Báo Đồng Nai điện tử
En

"Nở rộ" những show nhạc ở Biên Hòa

08:04, 30/04/2022

Sau một thời gian diễn ra rầm rộ, những đêm nhạc acoustic tại các quán cà phê dần trầm lắng, thay vào đó là những đêm nhạc quy mô với sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng, mở ra những không gian âm nhạc mới mẻ, hấp dẫn với đông đảo người yêu nhạc.

Sau một thời gian diễn ra rầm rộ, những đêm nhạc acoustic tại các quán cà phê dần trầm lắng, thay vào đó là những đêm nhạc quy mô với sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng, mở ra những không gian âm nhạc mới mẻ, hấp dẫn với đông đảo người yêu nhạc.

Mini show của ca sĩ Tăng Phúc diễn ra tại TP.Biên Hòa. Ảnh: Show của Biên Hòa
Mini show của ca sĩ Tăng Phúc diễn ra tại TP.Biên Hòa. Ảnh: Show của Biên Hòa

Xu hướng nghe nhạc hoàng hôn

Giữa đồi núi Đà Lạt thơ mộng khi hoàng hôn buông xuống, những bữa tiệc âm nhạc bắt đầu và thu hút đông đảo người yêu nhạc trên cả nước tới thưởng thức. Những đêm nhạc “live band” tại Đà Lạt cũng đã “nở rộ” trở lại sau thời gian các show ca nhạc trực tiếp bị hoãn lại do dịch Covid-19.

Không chỉ ở Đà Lạt, những đêm nhạc live band trong không gian lãng mạn, ấm áp đang trở thành xu hướng, nhất là tại các điểm du lịch nổi tiếng trên cả nước như: Tam Đảo (Vĩnh Phúc), Phú Yên, TP.HCM... Ngoài ra, những màn trình diễn của các nghệ sĩ tại các đêm nhạc này cũng nhận được sự tương tác mạnh mẽ trên các nền tảng mạng xã hội.

Có thể nói những đêm nhạc với sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ gạo cội đến các nghệ sĩ trẻ đang được khán giả yêu thích đã khiến thành phố du lịch có sức hút hơn. Thành phố ngàn hoa trở nên hấp dẫn, đáng yêu hơn bởi những cuộc gặp gỡ âm nhạc thú vị này. Người yêu nhạc đã bắt đầu biết đến các “Đêm nhạc trên mây” của Mây lang thang hay chuỗi show “Thanh âm hoàng hôn” được tổ chức bởi Lululola coffee+. Những đêm nhạc được tổ chức chỉn chu, chuyên nghiệp giữa không gian gần gũi, mộc mạc trở thành điểm nhấn trong mỗi chuyến du lịch đến Đà Lạt.

Chị Nguyễn Thị Yến (P.Bửu Long, TP.Biên Hòa) đã “book” vé từ rất sớm để khớp với chuyến đi du lịch vào dịp nghỉ lễ 30-4. Nhóm bạn của chị đã xếp lịch để có thể thưởng thức “đêm nhạc trên mây” giữa khung cảnh núi rừng Đà Lạt thơ mộng những ngày tháng tư. “Mình rất háo hức vì book được vé show của nghệ sĩ mà mình yêu thích. Còn gì tuyệt vời hơn được thưởng thức âm nhạc giữa cái se lạnh, nồng nàn của Đà Lạt lúc hoàng hôn” - chị Yến bộc bạch.

Những đêm nhạc này thường được bán vé trực tuyến, giá vé dao động từ 650 ngàn đến 1,2 triệu đồng tùy vào vị trí ngồi. Lịch các show diễn và khách mời được cập nhật thường xuyên để khán giả theo dõi, sắp xếp lịch trình du lịch kết hợp thưởng thức âm nhạc. Khác với những live show được dàn dựng hoành tráng, được hỗ trợ bởi sân khấu, ánh sáng, kết hợp biểu diễn… tại các đêm nhạc này chỉ có từ 1-2 nghệ sĩ hát live với ban nhạc. Chính sự mộc mạc, đơn giản đã giúp những đêm nhạc này hút khán giả. Tại đây, ngoài hòa mình vào những bản nhạc live chất lượng, khán giả còn được ngắm nhìn thành phố ở những khoảnh khắc hoàng hôn rồi chuyển sang lung linh bởi ánh đèn khi màn đêm buông xuống.

Không gian âm nhạc mới mẻ

Tại TP.Biên Hòa, những quán cà phê kết hợp chơi nhạc acoustic đã không còn xa lạ với những người yêu nhạc, đặc biệt là giới trẻ. Có một thời gian hàng loạt phòng trà, quán cà phê đều tổ chức những đêm nhạc acoustic vào những tối cuối tuần và thường rất đông khách. Không gian ấm cúng, âm nhạc sống động và mộc mạc là những điểm cộng của mô hình này. Thế nhưng hiện nay các đêm nhạc acoustic vắng dần, người yêu nhạc không dễ tìm kiếm cho mình một sân khấu acoustic, phòng trà hay những đêm nhạc ngoài trời để có thể thư giãn vào cuối tuần. Theo một số chủ quán cà phê trên địa bàn TP.Biên Hòa, những đêm nhạc acoustic thường chỉ giới hạn ở quy mô nhỏ vào cuối tuần với sự tham gia của những ban nhạc không chuyên và khán giả không mất tiền vé, quán chỉ phụ thu khi khách gọi đồ uống. Do đó, đơn vị tổ chức không đủ kinh phí để duy trì những đêm nhạc phục vụ khán giả.

Khán giả Biên Hòa thưởng thức một show nhạc sau thời gian tạm ngưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Ảnh: Show của Biên Hòa
Khán giả Biên Hòa thưởng thức một show nhạc sau thời gian tạm ngưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Ảnh: Show của Biên Hòa

Nắm bắt được xu hướng những mini show được tổ chức tại các thành phố du lịch, gần đây những đêm nhạc quy mô với sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng đã bắt đầu xuất hiện ở Biên Hòa. Sự khởi đầu này đã mở ra những không gian âm nhạc mới lạ, chuyên nghiệp và thu hút được khán giả sau thời gian trầm lắng các hoạt động giải trí do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Là người đi tiên phong phối hợp tổ chức các show nhạc ở Biên Hòa thời gian gần đây với tên gọi “Show của Biên Hòa”, anh Nguyễn Thế Lâm, Giám đốc Công ty TNHH MTV Laman cho biết, anh rất mê du lịch và đã từng thưởng thức các đêm nhạc live tại Đà Lạt thu hút hàng trăm khán giả. Với Biên Hòa hiện các không gian âm nhạc như vậy rất hiếm, người yêu nhạc muốn thưởng thức các đêm nhạc với các nghệ sĩ tên tuổi phải đến TP.HCM hoặc các thành phố du lịch. Khi trở lại Biên Hòa anh đã ấp ủ dự định và tổ chức thành công các mini show nhằm mang lại món ăn tinh thần mới mẻ cho khán giả trẻ.

“Hiện nay có quá nhiều xu hướng, phong cách âm nhạc và đôi khi yếu tố giọng hát của người nghệ sĩ bị bỏ quên. Do đó các đêm nhạc live vốn đơn giản lại trở nên đặc biệt bởi người hát được sống trọn vẹn với âm nhạc và khán giả được thưởng thức âm nhạc thực thụ chứ không phải chỉ đi xem biểu diễn. Đó là điểm hấp dẫn khiến các đêm nhạc live thu hút đông đảo khán giả và tôi mong muốn lan tỏa những không gian âm nhạc như vậy đến khán giả Biên Hòa” -  anh Lâm chia sẻ.

Hiện “Show của Biên Hòa” đã tổ chức thành công đêm nhạc với sự tham gia của ca sĩ Tăng Phúc và dự kiến sẽ có thêm “đêm nhạc Tình nồng” của ca sĩ Lân Nhã trong tháng 5. Những mini show này thường thu hút 400 khán giả mỗi đêm, vé được bán online với mức từ 500 đến 1 triệu đồng/vé, tùy vị trí ngồi. Ngoài ra còn có giá vé 300 ngàn đồng dành cho học sinh, sinh viên và 5 triệu đồng dành cho nhóm từ 6-8 người.

Cũng bắt kịp xu hướng này, The Memories Show đã ra đời và dự kiến tổ chức các đêm nhạc tại Biên Hòa trong tháng 5 với sự tham gia của các nghệ sĩ như Vũ Cát Tường, Nguyên Hà và Trung Quân Idol. Đại diện Công ty Greens House (đơn vị tổ chức) cho biết, các đêm nhạc live hiện đang nhận được sự quan tâm của khán giả trẻ do đó đơn vị dự kiến tổ chức các chuỗi mini show với sự tham gia của các nghệ sĩ tên tuổi vào mỗi tháng để tạo nên không gian âm nhạc, giải trí đáp ứng nhu cầu khán giả Biên Hòa. Đơn vị cũng đang nghiên cứu tổ chức các đêm nhạc để phục vụ riêng cho học sinh, sinh viên.

Vào đầu tháng 5, mini show của ca sĩ Trịnh Thăng Bình cũng sẽ được tổ chức tại Tự do Cà phê, hứa hẹn mang lại một đêm nhạc cảm xúc tại Biên Hòa. Theo đơn vị tổ chức, chỉ trong thời gian ngắn, hạng vé cao nhất (1,1 triệu đồng/vé) của đêm nhạc đã được bán hết qua hình thức online...

Nhật Hạ

Tin xem nhiều