Báo Đồng Nai điện tử
En

Phải chủ động nâng chất doanh nghiệp

09:07, 01/07/2022

Theo các chuyên gia và cộng đồng doanh nghiệp (DN), đòi hỏi hiện nay là phải chủ động thay đổi tư duy, nâng tầm hiểu biết để có thể ứng dụng, giải pháp tốt đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Theo các chuyên gia và cộng đồng doanh nghiệp (DN), đòi hỏi hiện nay là phải chủ động thay đổi tư duy, nâng tầm hiểu biết để có thể ứng dụng, giải pháp tốt đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Đối với ngành hàng tiêu dùng nhanh, theo nhiều siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh, các DN, HTX cần chú trọng đảm bảo chất lượng, truy xuất nguồn gốc, số lượng nguồn hàng…, cũng như kế hoạch cung ứng dài hơi. Đặc biệt, với sự bùng nổ của khoa học công nghệ, mạng xã hội…, người tiêu dùng ngày càng có xu hướng mua sắm trực tuyến. Các DN cần quan tâm tới việc phát triển các hình thức quảng bá, phân phối sản phẩm trên các website, sàn giao dịch điện tử.

Trong xu thế hiện nay, các DN, cơ sở sản xuất tại địa phương, nhất là các DN, cơ sở sản xuất nhỏ cần xây dựng kế hoạch phù hợp để từng bước có kênh bán hàng online, phát triển gian hàng trên các sàn thương mại điện tử, nhất là đối với những sản phẩm đặc trưng, đặc sản vùng miền…

Đối với ngành công nghiệp hỗ trợ, hợp tác được với các tập đoàn lớn, đi vào chuỗi cung ứng là không hề đơn giản. DN không thể giữ tư duy sản xuất cũ mà phải liên tục đổi mới, đổi mới và đầu tư để đạt các quy chuẩn mà đối tác đặt điều kiện. Cơ hội bán hàng cho DN FDI và xuất khẩu ngày càng rộng mở. Để có thể phát triển mạnh mẽ hơn và nâng cao giá trị thương hiệu, các DN tiếp tục đầu tư máy móc, trang thiết bị tốt và đội ngũ nhân lực tại chỗ có tay nghề cao.

Sản phẩm có thể dễ dàng kiểm soát chất lượng, nhưng so với sự cạnh tranh trên thị trường và so với hàng ngoại nhập thì tiềm lực DN trong nước vẫn còn hạn chế, điều đó dẫn đến khó cạnh tranh, chưa thâm nhập được sâu vào dây chuyền sản xuất mang tính quốc tế. Những vấn đề này, nếu chỉ bản thân DN tự bơi thôi thì chưa đủ, cần có chiến lược dài hơi từ cơ quan quản lý, từ đó mới có những chính sách hỗ trợ phù hợp.

Hải Quân - Đào Lê

Tin xem nhiều