Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều hoạt động tại Ngày hội khởi nghiệp của học sinh, sinh viên

08:02, 18/02/2023

Bộ GD-ĐT vừa ban hành kế hoạch tổ chức Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ V.

Bộ GD-ĐT vừa ban hành kế hoạch tổ chức Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ V.

Theo đó, ngày hội dự kiến sẽ được tổ chức trong 2 ngày 25 và 26-3 tại tỉnh Thừa Thiên - Huế. Chương trình được diễn ra với mục tiêu thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của học sinh, sinh viên và trang bị các kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên trong thời gian học tập tại các trường. Tạo môi trường thuận lợi để hỗ trợ học sinh, sinh viên hình thành và hiện thực hóa các ý tưởng, dự án khởi nghiệp, góp phần tạo việc làm cho học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Chương trình Ngày hội khởi nghiệp quốc gia lần thứ V của học sinh, sinh viên sẽ có nhiều hoạt động sôi nổi như: khai mạc gian hàng trưng bày, triển lãm dự án khởi nghiệp của học sinh, sinh viên, các cơ sở đào tạo và các đơn vị tài trợ. Diễn đàn kết nối mạng lưới khởi nghiệp đổi mới sáng tạo với các trung tâm khởi nghiệp sáng tạo. Hội thảo đánh giá thực trạng, giải pháp triển khai các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp trong các trường phổ thông. Chung kết cuộc thi Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp lần thứ V (SV-Startup - lần thứ V). Bên cạnh đó là Lễ hội ẩm thực Huế và hoạt động giao lưu văn nghệ, hùng biện truyền cảm hứng khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên giữa các đoàn tham dự.

Bộ GD-ĐT sẽ tiếp tục xây dựng, hoàn thiện cơ chế chính sách hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp. Trong đó, nghiên cứu thí điểm về cơ chế, chính sách khuyến khích doanh nghiệp tham gia đầu tư, góp vốn vào các dự án, ý tưởng khởi nghiệp của sinh viên, giảng viên phù hợp với quy định của pháp luật. Nghiên cứu cơ chế đặt hàng, phối hợp, nghiên cứu và thương mại hóa sản phẩm giữa doanh nghiệp, nhà trường và giảng viên, học sinh, sinh viên...

Đào Lê

Tin xem nhiều