuấn, Quang Tuấn, Vũ Ngọc Anh.

Dàn diễn viên hùng hậu trong Nghề siêu dễ
Dàn diễn viên hùng hậu trong Nghề siêu dễ

Là phim Việt mới duy nhất ra rạp trong đợt nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay, Nghề siêu dễ hứa hẹn bội thu phòng vé do không có đối thủ xứng tầm ra rạp cùng thời điểm, đồng thời lại thuộc thể loại hài hành động rất dễ thu hút số đông khán giả cần giải trí vui vẻ trong những ngày nghỉ. Có thể nói cả 3 yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa nơi rạp chiếu dịp lễ cuối tuần này đều thuộc về bộ phim do Thu Trang - Tiến Luật vừa làm nhà sản xuất vừa đóng chính.

Ngày bán cơm, tối “gom” tội phạm

Nghề siêu dễ do Võ Thanh Hòa làm đạo diễn, có kịch bản được Việt hóa từ phiên bản gốc phim Hàn Nghề siêu khó (tức Extreme Job). Đây là phim do Lee Byoung-heon đạo diễn, các diễn viên Ryu Seung-yong, Lee Hanee, Jin Sun-kyu, Lee Dong-hwi và Gong Myoung, từng rất thành công ở Hàn Quốc cũng như đã chiếu rạp tại Việt Nam tháng 12-2020. Nếu nhóm nhân vật trong Nghề siêu khó “ngày bán gà rán, tối phá án” thì trong bộ phim Việt làm lại (remake) Nghề siêu dễ, nhóm nhân vật chính chuyển sang bán cơm tấm để làm bình phong theo dõi, truy bắt tội phạm.

Các nhân vật gần gũi đời thường và rất hài hước
Các nhân vật gần gũi đời thường và rất hài hước

Phim kể về ông Thái (Hứa Vĩ Văn đóng) vốn là một công an về hưu nhưng vẫn nhớ nghề, hàng ngày vẫn “canh me” tội phạm ăn cắp vặt trong xóm để đỡ nhớ nghề. Đối thủ được ông Thái đưa vào tầm ngắm âm thầm điều tra là tên trùm ma túy Hoàng (Tiến Luật) mới ra tù, đến khu xóm mở một văn phòng kinh doanh bất động sản.

Ông Thái rủ rê nhóm thanh niên lêu lổng, thuộc dạng hay “phá làng phá xóm” gồm Thu “hai ngón” (Thu Trang), Phú “tạp hóa” (Kiều Minh Tuấn), Vinh “thần bài” (Huỳnh Phương) và Mèo “giang hồ” (Quang Tuấn) trong xóm gia nhập tiệm cơm tấm do ông mở có vị trí nằm đối diện văn phòng tay trùm Hoàng để tiện theo dõi hành tung. Không ngờ tiệm cơm mở ra lại bất ngờ được ủng hộ, khách vô ăn nườm nượp, thành công ngoài dự khiến. Điều này cũng khiến cho nhóm nhân vật chính bận rộn kinh doanh bán cơm thay vì đeo bám mục đích bí mật ban đầu. Các tình huống dở khóc dở cười xảy ra và ý định “điều tra tội phạm” của ông chủ Thái có khả năng bất thành.

Bản Việt hóa sáng tạo

Nhiều khán giả xem Nghề siêu dễ đã khen ngợi kịch bản Việt đã có rất nhiều thay đổi, sáng tạo chứ không theo lối sao chép hoàn toàn cả nội dung lẫn khung hình (frame-by-frame). Đặc biệt là tính cách, xuất thân, mối quan hệ giữa nhóm nhân vật khá khác với bản gốc, lời thoại rất “thuần Việt và mới mẻ”, nhiều tình tiết mới mang tính “địa phương hóa” vui nhộn. Có thể nói đây là bộ phim mượn đường dây kịch bản từ phim Hàn kết hợp các nhân vật trong loạt phim trên mạng Chuyện xóm tui của bộ đôi Thu Trang - Tiến Luật. Vì vậy, các nhân vật chính rất gần gũi đời thường, bối cảnh xóm nhỏ lao xao đậm chất đời sống thị dân lao động. Món ăn “bá đạo” trong phim: cơm tấm sườn bò vị phở mang tính… hòa quyện hai miền Nam - Bắc, là một dấu ấn sáng tạo của nhà làm phim Việt Nam so với phim gốc từ xứ kim chi.

Từng làm các phim remake như Ông ngoại tuổi 30, Chìa khóa trăm tỷ nên khi đến Nghề siêu dễ, đạo diễn Võ Thanh Hòa có nhiều kinh nghiệm. Phần đầu phim do phải giới thiệu nhiều nhân vật nên hơi lúng túng, lộn xộn, song càng về sau các tình huống và cách giải quyết xung đột được đẩy lên tốt hơn. Dàn diễn viên từ phe chính diện (Thu Trang, Kiều Minh Tuấn, Huỳnh Phương…) đến “phản diện” là tay trùm bóng bẩy, kệch cỡm do Tiến Luật dẫn đầu đều có những màn tung hứng mảng miếng hài tình huống lẫn hài thoại mang đậm tính giải trí khiến khán giả phải cười không ngớt.

Ngoài câu khẩu hiệu mới “Bắt tội phạm là chính, kinh doanh là phụ” thì nhân vật mới trong phiên bản Việt là bé My - con gái ông Thái do diễn viên 16 tuổi Lâm Thanh Mỹ đóng rất thành công. Không nhiều đất diễn như dàn sao đàn anh đàn chị, Lâm Thanh Mỹ vẫn để lại thiện cảm nơi khán giả nhờ hình tượng nội tâm nhân vật đáng yêu, kết nối tình cảm gia đình, tình cha con bằng những chia sẻ thật thà và rất đáng suy ngẫm.   

“Tôi mong muốn bộ phim sẽ đạt được mục tiêu là tạo sức hút đủ để kéo khán giả trở lại rạp chiếu sau thời dịch Covid-19” - nhà sản xuất, diễn viên THU TRANG nói.

 

Long Khánh


Thu Trang - Kiều Minh Tuấn lại “cười ra nước mắt”

Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, khán giả đã chứng kiến “cặp đôi hài hước” Thu Trang - Kiều Minh Tuấn vào vai tình nhân tung hứng ăn ý trong bộ phim Chìa khóa trăm tỷ. Nay đến Nghề siêu dễ, Thu Trang - Kiều Minh Tuấn không còn là chuyện tình đơn thuần mà lại trở thành mối tình tay ba “cười ra nước mắt”.

“Tình tay ba” giữa Thu Trang - Kiều Minh Tuấn - Quang Tuấn trong phim
“Tình tay ba” giữa Thu Trang - Kiều Minh Tuấn - Quang Tuấn trong phim

Nhân vật Thu do Thu Trang đóng có mối quan hệ đặc biệt với hai đồng nghiệp trong tiệm cơm tấm là Phú do Kiều Minh Tuấn thủ vai và Mèo được diễn bởi Quang Tuấn (từng đóng các phim điện ảnh Thất sơn tâm linh, Bằng chứng vô hình, Bóng đè). Đây không phải là tuyến chuyện chính trong phim có đề tài phanh phui tội phạm như Nghề siêu dễ, nhưng là điểm mới trong kịch bản Việt hóa và mang đến rất nhiều tiếng cười cho khán giả. Dù Phú thích Thu song cô lại có cảm tình với Mèo. Khi đối diện với anh chàng điển trai, hiền lành này, ánh mắt Thu luôn sáng hẳn lên, cô trở nên vui vẻ và đáng yêu, không ngại tỏ ra mê mẩn từ lời nói đến cử chỉ của người mà cô đinh ninh là “nửa kia” của mình.

Kiều Minh Tuấn xem ra phải “ghen tỵ” với đồng nghiệp Quang Tuấn và chuyện “ngôn tình tay ba” này trong phim mang đến những tình huống hài hước mới lạ, duyên dáng. Có thể nói Thu Trang và Kiều Minh Tuấn tiếp tục có vai diễn hài đúng sở trường. Những màn đối đáp ngô nghê kiểu như “10% lớn hơn 15% mà Phú?” (nhân vật Thu) và “Toán học sơ khai mà sai thì nói được ai?” (Phú) tạo ra cách tung hứng tự nhiên, góp phần không nhỏ vào sức hút của bộ phim đối với khán giả đại chúng.      

   L.K


 

Tin xem nhiều