Báo Đồng Nai điện tử
En

Du lịch không còn lo đại dịch

09:05, 20/05/2022

Ngành du lịch gần như đã được "thoát xác" khỏi đại dịch Covid-19 khi mà nhiều quy định, rào cản trong phòng, chống dịch Covid-19 được gỡ bỏ như: khôi phục các đường bay quốc tế, dừng khai báo y tế tại tất cả các cửa khẩu Việt Nam, không cần xét nghiệm Covid-19 đối với người nhập cảnh vào Việt Nam, chứng nhận tiêm vaccine của Việt Nam được các nước trên thế giới công nhận…

Ngành du lịch gần như đã được “thoát xác” khỏi đại dịch Covid-19 khi mà nhiều quy định, rào cản trong phòng, chống dịch Covid-19 được gỡ bỏ như: khôi phục các đường bay quốc tế, dừng khai báo y tế tại tất cả các cửa khẩu Việt Nam, không cần xét nghiệm Covid-19 đối với người nhập cảnh vào Việt Nam, chứng nhận tiêm vaccine của Việt Nam được các nước trên thế giới công nhận…

Khách du lịch tham gia tour khám phá đồng quê tại xã Phú Điền, H.Tân Phú. Ảnh: V.Linh
Khách du lịch tham gia tour khám phá đồng quê tại xã Phú Điền, H.Tân Phú. Ảnh: V.Linh

Những rào cản này được tháo gỡ giúp ngành du lịch mở cửa hoàn toàn để đón khách trong và ngoài nước; tổ chức các tour, tuyến du lịch quốc tế, góp phần phục hồi ngành công nghiệp không khói sau hơn 2 năm “cửa đóng then cài” để chống dịch với muôn vàn khó khăn.

* Đưa hình ảnh du lịch Đồng Nai đến công chúng

Ngày hội du lịch TP.HCM vừa khép lại với khá nhiều ấn tượng để lại từ các đơn vị tham gia của 48 tỉnh, thành và 44 doanh nghiệp (DN) kinh doanh trong lĩnh vực lữ hành, khách sạn, hãng hàng không, điểm đến du lịch, ẩm thực… Đồng Nai tham gia ngày hội với 3 gian hàng trưng bày các sản phẩm quảng bá về du lịch, đặc sản của 6 DN trên địa bàn tỉnh.

Với kỳ vọng quảng bá các sản phẩm và chương trình kích cầu của từng DN, gian hàng trưng bày của Đồng Nai đã để lại nhiều dấu ấn với khách tham quan khi mang đến những hình ảnh, cách quảng bá các sản phẩm du lịch rất sống động. Các gian hàng của Đồng Nai thu hút hàng ngàn lượt khách tham quan và tham gia các trò chơi để nhận những chương trình ưu đãi từ các DN, điểm đến du lịch như: Vườn quốc gia Cát Tiên, Khu du lịch Suối Mơ, Công ty TNHH Du lịch trải nghiệm Trị An Adventure…

Theo thống kê từ Tổng cục Du lịch, thị trường du lịch nội địa trong dịp lễ 30-4 và 1-5 vừa qua đã thu hút khoảng 5 triệu lượt khách, trong đó có 2 triệu lượt khách nghỉ đêm tại các cơ sở lưu trú du lịch, tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 22 ngàn tỷ đồng.

Đồng Nai đón khoảng 85 ngàn du khách tham quan, nghỉ dưỡng tại các khu, điểm trên địa bàn tỉnh. Đáng chú ý, trong dịp lễ, siêu công viên nước Vịnh Kỳ Diệu - The Amazing Bay chính thức mở cửa đón khách sau nhiều năm triển khai thi công với nhiều kỷ lục Việt Nam được ghi nhận đã thu hút hàng ngàn lượt khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan. Những kết quả trên đặt cho ngành du lịch những kỳ vọng về một mùa du lịch hè bội thu năm 2022.

Ông Ngô Thanh Long, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch (XTDL) Đồng Nai cho biết, với vai trò là đơn vị kết nối, hỗ trợ các DN của Đồng Nai tham gia Ngày hội du lịch tại TP.HCM, Trung tâm XTDL mong muốn các DN mang những hình ảnh, thế mạnh của địa phương để quảng bá đến người dân ở trong nước cũng như quốc tế. Ngày hội diễn ra trong những ngày cận kề mùa du lịch hè 2022 nên các DN Đồng Nai chủ động đầu tư hình ảnh, trang thiết bị nhằm tạo hiệu ứng thu hút khách tham quan đến gian hàng của Đồng Nai nhiều nhất. Với sự đầu tư trên, Đồng Nai đạt giải nhì về gian hàng trưng bày sản phẩm du lịch trong Ngày hội du lịch TP.HCM 2022.

Ông Long chia sẻ, không chỉ quảng bá, giới thiệu hình ảnh về du lịch Đồng Nai, các DN của Đồng Nai tham gia ngày hội cũng đã thu hút được khá đông khách tham quan tham gia các trò chơi để đăng ký, nhận voucher khuyến mãi khi sử dụng các dịch vụ du lịch do các DN tổ chức tại Đồng Nai.

“Ví dụ như Khu du lịch Suối Mơ với chương trình tham gia trò chơi để nhận ưu đãi khi tham quan và sử dụng dịch vụ tại Khu du lịch Suối Mơ, Vườn quốc gia Cát Tiên với chương trình chia sẻ thông tin sản phẩm du lịch của vườn để nhận voucher giảm 50% tiền phòng lưu trú tại Vườn quốc gia Cát Tiên… Chúng tôi hy vọng, trong mùa du lịch hè này, lượng du khách đến Đồng Nai sẽ tăng mạnh, các sản phẩm du lịch sẽ ngày càng phong phú hơn, góp phần thúc đẩy sự phát triển, tạo thương hiệu riêng cho du lịch Đồng Nai” - ông Long nói.

* Kỳ vọng mùa du lịch hè bội thu

Việt Nam đã chính thức mở cửa hoạt động du lịch. Theo đánh giá của các chuyên gia du lịch, với sự chuẩn bị khá chu đáo từ các DN lữ hành, các điểm đến du lịch trong cả nước, nhất là những địa phương có thế mạnh du lịch, mùa hè năm 2022 sẽ là thời điểm vàng cho ngành du lịch phục hồi và bứt phá.

Bởi theo các chuyên gia, tình hình dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát tốt không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. Việt Nam đã gỡ bỏ nhiều quy định về kiểm soát dịch bệnh nhằm tạo điều kiện cho khách tham quan, du lịch nước ngoài đến Việt Nam dễ dàng hơn. Theo đó, quy định về y tế đối với người nhập cảnh đã có nhiều thay đổi phù hợp hơn như: không cần khai báo y tế, không phải xét nghiệm Covid-19 đối với người nhập cảnh vào Việt Nam; các đường bay trong nước và quốc tế đã được kết nối và tăng cường để phục vụ mùa du lịch cao điểm hè 2022.

Khu vực trưng bày, quảng bá các sản phẩm du lịch của Đồng Nai đạt giải nhì gian hàng tiêu chuẩn tại Ngày hội du lịch TP. HCM năm 2022
Khu vực trưng bày, quảng bá các sản phẩm du lịch của Đồng Nai đạt giải nhì gian hàng tiêu chuẩn tại Ngày hội du lịch TP. HCM năm 2022

Bên cạnh đó, việc nhiều nước đã công nhận giấy chứng nhận tiêm vaccine ngừa Covid-19 của Việt Nam đã tạo điều kiện cho các DN lữ hành quốc tế hoạt động trở lại sôi nổi hơn với các gói kích cầu cho du lịch quốc tế. Với những thuận lợi trên có thể thấy, mùa hè năm 2022 sẽ hứa hẹn là một năm bội thu cho ngành du lịch.

Anh Thân Văn Linh, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch trải nghiệm Trị An Adventure cho biết, với thế mạnh là các sản phẩm du lịch trải nghiệm cùng đội ngũ tổ chức các tour tham quan chuyên nghiệp và nhiệt huyết năng động, công ty du lịch của anh đã tạo được thương hiệu riêng với các sản phẩm du lịch mới lạ, độc đáo như: khám phá, trải nghiệm cuộc sống miền quê tại xã Phú Điền; khám phá rừng tại Vườn quốc gia Cát Tiên, Khu Bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai; khám phá các hang động, đảo...

Anh Linh cho hay: “Hiện công ty đã kín lịch phục vụ khách vào dịp cuối tuần trong tháng 5. Tháng 6 là thời điểm hè, công ty chúng tôi đang chuẩn bị các chương trình ưu đãi vào các ngày trong tuần nhằm thu hút khách là gia đình, nhóm bạn trẻ đam mê khám phá. Các sản phẩm du lịch trải nghiệm của công ty được du khách trong và ngoài nước đánh giá rất cao. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục nâng công suất phục vụ và liên kết với các điểm du lịch lân cận để cùng phối hợp, tạo ra những sản phẩm du lịch có sự liên kết, đa dạng, chất lượng cao, thu hút ngày càng nhiều khách du lịch đến Đồng Nai”.

Thời gian qua, tại các địa phương có thế mạnh về du lịch như TP.Long Khánh, các huyện Tân Phú, Vĩnh Cửu, Định Quán… cùng các DN du lịch, lữ hành trên địa bàn tỉnh đã tăng cường liên kết, kích cầu du lịch bằng các sản phẩm mới, đa dạng và hấp dẫn. Một số nơi đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào các khâu của hoạt động quản lý, kinh doanh du lịch, tạo thuận lợi cho du khách và phù hợp với xu hướng phát triển du lịch hiện nay, tạo môi trường du lịch chuyên nghiệp, an toàn.

Thủy Mộc

Tin xem nhiều